Blog

Phần 3: Chuẩn Bị Từng Bước Để Tắm Và Tắm Đúng Cách Giúp Bảo Vệ Sức Khỏe

Phần 3:Tắm an toàn là từng bước chuẩn bị để bơi và tắm rửa đúng cách

Có. vô lý. Mai Đức Đào

Bạn đang xem: Cách tắm đúng cách

Khoa Thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Hà Nội

1. Nên tắm trước 21h

Bất kể mùa đông hay mùa hè, không nên tắm sau 9 giờ tối, để không gây ra một số ảnh hưởng xấu đến sức khỏe ở mọi lứa tuổi. Do nhiệt độ về đêm thường xuống thấp nên các bạn trẻ thường chủ quan không tắm sau thời điểm này, dễ dẫn đến tình trạng co mạch. Điều này có thể dẫn đến nhiều tác hại như: cản trở quá trình lưu thông máu, khiến máu đặc hơn bình thường, từ đó gây ra nhiều tác hại như: cảm lạnh, nhức đầu, khả năng đột quỵ…

2. Có nên tắm ngày 1 lần

Nhiều người cho rằng tắm nhiều lần là cách làm sạch da và bảo vệ cơ thể tốt hơn, nhưng hoàn toàn không phải vậy. Để có sức khỏe tốt hơn, bạn nên tắm hàng ngày, và tắm 1 lần/ngày. Tắm vòi sen hàng ngày có thể giúp bạn giảm căng thẳng, loại bỏ mệt mỏi và thải độc cho cơ thể tốt hơn. Đối với bệnh nhân cao huyết áp, tắm hàng ngày còn có tác dụng ổn định huyết áp. Tuy nhiên, vì những lý do này, số lần tắm hàng ngày không nên quá nhiều, vì điều này có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Hình ảnh minh họa: Mỗi ngày tắm một lần để làm sạch da và bảo vệ sức khỏe.

Xem thêm: Sữa công thức pha để được bao lâu và cách bảo quản thế nào?

3. Không nên tắm lâu

Vì sức khỏe tốt, thời gian tắm không nên quá lâu, thời gian lý tưởng để tắm rửa cơ thể là khoảng 10 phút mỗi ngày. Vì tắm quá lâu sẽ ảnh hưởng đến độ pH tự nhiên của da, có thể gây ra một số bệnh ngoài da. Thậm chí, còn có thể gây cảm cúm, nhiễm lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.

4. Không dùng nước tắm quá nóng

Tắm nước quá nóng không phải là cách tắm đúng, có thể bảo vệ sức khỏe. Vì tắm bằng nước quá nóng có thể ảnh hưởng đến làn da, đặc biệt khiến da bị khô, xấu đi do mất đi độ ẩm tự nhiên và đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

5. Tắm theo trình tự, không đột ngột

Để tắm đúng thứ tự, hãy luân phiên thực hiện các bước sau: rửa mặt trước, sau đó tắm toàn thân từ trên xuống dưới và gội đầu sau cùng. Thực hiện đúng các bước này có thể giúp bạn tăng cường trao đổi chất tốt hơn, cải thiện tuần hoàn và mở lỗ chân lông.

6. Không dùng sữa tắm nhiều bọt, không chà mạnh

Xem thêm: 10 cách trị tiêu chảy cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bằng bài thuốc dân gian

Việc sử dụng miếng bọt biển tắm có nhiều bọt trong thời gian dài, kết hợp với việc chà xát mạnh, có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên và lớp biểu bì giúp bảo vệ da. Hậu quả của tình trạng này khiến da dễ bị khô và ngứa, tạo điều kiện cho vi nấm, vi khuẩn có hại tấn công sâu bên trong da và hình thành các bệnh ngoài da.

7. Không nên tắm, gội ngay sau khi ăn

Đây là điều tối kỵ, bạn không nên làm, để bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Do ruột và dạ dày hoạt động rất nhiều sau khi ăn nên lượng máu tập trung ở các cơ quan này sẽ lớn nhất. Vì vậy, tắm sau bữa ăn sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, hạ đường huyết, dễ ngất xỉu.

8. Dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm

Thay vì dùng kem dưỡng ẩm khi thấy da khô, tốt nhất bạn nên bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm. Vì lúc này lỗ chân lông mở rộng nhất và có thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn nên bạn hãy sử dụng kem dưỡng ẩm vào thời điểm khác để da đẹp hơn.

Hình minh họa: Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm

Tôi mong những chia sẻ trên của ts. vô lý. Bùi Đức Thảo, bạn có biết tắm khuya có hại như thế nào cho sức khỏe và hãy cố gắng hạn chế tối đa thói quen này. Chương trình Phòng chống tai biến mạch máu não sẽ tiếp tục đưa những thông tin thiết thực nhất trên các kênh thông tin sau để giúp bạn và gia đình, bạn bè hãy cập nhật thường xuyên, sống khỏe, sống vui, bạn nhé!

Xem thêm: Trang trại bò sữa vinamilk organic Đà Lạt có gì? Review kinh nghiệm đi

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button