Blog

Các cách uống rượu bia không say, không đỏ mặt trong ngày Tết

1. Trước khi nhập tiệc

Ăn nhiều thức ăn béo

Thực phẩm giàu chất béo tạo ra một lớp màng trên niêm mạc dạ dày và ruột làm chậm tốc độ hấp thụ rượu vào máu, giúp bạn say lâu hơn và giúp gan có thêm thời gian để chuyển hóa rượu. Sự lão hóa. Vì vậy, trước khi dự tiệc, bạn nên ăn một chút thức ăn béo như phô mai, bơ… sẽ giúp giảm bớt tác hại của rượu đối với cơ thể.

Bạn đang xem: Cách luyện đồ uống bia

Ăn thực phẩm giàu chất béo

Ăn bánh mì nướng

Hàm lượng carbon trong bánh mì sẽ hấp thụ một phần cồn, giúp bạn lâu say hơn.

Ăn bánh mì nướng

Uống sữa

Sữa giúp hạn chế chuyển hóa acetaldehyde, hạn chế hấp thụ cồn vào máu, làm chậm quá trình hấp thụ cồn trong cơ thể, bảo vệ và giảm kích ứng của cồn đối với dạ dày.

Uống sữa

Sử dụng vitamin và chất chống oxy hóa

Uống viên vitamin tổng hợp có chứa chất chống oxy hóa trước khi uống rượu, bia cũng là một trong những biện pháp chống say hiệu quả.

Dùng vitamin và các loại chất chống oxy hóa

Ăn cơm

Ăn 1 chén cơm trước khi vào cuộc có thể giúp rượu không tiếp xúc với niêm mạc đường tiêu hóa, từ đó kéo dài thời gian uống rượu.

Ăn cơm

Ăn thêm sữa chua

Sữa chua chứa nhiều gôm thực vật, sữa chua lưu lại trong dạ dày lâu hơn giúp giảm nồng độ cồn, bảo vệ dạ dày hiệu quả hơn.

Ăn sữa chua

2. Khi tham gia bữa tiệc

Trong một bữa tiệc, có một số cách giúp bạn kéo dài cơn say và ít say hơn. Bạn nên sử dụng một trong các tùy chọn sau:

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết 2 cách cho mèo con mới sinh uống sữa tại nhà

Uống chậm

Để gan có thời gian chuyển hóa rượu, nên uống từ từ, không những cảm nhận được vị ngon của rượu mà còn giảm tác hại của bia, rượu đối với cơ thể.

Uống chậm

Uống và ăn

Say rượu phần lớn là do cơ thể thiếu nước. Uống nước lọc hoặc nước ép trái cây có thể giúp làm loãng nồng độ cồn trong máu và kéo dài thời gian rượu ngấm vào cơ thể bạn.

Uống rượu xen kẽ nước lọc và ăn đồ ăn

Chọn đồ uống có cồn nhẹ

Nếu bạn không quen uống rượu, hãy chọn những loại đồ uống có nồng độ cồn thấp hơn như rượu táo, rượu vang… . Chịu đựng nhiều hơn.

Chọn đồ uống có nồng độ cồn nhẹ

Không pha rượu với nước có gas

Một số người có thói quen pha rượu và nước có ga, điều này rất có hại, bởi khi pha, các bọt khí trong nước có ga sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ rượu vào máu khiến nhanh say hơn.

Không trộn lẫn nhiều loại rượu bia và nước có gas

Không hút thuốc tại bàn

Hút thuốc lá cũng là một chất làm tăng tốc độ xâm nhập của rượu vào cơ thể. Ngoài ra, hút thuốc lá có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư phổi.

Không hút thuốc khi đang trên bàn nhậu

Tránh pha chế cocktail có chứa caffein

Cocktail pha chế rất ngon nhưng lại khiến cơ thể mất nước nhiều hơn, thêm buồn nôn, đau đầu và khiến tình trạng say của bạn càng nặng hơn.

Tránh những ly cocktail hỗn hợp có chất caffeine

3. Một số mẹo giúp bạn tránh say rượu

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn hết chóng mặt và mệt mỏi sau khi uống rượu.

Xem thêm: Thâm nhập thủ phủ thuốc lá lậu

Ngủ

Cơ thể cần thời gian để phục hồi sau khi say, vì vậy ngủ là biện pháp tốt nhất. Trước khi đi ngủ nhớ đắp chăn ấm đề phòng cảm lạnh, nếu nhức đầu thì đắp khăn mát lên trán.

Ngủ

Uống nhiều nước hơn

Uống nước lọc hoặc nước ép trái cây, nước dừa mỗi khi thức dậy để bù lượng nước đã mất, vì mất nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây say.

Sau khi ngủ dậy, hãy bổ sung năng lượng bằng thức ăn lỏng, để cơ thể dễ hấp thụ hơn.

Uống nhiều nước

Bổ sung muối khoáng và vitamin cho cơ thể

Nếu sau khi uống mà bị nôn tức là cơ thể đã bị mất cả nước và một lượng muối khoáng, vitamin nhất định. Hãy bổ sung muối khoáng và vitamin để tránh suy giảm thể chất và mệt mỏi.

Bạn cũng có thể ăn các loại trái cây giàu kali và vitamin C như cam, dưa vàng, dưa bở, dưa hấu, bơ, mơ, bưởi… để thay thế lượng kali đã mất và giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn.

Bổ sung muối khoáng và vitamin cho cơ thể

Cà phê

Sau khi tỉnh dậy sau cơn say, một tách cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo và giảm đau đầu.

Uống cà phê

Ăn trứng

Cysteine ​​trong trứng giúp phân hủy lượng cồn tồn đọng trong cơ thể, vì vậy hãy ăn trứng sau khi tỉnh dậy sau cơn say.

Ăn trứng

Bây giờ hãy xem kính mắt nào đang được giảm giá hấp dẫn

Các cách uống rượu bia không say, không đỏ mặt trong ngày TếtTrên đây là một số cách để giảm say rượu, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong dịp Tết này nhé!

Xem thêm: Top 22 loại thuốc cho trẻ biếng ăn được nhiều mẹ tin dùng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button