Blog

Cách ngủ nhanh và sâu trong vòng 10 đến 120 giây

>>>Đọc thêm: Giải mã nguyên nhân gây bệnh tê liệt khi ngủ để ngủ ngon hơn

Cách ngủ nhanh trong 120 giây

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm câu trả lời để ngủ ngon hơn sau khi thử phương pháp quân sự, thở 4-7-8 và thư giãn cơ bắp, thì bạn có thể thử kết hợp 3 phương pháp này để giúp bạn chìm vào giấc ngủ trong vòng chưa đầy 2 phút, Bao gồm:

Bạn đang xem: Cách đi ngủ

  • Tự nói với bản thân “cần phải thức dậy”
  • Hãy tưởng tượng một không gian yên bình
  • Cải thiện giấc ngủ bằng bấm huyệt
  • Bạn cần luyện tập rất nhiều để đạt được giấc ngủ nhanh và sâu đến mức hoàn hảo này.

    >>> Đọc thêm: Ngủ nude có tốt cho sức khỏe?

    Tự nói với bản thân “cần phải thức dậy”

    Xem thêm: Gợi ý 7 thực đơn cơm nát cho bé từ 1 tuổi đủ chất và dễ ăn

    Đây là phương pháp dựa trên nguyên lý “ý định nghịch lý” giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách đơn giản. Khi bạn khó đi vào giấc ngủ, hãy lôi một cuốn sách hoặc tài liệu học tiếng Anh dày cộp ra và tự nhủ “Mình cần phải thức để đọc 10 trang sách”. Bạn có thể cảm thấy buồn ngủ ngay từ trang đầu tiên! Công ty có việc gì chưa hoàn thành cũng có thể lôi ra làm. Cách nhanh chóng đi vào giấc ngủ này thực sự hiệu quả hơn bạn nghĩ.

    Nghiên cứu về sự mâu thuẫn trong giấc ngủ đã phát hiện ra rằng những người thực hành phương pháp này cảm thấy buồn ngủ nhanh hơn những người không thực hiện. Nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng do áp lực công việc, phương pháp ngủ nhanh này có thể hiệu quả hơn các phương pháp truyền thống như hít thở sâu hoặc thư giãn.

    >>> Đọc thêm: Ăn gì để dễ đi vào giấc ngủ? 8 Thực Phẩm Giúp Bạn Ngủ Ngon Hơn

    Tưởng tượng một không gian yên bình

    Nhiều người tin rằng hành động tưởng tượng sẽ biến điều bạn muốn thành hiện thực. Bạn có thể sử dụng cách này như một cách nhanh nhất để đi vào giấc ngủ khi các phương pháp khác không hiệu quả.

    Xem thêm: Trẻ quấy khóc không chịu ngủ, lời khuyên cho bố mẹ 

    Trong một nghiên cứu năm 2002 tại Đại học Oxford (Anh), các nhà khoa học cho rằng những người đắm chìm trong trí tưởng tượng sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

    Bấm huyệt cho giấc ngủ nhanh và sâu hơn

    Khi bị mất ngủ, bạn có thể áp dụng một số cách bấm huyệt sau đây để có giấc ngủ ngon hơn

    Điểm thánh

    Cách bấm huyệt để ngủ ngon như sau:

    1. Hãy cảm nhận khoảng trống nhỏ bé dưới lòng bàn tay của bạn.
    2. Xoa nhẹ lên hoặc xuống.
    3. Chạm vào huyệt bên trái trong một giây, sau đó nhấn và giữ huyệt bên phải.
    4. Lặp lại quy trình trên màng cứng của cổ tay kia.
    5. Xem xét nội tâm

      1. Mở rộng lòng bàn tay, cách nếp gấp cổ tay 3 đốt ngón tay.
      2. Dùng ngón tay cái ấn vào giữa các gân với áp lực ổn định.
      3. Bạn có thể xoa bóp theo chuyển động tròn hoặc lên xuống cho đến khi cảm thấy các cơ thư giãn.
      4. Điểm chết

        1. Xen kẽ các ngón tay và mở rộng lòng bàn tay để tạo thành hình chiếc cốc.
        2. Đặt ngón tay cái của bạn ở đáy hộp sọ, chạm vào nơi cổ gặp đầu.
        3. Xoa bóp mạnh vùng đó, sử dụng chuyển động tròn chắc chắn hoặc chuyển động lên và xuống.
        4. Hít thở sâu và tập trung vào việc thả lỏng cơ thể khi bạn thở ra.
        5. Nói về các cách để đi vào giấc ngủ nhanh hơn, đây là một số mẹo giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn:

          • Giữ phòng tối
          • Mở cửa sổ
          • Treo rèm tối màu
          • Mang vớ để giữ ấm
          • Tắm nước ấm trước khi đi ngủ
          • Tắt điện thoại của bạn ở chế độ im lặng
          • Tập yoga 15 phút trước khi đi ngủ
          • Ăn ít nhất 2-3 giờ trước khi đi ngủ
          • Phát nhạc không lời và đặt chế độ tự động tắt
          • Tìm hiểu cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ để bạn luôn cảm thấy thư thái
          • Sử dụng liệu pháp mùi hương (hoa oải hương, hoa cúc, cây xô thơm, v.v.)
          • Bạn có thể thử phương pháp đi vào giấc ngủ nhanh hơn trong một tuần, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và chương trình tập thể dục thường xuyên, rồi xem kết quả. Ông bà ta thường nói “ăn ngủ là thượng đế”, hãy tập dẹp bỏ mọi muộn phiền trước khi đi ngủ và ngủ ngon mỗi ngày nhé!

            Xem thêm: Những thực phẩm giàu vitamin D cho người bệnh xương khớp

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Also
Close
Back to top button