4 bài tập đơn giản giúp mẹ bầu sinh nở dễ dàng

Tập thể dục không chỉ giúp mẹ bầu thai nhi khỏe mạnh mà còn có lợi ích to lớn là chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Bác sĩ Christopher Chong của Bệnh viện Gleneagles (Singapore) luôn khuyên bà bầu nên tập thể dục khi mang thai: “Không giống như giai đoạn trước khi mang thai, các bài tập khi mang thai ngắn hơn và nhẹ nhàng hơn để bạn có thể cảm thấy thoải mái mà không bị kiệt sức.“.

Tuy nhiên, nếu trong quá trình mang thai mà có dấu hiệu ra máu, huyết áp cao,… thì để an toàn, hãy đến bác sĩ thăm khám trước khi tập luyện, để tránh những rủi ro không đáng có xảy ra. ra ngoài với thai nhi.

Tiến sĩ Chong nhấn mạnh rằng những người khác nhau có mức độ tập thể dục khác nhau, vì vậy hãy tập thể dục theo thể lực của bạn. Phụ nữ mang thai có thể thực hiện các hoạt động thể chất hàng ngày bình thường như đi bộ miễn là họ cảm thấy thoải mái. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc kiệt sức, hãy nghỉ ngơi. Đặc biệt nếu bạn bị chảy máu âm đạo, hãy dừng mọi hoạt động lại!

Để tăng cường lưu thông máu, giảm đau nhức khi mang thai và tăng cường thể lực, bác sĩ Chong khuyên bạn nên thử các bài tập đơn giản sau:

Kegels

Nghe có vẻ giống như tên của một số thiết bị tập thể dục, nhưng những bài tập này sẽ tăng cường cơ bắp ở xương chậu. Đây là những cơ giúp kiểm soát tình trạng tiểu không tự chủ khi cười hoặc khi ho – tình trạng mà nhiều bà bầu gặp phải trong và sau khi mang thai.

Bằng cách cải thiện sức mạnh cơ sàn chậu, kegels giúp ngăn ngừa và điều trị chứng sa và nguy cơ són tiểu. Trong khi tập, mẹ nhớ giữ cho cơ bụng được thả lỏng và nên tiếp tục thực hiện bài tập này sau khi sinh để cơ thể thiếu kiểm soát.

Đi dạo

Đi dạo thư giãn xung quanh khu nhà với bạn đời hoặc hàng xóm cũng là một bài tập thể dục nhẹ nhàng mà bà bầu có thể thực hiện. Nếu bạn không muốn đi bộ vì thời tiết nóng hoặc ẩm ướt, bạn cũng có thể cân nhắc mua sắm ở trung tâm thương mại. Ở đó, bà bầu có thể đi bộ nhiều hơn với tâm lý thoải mái hơn.

Bài tập kéo giãn

Việc kéo giãn cơ sẽ giúp các cơ của bạn lỏng lẻo và linh hoạt, vì vậy hãy thực hiện động tác này hàng ngày để giảm đau nhức. Cố gắng kéo căng nhẹ nhàng trong giới hạn thoải mái, không rặn quá mạnh và dừng lại ngay nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc đau.

Bơi lội

Bài tập toàn thân này giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện lưu thông máu và tăng lượng oxy cho thai nhi và cho bà bầu. Việc thả mình trong nước cũng giúp giảm đau vùng đầu gối – triệu chứng mà nhiều bà bầu gặp phải khi áp lực vùng bụng đè xuống. Tiến sĩ Chong khuyên: Hãy thở ra và thở sâu khi bắt đầu bơi.

Các hoạt động cần tránh:

Phụ nữ mang thai nên tránh xa các môn thể thao có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của thai nhi, ví dụ:

– Các hoạt động va chạm: đấu vật, đấm bốc, judo.

– Các hoạt động có thể gây ngã: cưỡi ngựa, đi xe đạp và trượt băng.

– Hoạt động có thể dẫn đến khó thở: lặn biển

Nguồn: Ông bà thông minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *