Blog

Bầu ăn bí đỏ được không? Cần lưu ý những gì?

Bí đỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều bà bầu vẫn còn bối rối trong việc bổ sung bí ngô vào chế độ ăn uống của mình. Vậy bà bầu ăn bí đỏ được không và cần lưu ý những gì?

1. Bà bầu ăn bí đỏ được không?

Trả lời cho câu hỏi “Bà bầu ăn bí đỏ được không”, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết chị em hoàn toàn có thể ăn loại thực phẩm này trong thai kỳ. Món bí này sẽ không bị béo vì nó ít chất béo và rất ít calo. Có khoảng 40 calo trong 1 kg bí đỏ.

Bạn đang xem: Bầu ăn bí đỏ

Bí đỏ dễ tìm, chi phí thấp và có chứa rất nhiều dưỡng chất

Bí đỏ dễ kiếm, rẻ và giàu dinh dưỡng

Đặc biệt, trong bí ngô còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như axit béo, beta-caroten, gluxit, tirozine, chất xơ,… Ăn loại quả này điều độ và đúng cách có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tốt cho sức khỏe.

Bí đỏ rất phổ biến ở nước ta và bà bầu có thể mua ở bất cứ đâu. Hơn nữa, giá thành của bí cũng rất phải chăng, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau rất tốt cho sức khỏe như canh bí, cháo bí, canh bí hay hầm bí. . . Tùy theo khẩu vị của bản thân mà bạn có thể lựa chọn cách chế biến phù hợp.

2. Một số tác dụng của bí ngô đối với bà bầu và thai nhi

Ăn bí ngô đúng cách, bà mẹ mang thai và thai nhi có thể nhận được những lợi ích sức khỏe sau:

– Tác dụng thanh nhiệt, giải độc: Bí đỏ tính lạnh, nhiều nước, vị ngọt. Vì vậy, nó có tác dụng giải nhiệt, giải khát, lợi tiểu rất tốt, rất thích hợp cho bà bầu trong mùa hè nắng nóng.

Bí đỏ giải nhiệt và thải độc rất hiệu quả

Bí đỏ thanh nhiệt, giải độc rất hiệu quả

– Giảm phù nề: Từ tháng thứ 5, khi thai ngày càng lớn, bà bầu có thể bị phù nề, rất khó chịu. Ăn bí ngô là một trong những cách giúp cải thiện triệu chứng này. Bà bầu nghiền nát hạt bí ngô, sau đó thêm nước sôi và một ít đường, uống vào mỗi buổi sáng và tối. Nên uống liên tục trong khoảng 3 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Hệ thống 12 bài tập dành cho người viêm đại tràng tốt nhất 2022

– Phòng chống táo bón: Khi mang thai, phụ nữ thường phải đối mặt với tình trạng táo bón, trĩ và một số vấn đề về đường tiêu hóa. Để khắc phục những vấn đề này, bà bầu nên ăn uống khoa học, hợp lý để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà không gây áp lực cho hệ tiêu hóa. Trong số đó, bà bầu đừng quên bổ sung bí đỏ vào thực đơn thai kỳ của mình. Bí ngô không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng mà còn chứa nhiều chất xơ, đường tự nhiên và xenluloza, giúp tăng cường hệ tiêu hóa và giảm táo bón, trĩ,…

– Kiểm soát cân nặng: Vì bí ngô rất ít calo nên bà bầu có thể yên tâm ăn và không phải lo tăng cân quá nhiều trong thai kỳ.

– Giúp duy trì làn da hồng hào hơn: Khi mang thai, nội tiết tố của người phụ nữ có những thay đổi mạnh mẽ. Vì vậy, bà bầu sẽ gặp phải một số vấn đề như khô da, nám, nổi mụn, da nhạy cảm hơn bình thường… Bí ngô chứa nhiều chất chống oxy hóa và được coi là thực phẩm tốt cho làn da của bà bầu.

Để tăng cường sức khỏe và làm đẹp da, mẹ bầu có thể ăn nhiều rau bí như canh bí, súp bí, cháo bí… Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng bí để đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết. ,… đây cũng là một phương pháp chăm sóc da rất an toàn.

– Kiểm soát đường huyết khi mang thai. Bí đỏ là thực phẩm tuyệt vời cho người bị tiểu đường thai kỳ.

Bí đỏ hỗ trợ giảm nguy cơ chuột rút khi mang bầu

Bí đỏ giúp giảm nguy cơ bị chuột rút khi mang thai

– Hỗ trợ giảm chuột rút: Phụ nữ mang thai rất dễ bị chuột rút. Ăn bí ngô cũng là một trong những cách hạn chế tình trạng chuột rút và giảm đau hiệu quả.

– Tăng nguồn sữa cho mẹ: Bí đỏ cũng là một loại thực phẩm cực kỳ có lợi cho phụ nữ sau khi sinh. Lấy nhân bí đỏ, giã nhỏ, đổ vào nước ấm, uống khi đói. Dùng liên tục từ 3 đến 5 ngày để có kết quả tốt nhất.

– Rất tốt cho sức khỏe thai nhi: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất như omega-3, kẽm, axit folic… rất có lợi cho sự phát triển não bộ và thị giác của thai nhi. thai nhi.

3. Bà bầu cần lưu ý gì khi ăn bí đỏ?

Bên cạnh câu hỏi “bà bầu ăn bí đỏ được không?”, những điều nên và không nên khi ăn bí đỏ chị em cần lưu ý để đạt được những lợi ích sức khỏe tốt nhất từ ​​loại quả quen thuộc này.

Xem thêm: NOBEL HERO® – TĂNG CƯỜNG SINH LỰC PHÁI MẠNH

Các biện pháp phòng ngừa cụ thể như sau:

– Khi ăn bí đỏ, chị em có thể gặp một số phản ứng dị ứng do sự thay đổi đáng kể của hormone thai kỳ.

– Phụ nữ mang thai có thể bị buồn nôn, ợ hơi, tiêu chảy hoặc các vấn đề về đường tiêu hóa khác nếu ăn quá nhiều bí ngô.

Có thể chế biến bí đỏ thành nhiều món ăn khác nhau

Bí đỏ có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau

– Khi chọn bí cần chú ý:

+ Không nên chọn những quả già, vì bí để lâu quá hàm lượng dinh dưỡng sẽ giảm đi đáng kể.

+ Nếu chưa ăn ngay thì nên cho bí vào tủ lạnh, nhớ để ngăn mát tủ lạnh.

+ Chỉ nên chế biến một lượng bí vừa đủ để ăn. Bí đã chế biến không nên bảo quản trong tủ lạnh.

Ngoài bí đỏ, bà bầu cũng nên bổ sung nhiều thực phẩm bổ dưỡng khác. Không ăn quá nhiều một loại thực phẩm. Ăn đa dạng các loại thực phẩm để bữa ăn luôn hấp dẫn và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, bà bầu cũng nên tập thể dục điều độ, nghỉ ngơi hợp lý, giữ tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ. Đặc biệt, thai phụ đừng quên khám thai định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Để được tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu hoặc có nhu cầu khám thai, bạn có thể liên hệ với Đa khoa Medley qua đường dây 1900 56 56 56

Xem thêm: Top 5 loại sữa chuyên dành cho bé tụt cân, suy dinh dưỡng

Tổng đài viên Medley sẽ hỗ trợ và hướng dẫn bạn đặt lịch khám trước thời hạn.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button