Blog

Ăn gì để tăng cân? Mách bạn 19 thực phẩm dưới đây giúp tăng cân vèo vèo

“Ăn gì để tăng cân?”Đó là bài toán khó đối với mấy chú sếu trắng, giống như câu hỏi: “Làm sao để giảm cân?”, “Ăn gì để giảm cân” là khó như “Phát triển cơ bắp?” Vậy . Tuy nhiên, chỉ cần thêm danh sách thực phẩm sau đây vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp bạn tăng cân vừa lành mạnh vừa ngon miệng. Để xem nào!

Ăn gì để tăng cân? Mách bạn 18 thực phẩm dưới đây giúp tăng cân

Bạn đang xem: ăn gì lên cân

Ăn gì để tăng cân? Dưới đây là 21 loại thực phẩm lành mạnh thực sự có thể giúp bạn tăng cân.

Nguyên tắc tăng cân

  • Ăn nhiều calo hơn nhu cầu cơ thể: Nguyên tắc tăng cân là ăn nhiều calo hơn nhu cầu cơ thể, phần calo này giúp tăng cơ, mỡ giúp tăng cân. Đây là cách để có thêm năng lượng: Thêm 2-3 bữa ăn nhẹ trong ngày ngoài ba bữa ăn chính của bạn.
  • Ăn đủ chất dinh dưỡng: Bạn sẽ không bao giờ tăng cân vì cơ thể thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng. Vì vậy, hãy chú ý lựa chọn những thực phẩm giàu vitamin, protein, chất béo, chất khoáng và các chất dinh dưỡng khác…
  • Vận động kết hợp vận động
  • Sai lầm khi lựa chọn thực phẩm

    • Ăn nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe: đồ chiên rán, bánh ngọt, nước ngọt, nhiều tinh bột… dễ tăng cân nhưng cũng là thủ phạm khiến hệ tiêu hóa bị quá tải, khó tiêu hóa và hấp thu vì của nó Chứa quá nhiều chất béo và đường.
    • Lười ăn rau củ quả: rau củ quả chứa nhiều chất chống oxy hóa và vi chất dinh dưỡng, giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Giải độc là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy giảm cân. Ngoài ra, rau và trái cây rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, tạo ra vi khuẩn tốt trong đường ruột, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.
    • Chỉ ăn đạm từ động vật: Thịt nạc chứa nhiều đạm, chất béo bão hòa và cholesterol không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nguồn đạm động vật khó hấp thu hơn đạm thực vật, ví dụ như: các loại đậu, cải bó xôi, súp lơ xanh, các loại hạt…
    • Ba bữa là chưa đủ: Muốn tăng cân bạn phải đảm bảo 3 bữa ăn đủ chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Bữa chính của bạn có đủ cho nhóm 4 người này không?
    • 18 loại thực phẩm lành mạnh giúp bạn tăng cân

      1. Sinh tố và protein lắc

      Ăn gì để tăng cân? Mách bạn 18 thực phẩm dưới đây giúp tăng cân

      Chắc hẳn bạn đã đọc ở đâu đó rằng sinh tố và protein lắc có thể giúp bạn giảm cân. Không chỉ giúp giảm cân, sinh tố và protein lắc còn giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho sức khỏe, chứa nhiều calo và đường. Ăn gì để tăng cân? Sinh tố và protein lắc là những lựa chọn hàng đầu! Nói rõ hơn, một số loại sinh tố chứa gần 55g đường chỉ trong một chai 450ml. Hơn nữa, mỗi chai whey protein shake chứa một con số khổng lồ 400 calo. Sinh tố và sinh tố protein rất dễ uống, chứa nhiều calo và đường giúp bạn tăng cân nhanh hơn và dễ dàng hơn.

      Xem thêm: 47 cách tốt nhất để trộn Whey Protein Shake với sữa

      2. Sữa chua ít béo

      Chất béo là chất dinh dưỡng làm tăng hương vị của thức ăn. Khi chất béo được loại bỏ để giảm hàm lượng calo trong một số sản phẩm, đường thường được thêm vào để tăng hương vị.

      Nhiều loại sữa chua ít béo có thêm đường không tốt cho việc giảm cân cũng như sức khỏe. Ví dụ, 1 cốc (225 gam) sữa chua vani ít béo có hơn 7 thìa cà phê (29 gam) đường. Điều thú vị là sữa chua nguyên kem có thể là lựa chọn tốt hơn sữa ít béo. Trong một nghiên cứu kéo dài 11 năm với hơn 8.000 phụ nữ, những phụ nữ ăn các sản phẩm từ sữa giàu chất béo tăng cân ít hơn so với những người ăn sữa chua ít chất béo.

      Có thể bạn sẽ thích: Cách Làm Sinh Tố Chuối Tăng Cân Siêu Ngon

      3. Nước trái cây tươi

      Nhiều người uống nước ép tươi từ trái cây, rau củ hoặc kết hợp cả hai để cải thiện sức khỏe hoặc thúc đẩy quá trình giảm cân. Mặc dù không phải tất cả các loại nước ép trái cây đều có nhiều đường và calo, nhưng hầu hết đều có. Uống nước ép trái cây tươi thường xuyên có thể giúp tăng lượng calo của bạn, có thể dẫn đến tăng cân.

      4. Chất làm ngọt tốt cho sức khỏe

      Tiêu thụ quá nhiều đường tinh luyện có thể dẫn đến nhiều bệnh tật không tốt cho sức khỏe. Nhiều người cắt giảm đường trắng khỏi chế độ ăn uống và thay thế bằng các chất tạo ngọt tốt cho sức khỏe như: đường dừa, mật ong… nhưng liệu ăn nhiều chất tạo ngọt tốt cho sức khỏe có giúp tăng cân? Mặc dù những sản phẩm này được coi là tốt cho sức khỏe, giống như bất kỳ chất làm ngọt nào, nhưng ăn nhiều chúng có thể giúp bạn tăng cân.

      5. ngũ cốc

      Ăn gì để tăng cân? Mách bạn 18 thực phẩm dưới đây giúp tăng cân

      Ăn gì để tăng cân? Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ngũ cốc thường xuyên có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Các loại ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là carbohydrate. Các loại ngũ cốc như bánh mì và lúa mạch có hàm lượng calo khá cao nên góp phần tăng cân nhanh chóng và là món ăn kèm hoàn hảo.

      Xem thêm: 6 cách làm nước sốt trộn salad rau đậm đà, cả nhà mê

      Xem Thêm: Top 10 Loại Sữa Tăng Cân Tốt Nhất Cho Người Tập Thể Hình

      6. Trái cây sấy khô

      Trái cây sấy khô chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Thêm vào đó, trái cây sấy khô chứa nhiều đường và calo hơn so với trái cây tươi, giúp bạn tăng cân nhanh chóng và khỏe mạnh. Nhưng không nên ăn quá nhiều một lúc vì như vậy sẽ khiến bạn tiêu thụ quá nhiều đường.

      7.Các loại hạt

      Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó… chứa nhiều calo và chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Thêm các loại hạt vào ngũ cốc của bạn để có thêm calo và tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn.

      8.Trứng

      Trứng chứa nhiều protein, vitamin a, d, e và cholesterol tốt giúp bạn tăng cân lành mạnh

      9.Bơ

      Ăn gì để tăng cân? Mách bạn 18 thực phẩm dưới đây giúp tăng cân

      Quả bơ Quả bơ chứa carbohydrate và chất béo lành mạnh có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. 100 gam bơ chứa khoảng 200 calo. Thường xuyên tiêu thụ bơ và sữa đặc có thể giúp bạn tăng cân lành mạnh mà không tích trữ chất béo.

      10. thanh đạm

      Ăn gì để tăng cân và tiện lợi? ? ? Thanh protein là một lựa chọn tăng cường năng lượng nhanh chóng và dễ dàng. Thanh protein lành mạnh và bổ dưỡng chứa nhiều calo, đường và các thành phần nhân tạo

      Ví dụ, một chiếc bánh quy protein Muscletech với 24g đường và một chiếc bánh protein với 350 calo có thể là một bữa ăn nhẹ bổ dưỡng cung cấp calo và protein với rất ít đường.

      Xem thêm: 10 thanh protein thay thế bữa ăn hoàn hảo cho người tập tạ

      11. Salad trộn sẵn

      Salad đóng gói từ cửa hàng tạp hóa hoặc nhà hàng thức ăn nhanh có thể chứa rất nhiều calo, đường và chất béo.

      12. Cơm

      Ăn gì để tăng cân? Mách bạn 18 thực phẩm dưới đây giúp tăng cân

      Gạo là nguồn carb cao, chi phí thấp có thể giúp bạn tăng cân. Chỉ cần 1 chén (165 gam) gạo cung cấp 190 calo, 43 gam carbohydrate và rất ít chất béo. Gạo cũng cung cấp khá ít calo, kết hợp gạo với protein và chất béo lành mạnh.

      13. thịt đỏ

      Xem thêm: Sinh mổ có được ăn trứng gà không?

      Thịt đỏ là một trong những thực phẩm tốt nhất để xây dựng cơ bắp. Ví dụ, bít tết chứa khoảng 3 gam leucine trên 170 gam. Leucine là một axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn cần để kích thích tổng hợp protein cơ bắp và xây dựng mô cơ mới.

      Hãy chọn các loại thịt mỡ, cung cấp nhiều calo hơn thịt nạc, giúp bạn tăng calo và tăng cân. Cả thịt nạc và thịt mỡ đều là nguồn protein tuyệt vời, mặc dù thịt mỡ cung cấp nhiều calo hơn và có thể giúp bạn tăng cân.

      14. Khoai tây và các loại tinh bột khác

      Tinh bột khoai tây là thực phẩm làm tăng calo. Hãy thử bổ sung những nguồn tinh bột lành mạnh sau:

      • Quinoa
      • Bột yến mạch
      • Ngô
      • Khoai tây và khoai lang
      • Bí ngô
      • Đậu
      • Khoai tây và các loại tinh bột khác không chỉ tăng lượng carbs và calo để giúp bạn tăng cân mà còn làm tăng lượng dự trữ glycogen trong cơ

        15. cá hồi

        Cá hồi là nguồn cung cấp protein và chất béo tốt cho sức khỏe. Một khẩu phần cá hồi 170 gam cung cấp khoảng 350 calo và 4 gam chất béo omega 3.

        16. Sôcôla đen

        Ăn gì để tăng cân? Mách bạn 18 thực phẩm dưới đây giúp tăng cân

        Sô cô la đen cung cấp chất chống oxy hóa và rất giàu calo. Mỗi thanh 100g cung cấp khoảng 600 calo. Ngoài ra, sô cô la có chứa các vi chất dinh dưỡng và các hợp chất tăng cường sức khỏe, bao gồm chất xơ, magiê và chất chống oxy hóa.

        17. phô mai

        Giống như sô cô la, phô mai có thể chứa nhiều calo và chất béo nếu ăn với số lượng lớn. Phô mai cũng là một nguồn protein rất tốt và có thể dễ dàng bổ sung hàng trăm calo vào hầu hết các món ăn.

        18. Bổ sung đạm

        Bổ sung protein là một chiến lược phổ biến dành cho các vận động viên và những người đam mê thể hình muốn tăng cân.

        Whey protein giúp tăng cân hiệu quả, đặc biệt khi kết hợp với tập luyện sức mạnh. Bạn có thể sử dụng whey trước hoặc sau khi tập luyện và bất kỳ thời điểm nào khác trong ngày.

        Xem thêm: 3 Lời khuyên để mua Whey Protein tốt nhất

        19. Người gầy tăng cân bằng sữa

        Nếu bạn cảm thấy tất cả những điều trên hơi phức tạp với mình thì giải pháp cuối cùng chính là sữa tăng cân. Với sản phẩm này, bạn có thể có một bữa ăn đầy đủ protein, calo và vitamin cần thiết để tăng cân chỉ trong 5 phút.

        Kết thúc

        Vậy là bạn đã biết ăn gì để tăng cân rồi đấy! Bí quyết để tăng cân là ăn nhiều calo hơn mức cần thiết. Ngoài ra, nâng tạ rất quan trọng để xây dựng cơ bắp, không chỉ chất béo. Kết hợp danh sách thực phẩm trên vào một kế hoạch bữa ăn mà bạn sẽ thích và gắn bó lâu dài!

        Xem thêm: Điểm danh những loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button