Blog

Mẹ bầu nên uống sữa gì trong 3 tháng đầu?

Khi mang thai, mẹ bầu luôn muốn biết con yêu sẽ phát triển như thế nào và cơ thể mẹ sẽ thay đổi như thế nào trong 3 tháng đầu thai kỳ. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng trong 3 tháng đầu cũng cực kỳ quan trọng. Uống sữa khi mang thai là rất cần thiết và có lợi cho bà bầu, nhưng không phải ai cũng biết nên uống loại sữa nào, uống bao nhiêu,…

1. Lợi ích của việc uống sữa đối với bà mẹ mang thai:

Sữa là nguồn dinh dưỡng cần thiết và rất tốt cho bà bầu. Bởi trong sữa có chứa nhiều canxi và các loại vitamin, khoáng chất giúp mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều loại sữa dành cho bà bầu bổ sung thêm nhiều vi chất quan trọng khác như: axit folic, omega-3, omega-6… rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Hỗ trợ sự phát triển não bộ của thai nhi trong tử cung. Dù mẹ ăn uống đầy đủ hàng ngày thì vẫn cần bổ sung lượng canxi phù hợp, do nhu cầu của mẹ bầu nên việc uống sữa trong 3 tháng đầu là vô cùng cần thiết.

Bạn đang xem: Bà bầu nên uống sữa gì

Sữa là nguồn dinh dưỡng cần thiết và rất tốt cho bà bầu

Xem thêm: Tổng hợp 21 Các món nhậu với rượu ngon và cách chế biến

>>>Xem thêm: Khám khi mang thai 2. Mang thai 3 tháng đầu uống sữa gì?

– Sữa đặc: Hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu và bà bầu có thói quen uống sữa bột đặc biệt dành cho bà bầu. Các loại sữa này được đặc chế riêng cho bà bầu như được bổ sung thêm axit folic, dha,… đây là những dưỡng chất quan trọng trong 3 tháng đầu thai kỳ, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh, chậm kinh, phát triển trí não của thai nhi. Mỗi thương hiệu sẽ có hương vị và giá thành khác nhau. Mẹ bầu có thể thoải mái lựa chọn sữa bột theo sở thích, điều kiện kinh tế của bản thân… tuy nhiên cần chú ý đến hạn sử dụng và cách phân biệt thật giả để tránh sữa kém chất lượng. – Sữa chua: Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu có thể ăn 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể kết hợp sữa chua với trái cây tươi thơm ngon để bổ sung các loại vitamin có lợi khác.

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu

– Sữa hạt: Trên thị trường có nhiều loại sữa pha sẵn, đóng hộp dễ tìm mua và sử dụng. Nhiều bà mẹ còn nghiên cứu sử dụng các loại hạt để tự làm sữa như: óc chó, đậu tây, ngô hạt… cũng rất bổ dưỡng và an toàn. – Sữa dê, bò thanh trùng: là loại sữa được lấy trực tiếp từ dê, bò, phải được thanh trùng bằng kỹ thuật hiện đại để loại bỏ vi khuẩn có hại. Sữa dê có hàm lượng protein cao hơn sữa bò nhưng lại ít chất béo hơn. Ngoài ra, sữa dê còn chứa nhiều vitamin A và B2 có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch cần thiết cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Xem thêm: Vĩ tuyến là gì? Kinh tuyến là gì?

Sữa dê, sữa bò có hàm lượng chất đạm cao tốt cho mẹ bầu

– Sữa đậu nành: Đây là loại sữa thích hợp cho bà bầu bị dị ứng với sữa. Sữa đậu nành cung cấp hàng loạt dưỡng chất quan trọng cho thai nhi như vitamin A, E, B1 và ​​axit folic cùng chất béo thực vật hữu ích. – Sữa nguyên kem: Trong chế độ ăn hàng ngày của bà mẹ mới mang thai đã có đủ chất béo nên không cần uống sữa nguyên kem thường xuyên. Sữa nguyên chất chứa khoảng 5 gam chất béo mỗi cốc, tương đương với khoảng 149 calo (20% nhu cầu chất béo hàng ngày của bạn). – Sữa tách béo:

Sữa gầy được làm từ sữa bò nhưng đã giảm chất béo bão hòa. Vì vậy, sữa rất phù hợp với những bà bầu bị thừa cân trước khi mang thai. Loại bỏ chất béo cũng làm thiếu một số vitamin A, E, D tan trong chất béo, nhưng bổ sung 300 mg canxi và 80 calo. >>>Bài viết liên quan: Dinh dưỡng cho bà bầu giai đoạn cuối thai kỳ

Xem thêm: Trở về tuổi thơ với 2 cách làm kem chiên giòn rụm, cực đơn giản

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button