Blog

Mẹo giúp nhịn đi vệ sinh khi đang họp, du lịch hay ở nơi không có nhà vệ sinh

Chắc hẳn ai cũng từng rơi vào trường hợp ngượng ngùng, buồn đi vệ sinh mà lại không có toilet, hay vào những thời điểm quan trọng như họp hành, dự sự kiện,… Hãy chú ý đến những mẹo nhỏ này, hi vọng sẽ giúp bạn gặp phải trường hợp “bất khả kháng” hoãn đi vệ sinh hiệu quả.

Có rất nhiều tình huống kỳ lạ khiến bạn cảm thấy “bế tắc” mỗi khi đi vệ sinh, chẳng hạn như tham gia một cuộc họp quan trọng, đang đi du lịch, trên ô tô trên đường về nhà, gần một nơi không có bạn. Có nhà vệ sinh hay bạn sợ tiêu chuẩn nhà vệ sinh công cộng.

Tình huống này khó tìm ra cách giải quyết, bạn vội vàng hay không tìm được nhà vệ sinh? Vậy thì hãy cũng bách hóa xanh tìm hiểu những mẹo có thể trì hoãn thời gian đi vệ sinh hiệu quả, giúp bạn thoải mái hơn và kéo dài thời gian hơn nhé!

Bạn đang xem: Cách nín ỉa

1 cách giúp nhịn đi cầu

Đứng lên hoặc nằm xuống

Khi bạn đứng hoặc nằm, bụng sẽ giảm bớt một số áp lực và kéo dài nhu động ruột. Nhưng nếu bạn đang trong một cuộc họp quan trọng, bạn ngồi thẳng lưng, khoanh chân hoặc ngồi trên bề mặt cứng như ghế kim loại cũng sẽ giúp bạn thư giãn dạ dày mà không gây áp lực cho cơ thể. bọng đái.

Lưu ý: Đặc biệt không được ngồi xổm vào thời điểm này, vì theo một số nghiên cứu, tư thế ngồi xổm được coi là tư thế đại tiện lý tưởng.

Siết cơ mông

Nói một cách đơn giản, việc siết chặt cơ mông lớn tạo >áp lực lên phân trong trực tràng. Lúc này, trực tràng sẽ căng ra hơnđể ngăn chặn “âm mưu phản nghịch” trong cơ thể. Đây cũng được coi là một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn việc ra ngoài trong trường hợp khẩn cấp.

Tuy nhiên, đối với một số bạn, sự yếu kém của các cơ xung quanh trực tràng có thể dẫn đến tiểu không tự chủ. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ để tránh ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe.

Tham khảo thêm: 8 bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày nhờ những nguyên liệu và bài thuốc quanh ta, hiệu quả nhanh chóng.

Đừng bao giờ nghĩ đến việc đi tiêu

Thông thường, khi “bóng tối” không tìm được lối thoát, chúng ta dễ rơi vào trạng thái căng thẳng. Nhưng chính vì áp lực nên lúc này bạn không thể kiểm soát được cơn “nổi loạn” trong bụng.

Vì vậy, bạn phải tìm cách ngừng suy nghĩ về việc đi tiêu. Bạn nên để đầu óc thư giãn, hoặc suy nghĩ về những thứ khác xung quanh để làm bạn phân tâm. chẳng hạn như đọc sách, nghe nhạc, xem TV, nhìn xung quanh,. ..

Đi vệ sinh vào những dịp quan trọng

Xem thêm: Mãn kinh là gì?

Trong những dịp quan trọng như hội họp, hoạt động dã ngoại, du lịch…, bạn cần phải chuẩn bị chu đáo. Tốt nhất là “giải quyết” tại nhà hoặc nơi từng có nhà vệ sinh công cộng. “Chuẩn bị” để bạn có một tâm trạng thoải mái nhất, không cần phải lo lắng, phiền muộn.

Hạn chế thực phẩm có thể gây khó chịu cho dạ dày

Bạn cũng cần lưu ý không ăn thực phẩm giàu chất xơ hoặc thực phẩm sinh khí như: đậu, trái cây và rau sống. Đây đều là những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, tuy nhiên bạn không nên ăn trong trường hợp này vì có thể khiến bạn phải đi tiêu nhiều hơn.

Ngoài ra, bạn cũng hạn chế các thức ăn gây khó chịu cho dạ dày (như đồ sống, mắm tôm, ruốc, mắm ruốc, thức ăn cũ để lại trong ngày,…) hoặc không uống rượu bia. Sữa đói bị hạn chế ra ngoài vào những dịp quan trọng.

Hai cách nhịn tiểu

Tránh tập thể dục nặng

Khi khó đi vệ sinh, tốt hơn hết là không nên tập thể dục. Vì khi vận động quá sức sẽ tạo áp lực lên bàng quang gây khó chịu và khó “xử lý”. Tuyệt đối không vận động mạnh như chạy, nhảy, chơi… vào lúc này.

Bạn cũng nên tránh cúi người về phía trước và mặc quần chật hoặc bó sát để giảm áp lực lên bàng quang.

Một số tư thế bạn nên thực hiện lúc này: Ngồi thẳng hoặc dựa lưng vào ghế; Bạn có thể điều chỉnh tư thế bao nhiêu lần tùy thích tùy theo mức độ thoải mái của bạn.

Hạn chế uống nước khi đi tiểu

Bàng quang người trưởng thành trung bìnhchứa khoảng 350 – 470 ml nước tiểu. Nếu lúc này bạn uống nhiều nước chắc chắn sẽ tạo thêm gánh nặng cho bàng quang và cảm thấy khó chịu hơn. Chỉ cần uống một ít nước để giữ cho cơ thể bạn đủ nước.

Lưu ý: Bạn không nên cố gắng tránh tiếp xúc với nước, vì điều này dễ dẫn đến nguy cơ mất nước.

Không xem xét vấn đề vô hiệu

Bạn biết cảm giác khó chịu khiến đầu óc bạn luôn “mắc kẹt” mỗi khi bạn muốn đi tiểu. Tuy nhiên, nghĩ về điều đó không làm bạn bớt khó chịu mà còn khiến thời gian như trôi chậm hơn rất nhiều.

Xem thêm: Một số cách quan hệ với bà bầu nhằm đảm bảo an toàn

Vì vậy, điều quan trọng nhất bây giờ là loại bỏ cảm giác muốn đi tiểu. Ví dụ: bạn có thể đếm ngược từ 100 đến 0 (lặp lại nhiều lần); ngân nga một vài lời bài hát quen thuộc; nhìn và gọi tên các đồ vật xung quanh bạn…

Đặc biệt, tránh nghĩ về nước, thác nước hoặc mưa. Những suy nghĩ này sẽ chỉ làm tăng thêm “cơn lũ” và “lửa” đang sôi sục trong bạn.

Tránh cười hoặc nghĩ những điều buồn cười

Nếu bạn chưa biết, khi chúng ta cười, các cơ co lại, tạo thêm áp lực lên bàng quang, khiến bạn khó kiểm soát được cảm giác muốn đi tiểu. Vì vậy, trong trường hợp khẩn cấp này, đừng cười và đừng tham gia vào những trò hài hước, hài hước…

Ba mối nguy hiểm chính của việc đại tiện

Bạn biết đấy, thực ra đi tiểu và đại tiện là cách cơ thể loại bỏ chất thải. Vì vậy, việc nhịn tiểu nhiều lần, lâu ngày sẽ làm rối loạn chức năng của hệ bài tiết, dẫn đến cơ thể mắc nhiều bệnh khác nhau.

Có thể có những tác hại như: Dễ bị táo bón, tổn thương đại tràng và hậu môn; nhiễm trùng bàng quang, màng nhầy hoặc suy thận, bệnh sỏi thận.

>>Thực phẩm giúp nhuận tràng, giảm táo bón

>> Ăn gì để bổ thận?

Mẹo của bạn ở trên chỉ nên áp dụng trong trường hợp khẩn cấp để “dập lửa”. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị thật kỹ cho những dịp quan trọngvà đừng ép mình vào tình huống “sai trái” này.

Trên đây là những mẹo không đi vệ sinh trong trường hợp khẩn cấp mà biên tập viên đã tổng hợp cho các bạn. hy vọng nó giúp ích cho bạn. Hãy nhớ rằng nhịn ăn quá lâu hoặc quá thường xuyên đều không tốt cho sức khỏe của bạn.

Mua giấy vệ sinh giá rẻ tại bách hóa xanh:

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button