Blog

10 loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa

Trái cây là nguồn dồi dào vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Nó cũng là một loại thực phẩm thường được khuyên dùng cho phụ nữ mang thai. Những loại trái cây tốt cho tam cá nguyệt thứ hai Có những loại trái cây nào? Hãy cùng tìm hiểu để bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Dưới đây là 10 loại trái cây phù hợp cho bà bầu trong tam cá nguyệt thứ hai.

Bạn đang xem: 3 tháng giữa thai kỳ nên ăn trái cây gì

Quả việt quất – Trái cây chống oxy hóa

Quả việt quất chứa hàm lượng omega-3 và chất chống oxy hóa cao nên rất có lợi cho sức khỏe bà bầu. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ sự phát triển não bộ và võng mạc của thai nhi. Bổ sung quả việt quất không những có thể nâng cao khả năng miễn dịch của mẹ, có lợi cho thai nhi mà còn giúp mẹ sau sinh không bị “não cá vàng”.

Chuối – chống táo bón cho bà bầu

Chuối là loại trái cây mẹ bầu nên ăn trong tam cá nguyệt thứ 2. Vừa ngon lại dễ kiếm. Ăn chuối thường xuyên có thể giúp mẹ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa chứng táo bón thường gặp ở bà bầu. Ngoài ra, các chất xúc tác trong chuối còn hỗ trợ hệ thần kinh của thai nhi phát triển tốt.

10 loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa

Chuối rất tốt cho bà bầu

Trong thành phần của chuối có chứa hàm lượng kali cao, giúp ngăn ngừa tình trạng nứt đốt sống hay các dị tật khác của thai nhi.

Các loại trái cây họ cam quýt giàu vitamin C

Xem thêm: VN Ngày Nay: ứng dụng đọc báo online 24h

Các loại trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng rất hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều loại vitamin B, sắt, canxi, caroten… rất có lợi cho sức khỏe bà bầu.

Việc ăn cam, quýt, bưởi hoặc uống nước ép của chúng thường xuyên còn giúp bà bầu chống táo bón, đốt cháy mỡ thừa, da dẻ hồng hào, mịn màng. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về dạ dày thì nên hạn chế ăn, tốt nhất là không nên ăn khi bụng đói.

Trái cây họ cam quýt vừa tốt cho sức khỏe lại có thể giúp mẹ giảm cân. Đây là thực phẩm cực kỳ thích hợp cho việc tìm kiếm trái câyMang thai 3 tháng giữa nên ăn gì để con không vào cơ thể mẹ.

Loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa là kiwi

Kiwi là loại trái cây tuyệt vời cho bà bầu trong tam cá nguyệt thứ 2 bởi trong thành phần của nó chứa hơn 80 dưỡng chất có lợi. Điều đặc biệt đáng nói là hàm lượng axit folic cực cao giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh của thai nhi. Mỗi ngày, mẹ nên ăn một quả kiwi để tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và thai nhi, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và chàm sau sinh.

Táo – loại trái cây tốt cho bà bầu

Táo rất giàu axit amin, chất xơ và canxi, rất thích hợp cho bà bầu ăn, đồng thời rất tốt cho sự phát triển xương và răng của thai nhi. Ngoài ra, táo còn chứa nhiều kẽm giúp nâng cao khả năng miễn dịch. Hàm lượng chất béo, vitamin, carbohydrate và chất xơ trong táo cũng góp phần hình thành vỏ não của thai nhi, hỗ trợ trí nhớ của bé khi chào đời.

10 loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa

Mẹ bầu nên ăn nhiều loại trái cây để cung cấp nhiều loại vitamin cho cơ thể

Quả sung kiểm soát huyết áp ở phụ nữ mang thai

Quả sung có mặt khắp nơi ở các vùng nông thôn. Loại trái cây cực “rẻ” nhưng lại tốt cho bà bầu. Thường xuyên ăn quả sung có thể giúp bà bầu kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa nguy cơ tiền sản giật vào cuối thai kỳ.

Xem thêm: Cách nấu khoai mì nước cốt dừa ăn là nghiện

Ngoài ra, chất kiềm trong quả sung còn giúp mẹ giảm cảm giác thèm ăn. Điều này ngăn ngừa tăng cân quá mức ở phụ nữ mang thai.

Đu đủ – Bổ sung chất xơ

Đối với bà bầu 3 tháng giữa thai kỳ, loại trái cây tốt cho sức khỏe là đu đủ chín. Đây được coi là “cứu tinh” cho những người bị táo bón. Ngoài ra, đu đủ còn cung cấp nhiều loại dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin b6, kali, vitamin c, a… Giúp kích hoạt não bộ của thai nhi và giúp não bộ phát triển tốt.

Thanh long giúp bà bầu thanh nhiệt

Thanh long có vị ngọt, chua, tính mát, nhiều nước, có tác dụng thanh nhiệt, hóa đờm. Ngoài ra, loại quả này cũng ít sử dụng thuốc trừ sâu trong việc chăm sóc bà bầu nên mẹ bầu có thể yên tâm hơn.

Các loại quả mọng giúp phát triển não bộ thai nhi

Một số loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi… là loại trái cây tốt cho bà bầu. Những loại trái cây này chứa nhiều carbohydrate, vitamin c, axit folic, chất xơ… nên sẽ hỗ trợ sự phát triển trí não của thai nhi.

Bơ – Thực phẩm bổ sung Omega 3 cho bà bầu

Bơ là loại trái cây rất tốt cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Thành phần của quả bơ có chứa nhiều omega 3, vitamin a, b, c, axit folic, axit folic… nên giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh thai nhi. Ngoài ra, bơ còn chứa axit oleic giúp hình thành và duy trì myelin, chất bảo vệ các dây thần kinh của hệ thần kinh trung ương của thai nhi.

10 loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng giữa

Thực phẩm bổ sung sắt và canxi cho bà bầu-nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu

Bên cạnh việc ăn trái cây, mẹ bầu cũng nên bổ sung DHA, axit folic, sắt và canxi cho bà bầu, bởi đây là những dưỡng chất vô cùng quan trọng cho sự phát triển của bà bầu và thai nhi. Việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất nêu trên sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh trong thai kỳ và thúc đẩy sự phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí não của thai nhi.

Xem thêm: Cao atiso là gì? Công dụng và liều dùng Cao Atiso tốt nhất

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button