Blog

12 cách hiệu quả để vượt qua khủng hoảng tâm lý

Sự thật là mọi người đều cảm thấy giống nhau sau những mệt mỏi và căng thẳng: liên tục hồi tưởng lại những sự kiện trong quá khứ, không thể rũ bỏ những suy nghĩ tiêu cực. ý tưởng cực đoan. Dưới đây là một số lời khuyên của các nhà tâm lý học không chỉ giúp bạn đối phó với khủng hoảng tâm lý mà còn giúp bạn buông bỏ những ám ảnh đang cản trở bạn đến với thành công và sự bình yên trong tâm hồn.

Nói ít, dừng đúng lúc

Trong khi trò chuyện, nếu họ khiến bạn quá xúc động, hãy cố gắng dừng lại. Bạn cần thời gian để “hạ nhiệt” và suy nghĩ về những gì mình đã nói, bởi vì bạn có thể khó kiểm soát lời nói khi đang xúc động. Bằng cách đó,bạn sẽ không hối hận về sau. Cuối cùng, sự tức giận và khó chịu sẽ biến mất.

Bạn đang xem: Cách vượt qua khủng hoảng tâm lý

>>>Có thể bạn quan tâm:Kỹ năng cảm xúc quan trọng hơn chúng ta nghĩ

Chờ xem chuyện gì xảy ra

Trong cuộc sống, có rất nhiều tình huống mà chúng ta luôn cảm thấy cần phải phản ứng ngay lập tức: trong những tương tác hàng ngày, trong một cử chỉ của ai đó… nhưng khi làm vậy, chúng ta lại có xu hướng quyết định vội vàng. Các chuyên gia tâm lý cho biết, hãy cho bản thân thời gian suy nghĩ trước khi đưa ra những quyết định vội vàng. Đừng cố gắng tự mình tìm ra tất cả, hãy thư giãn và xem điều gì sẽ xảy ra!

Đừng đổ lỗi nữa

Những phân tích, thường đổ lỗi cho quá khứ, hiếm khi dẫn đến kết quả tích cực, ngay cả khi tự trách mình. Trên thực tế, những gì bạn đang trải qua là do nhiều yếu tố gây ra – giống như một loạt quân cờ domino: điều này dẫn đến điều khác. Vì vậy, hãy học cách chấp nhận: bạn không thể thay đổi những gì đã xảy ra. Vấn đề trước mắt là tìm ra giải pháp. Hãy luôn lạc quan!

Đừng cố thay đổi suy nghĩ của người khác

Hãy tự hỏi bản thân: Nếu ai đó cố gắng hiểu những gì bạn nói, hoặc thậm chí đọc được suy nghĩ của bạn, liệu người đó có hiểu đúng về bạn không? Trên thực tế, họ không hiểu những gì đang diễn ra trong đầu bạn. Quy tắc này cũng áp dụng cho các mối quan hệ với người khác: hầu hết thời gian, khi bạn thiên vị, tức là bạn đã sai, và việc duy trì mối quan hệ chỉ làm lãng phí thời gian của bạn. Chỉ mình tôi.

Học cách kiềm chế cơn nóng giận

Xem thêm: Trẻ sơ sinh bị sôi bụng và xì hơi: Dấu hiệu, nguyên nhân, cách xử lý

Vấn đề lớn nhất mà hầu hết chúng ta gặp phải là sự tức giận. Sự tức giận lấn át những cảm xúc khác và giúp chúng ta luôn sáng suốt khi giải quyết vấn đề. Hãy thử làm dịu cơn giận của bạn bằng thiền định, đi bộ đường dài hoặc tập thể dục; hoặc những lời khuyên làm dịu cơn giận sau đây từ thận trọng để giúp bạn bình tĩnh lại.

Phát triển kỹ năng mới và chơi thể thao

Khi bộ não tiếp tục học hỏi những điều mới, số lượng suy nghĩ tiêu cực sẽ dần giảm xuống bằng không. Khi bộ não hoạt động tích cực với những ý tưởng mới, trải nghiệm mới, việc tập trung vào hoạt động này giúp chúng ta bớt bối rối hơn. Quy tắc này cũng áp dụng khi chúng ta tham gia vào hoạt động thể chất.

Viết tất cả những lo lắng của bạn ra giấy và đốt chúng

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc ghi tất cả những lo lắng của chúng ta ra giấy và tiêu hủy chúng có thể giúp chúng ta giảm mức độ căng thẳng và căng thẳng do suy nghĩ quá nhiều. Quá trình viết ra giấy cũng có thể giúp bạn hiểu cảm xúc của mình hơn là chỉ liệt kê chúng trong đầu.

Hãy ghi nhớ những gì bạn cho là sai

Thực tế và suy nghĩ trong đầu bạn là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau. Cảm xúc của chúng ta tạo ra căng thẳng, lo lắng và sợ hãi, và hãy để cơ thể bạn thực sự cảm nhận được điều đó. Điều này khiến chúng ta cho rằng những nỗi sợ hãi và suy nghĩ này sẽ trở thành sự thật. Hãy suy nghĩ về nó một cách khách quan, và bạn sẽ nhận ra rằng sự lo lắng của bạn và thực tế là hai điều khác nhau.

Bài học kinh nghiệm và tác động tích cực

Hãy xem xét những bài học rút ra từ các mối quan hệ của bạn và coi đó là những bài học quý giá trong cuộc sống. Nếu bạn có thể xác định ý nghĩa của những mối quan hệ này ngay từ đầu, bạn có thể dễ dàng quyết định dừng lại nếu chúng không đáng. Mỗi thất bại là một cơ hội để sửa sai, đảm bảo cho bạn đi theo hướng tích cực trong tương lai.

>>>Đừng bỏ lỡ:7 sự thật phũ phàng về cuộc sống sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn

Đừng chôn vùi mình trong quá khứ

Xem thêm: Tổng hợp 13 loại nước trái cây tốt cho phụ nữ mang thai

Khi hồi tưởng về quá khứ, chúng ta thường hình dung ra những điều lẽ ra chúng ta nên nói hoặc làm khác đi để ngăn điều tồi tệ xảy ra. Nhưng nó không khác gì việc bạn đang cố gắng thay đổi những gì đã xảy ra từ ngàn năm trước – điều đó hoàn toàn không thể

Quá khứ không đơn giản là bị xóa bỏ

Hành động khác biệt: Hãy lấp đầy đầu bạn bằng những suy nghĩ tích cực. Các nhà tâm lý học nói rằng những suy nghĩ tích cực và tràn đầy năng lượng có thể giúp bạn thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Hình dung bản thân đang làm điều gì đó vui vẻ và thú vị, hoặc bắt đầu lên kế hoạch thú vị cho những ngày sắp tới.

Biết cách quản lý sự không an toàn

Tất cả chúng ta đều trải qua một chút bất an và vui tươi. Khi đó, hãy cố gắng suy nghĩ tích cực và tạo cho mình thật nhiều điểm tựa vững chắc. Hãy mở rộng trái tim của bạn và chia sẻ nó với gia đình và bạn bè. Bắt đầu lập kế hoạch tài chính và có tiền dư để cải thiện cuộc sống của bạn bất cứ lúc nào. Với xu hướng thời trang hiện nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn mua bảo hiểm nhân thọ để an tâm tận hưởng cuộc sống.

Giải pháp lập kế hoạch tài chính

Luôn nhắc nhở bản thân về giá trị của mình

Khi nhìn lại bản thân trong quá khứ, chúng ta thường tràn ngập cảm xúc. Có lẽ chúng ta luôn nhớ mình là ai trong những mối quan hệ phức tạp trong quá khứ, và bây giờ chỉ còn là nỗi đau. Nhưng đừng nghĩ về quá khứ của bạn như một nhân vật ngoài hành tinh mà bạn không thể tái tạo. Bằng cách luôn ghi nhớ mình là ai, bạn đã cho mình cơ hội trở thành con người đó một lần nữa.

Nguồn và hình ảnh: qua brightside.

>>> Xem thêm: Tại sao cần sơ cứu tâm lý khi bắt đầu khủng hoảng?

Xem thêm: Sữa bột Abbott Similac Mom bổ sung dinh dưỡng cho mẹ mang thai và cho con bú

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button