Blog

10 cách dỗ bé ngủ, giúp bé đi vào giấc ngủ nhanh chóng

Nếu bạn luôn mệt mỏi với việc dỗ con ngủ, thì một thói quen và một vài thủ thuật sẽ giúp con bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Tạo môi trường ngủ yên tĩnh giúp bé ngủ ngon

Môi trường yên tĩnh giúp con bạn cảm thấy thoải mái, vì vậy con bạn sẽ ngủ nhanh hơn so với môi trường ồn ào.

Bạn đang xem: Cách ru bé ngủ

Một bộ đồ chơi phát ra tiếng động khi ngủ cũng có thể giúp bé cảm thấy an toàn hơn. Đừng quên đồ chơi mềm hoặc gối ném yêu thích của con bạn.

Giữ thói quen

Ở nhiều gia đình, thói quen đi ngủ của trẻ gắn liền với một số hoạt động cụ thể, bao gồm đánh răng, đi vệ sinh và đọc truyện trước khi đi ngủ.

Một số bà mẹ khác chọn những bài hát ru và âm nhạc để giúp con họ dễ ngủ và được ôm ấp. Cô ấy sẽ cảm thấy thoải mái hơn với lịch trình đó khi cô ấy biết rằng sẽ có điều gì đó diễn ra hàng đêm và cô ấy sẽ không chống lại nó.

Dạy con bạn về quy trình đi ngủ

Xem thêm: Trứng Gà Hấp Mật Ong Có Tác Dụng Gì?

Nhiều cha mẹ để con tự quyết định mặc đồ ngủ và đọc truyện gì.

Bằng cách này, bé bước vào quy trình đi ngủ và hiểu rằng bé phải đi ngủ và nhắm mắt lại.

Chọn câu chuyện yêu thích

Đọc sách không chỉ tốt cho sự phát triển của bé mà còn là cách tuyệt vời để ru bé ngủ sau một ngày bận rộn.

Để làm cho câu chuyện trở nên thú vị, hãy khơi dậy trí tưởng tượng của riêng bạn và tạo ra câu chuyện cổ tích của riêng bạn.

Đặt ranh giới

Kết hợp thói quen đi ngủ và tuân theo một số quy tắc. Ví dụ, khi kể chuyện, bạn có thể cho bé biết bạn sẽ đọc bao nhiêu cuốn sách.

Nhắc cô ấy xem sẽ mất bao nhiêu phút để đọc khi cô ấy đọc và tắt đèn để cô ấy không bị sốc khi thấy mẹ rời khỏi phòng.

Nhạc kết thúc

Xem thêm: Cách làm bánh bông lan từ bột mì và trứng cực đơn giản

Một bài hát đáng nhớ là cách hiệu quả để kết thúc giấc ngủ của bé vì giai điệu của nó kéo dài mãi mãi. Một số bà mẹ có những bài hát ru đặc biệt mà họ ném ra khi mắt bé run lên. Đối với một số bà mẹ khác, nó đơn giản như mở một đĩa CD êm dịu và xoa lưng cho bé.

Một số bí mật được tiết lộ

Các giấc ngủ ngắn phải đủ xa so với giờ đi ngủ để con bạn có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Nếu bé ngủ trưa, giới hạn không quá 2 giờ.

Đi trước một bước

Khi bé quá mệt mỏi, bé gần như khó đi vào giấc ngủ đúng giờ quy định. Vì vậy, hãy tiếp tục và bắt đầu cho bé ngủ trước khi bé quá mệt mỏi.

Khi bé thức giấc giữa đêm, bạn có thể bế bé trên tay, nhưng nhớ ngồi xuống thay vì bế bé đi quanh phòng, kẻo bé bị mỏi. Em bé của bạn sẽ bình tĩnh lại và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Ăn nhẹ 1-2 giờ trước khi đi ngủ

Có rất ít bằng chứng cho thấy uống sữa ấm trước khi đi ngủ giúp trẻ dễ đi vào giấc ngủ hơn. Trên thực tế, thuốc hỗ trợ giấc ngủ không tồn tại.

Khám Sức Khỏe Trẻ Em tại Bệnh Viện Hồng Ngọc, Quý khách hàng vui lòng đăng ký tại đây:

**Lưu ý: Thông tin trình bày trong bài viết của Bệnh viện Đa khoa Ruby chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không thay thế cho chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Người bệnh không được tự mua thuốc điều trị. Để biết chính xác tình trạng cơ thể, người bệnh cần đến bệnh viện để được bác sĩ trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phương án điều trị hợp lý.

Theo dõi fanpage Khoa Nhi – bệnh viện ruby​ tại đây để biết thêm những thông tin sức khỏe hữu ích và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ bệnh viện.

Xem thêm: Bé gái 12 tuổi mang thai 8 tháng, lỗi tại ai?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button