Blog

Top 3 chiến lược Marketing của Vinamilk tại Việt Nam

Chiến lược marketing hiệu quả của Vinamilk không chỉ giúp nhiều người tiêu dùng biết đến và gắn bó với sản phẩm mà còn nâng cao giá trị thương hiệu qua các năm.

Vinamilk là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa Việt Nam. Ngoài chất lượng sản phẩm được nhiều khách hàng tin dùng, thương hiệu Vinamilk còn được biết đến với nhiều chiến lược, chiến dịch marketing hiệu quả và nổi tiếng. Vậy chiến lược marketing của Vinamilk là gì? Điều gì đã làm nên thành công cho chiến lược marketing của Vinamilk?

Bạn đang xem: Chiến lược khách hàng của vinamilk

Sau hơn 40 năm đẩy mạnh hướng tới người tiêu dùng, đến nay, Vinamilk đã thành lập 14 nhà máy sản xuất, 2 nhà máy hậu cần, 3 chi nhánh, 1 nhà máy sữa (angkormilk) và văn phòng đại diện Thái Lan tại Campuchia.

Năm 2018, Vinamilk là một trong 200 công ty hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với doanh thu trên 1 tỷ USD (tốt nhất là hơn 1 tỷ USD).

Ngoài việc được biết đến với chất lượng sản phẩm và sự đa dạng của các sản phẩm, vinamilk còn là một thương hiệu nổi tiếng thu hút khách hàng biết đến mình thông qua nội dung hấp dẫn và độc đáo. Quảng bá sản phẩm và thương hiệu trong các chiến dịch tiếp thị thành công.

Để đạt được thành công này, Vinamilk đã xây dựng một chiến lược marketing phù hợp khi thực hiện chiến dịch marketing giúp thương hiệu tiếp cận và thu hút khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả.

Trước khi phân tích chi tiết chiến lược marketing của vinamilk, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ về từ chiến lược.

Chiến lược là gì?

Strategy trong tiếng Anh có nghĩa là chiến lược (được sử dụng rộng rãi) và thuật ngữ này được dùng để chỉ một kế hoạch tổng thể hoặc phương hướng chung nhằm đạt được một hoặc nhiều mục tiêu. Mục tiêu dài hạn, trung hạn và ngắn hạn khác nhau.

Chiến lược là một kế hoạch dài hạn có định hướng tổng thể được thiết kế để giúp một doanh nghiệp đạt được các mục tiêu khác nhau trong các điều kiện không chắc chắn và không chắc chắn (vuca).

Bạn có thể xem lại Chiến lược là gì để tìm hiểu thêm về thuật ngữ này.

Chiến lược marketing hỗn hợp 4P của Vinamilk.

Vinamilk có thực hiện chiến lược Marketing Mix 4p(s) không? Chiến lược marketing hỗn hợp 4p(s) của Vinamilk là gì?

  • Tiếp thị hỗn hợp là gì? Hiểu Mô hình Tiếp thị Hỗn hợp

    Chiến lược marketing sản phẩm của Vinamilk.

    Đối với các sản phẩm của Vinamilk, từ khi thành lập đến phát triển, Vinamilk luôn nỗ lực mở rộng danh mục sản phẩm với mục tiêu cung cấp dòng sữa sạch, nguồn gốc tự nhiên, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, từ trẻ em, người lớn cho đến người già, với mong muốn mang đến cho họ dòng sữa sạch và tự nhiên nhất.

    Các sản phẩm sữa của Vinamilk luôn mang đến giải pháp dinh dưỡng cho khách hàng, đặc biệt đảm bảo chất lượng quốc tế.

    Các sản phẩm từ sữa thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe nên được nhiều người yêu thích như: sữa nước, sữa bột, sữa đặc, sữa chua và nước trái cây vfresh,…

    Vinamilk tập trung mạnh vào việc cải tiến và bổ sung các chủng loại sản phẩm mới. Trong năm 2009, thương hiệu đã phát triển và tung ra thị trường gần 20 sản phẩm, hướng đến nhiều phân khúc thị trường và ngành hàng khác nhau.

    Phải kể đến sữa bột yoko, sữa bột hữu cơ…và kế hoạch đa dạng hóa các sản phẩm có nguồn gốc thực vật cũng rất được chú trọng như sữa lắc, sữa hạt, nước ép trái cây,…

    Bên cạnh danh mục sản phẩm đa dạng, Vinamilk luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm.

    Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và nâng cao chất lượng sản phẩm, Vinamilk đã áp dụng thành công Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9002 vào năm 1999 và hiện đang áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế 9001:2000.

    Động thái này đã phần nào xóa bỏ khoảng cách chất lượng với sữa ngoại nhập, đồng thời gia tăng niềm tin và uy tín của thương hiệu trên thị trường.

    Thương hiệu Với danh mục sản phẩm đa dạng, tốt cho sức khỏe, vinamilk đáp ứng nhu cầu của mọi lứa tuổi, mọi đối tượng khách hàng, được khách hàng ghi nhớ, tin tưởng và sử dụng, đưa vinamilk trở thành một trong những thương hiệu sữa nổi tiếng nhất ở Việt Nam .

    Chiến lược marketing giá của Vinamilk.

    Giá cả được coi là yếu tố cạnh tranh quan trọng để mỗi doanh nghiệp thu hút khách hàng. Vì vậy, việc định giá sản phẩm phù hợp là vô cùng quan trọng giúp Vinamilk có lợi thế cạnh tranh và triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả.

    Đối với chiến lược giá của mình, mặc dù sản phẩm của Vinamilk đạt tiêu chuẩn quốc tế nhưng giá thành lại thấp hơn nhiều so với dòng sữa ngoại nhập.

    Ví dụ, giá sữa bột trẻ em của Vinamilk chỉ bằng 1/3 giá của các hãng sữa khác trên thị trường.

    Do thị trường sữa có tính cạnh tranh cao, nếu Vinamilk tăng giá bằng một nửa so với các hãng khác thì thị phần sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

    Ngoài ra, Vinamilk cũng cho rằng việc tăng giá sản phẩm sẽ làm giảm sức mua của người tiêu dùng, do thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam còn thấp so với các nước.

    Để có thể xây dựng chính sách giá phù hợp, Vinamilk sẽ giảm nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ nước ngoài khi nguồn nguyên liệu trong nước đã đáp ứng đủ và đảm bảo chất lượng.

    Sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước sẽ giúp Vinamilk định giá sản phẩm phù hợp hơn với khách hàng và triển khai các chương trình chiết khấu bán hàng thường xuyên hơn để thu hút khách hàng.

    Chiến lược marketing của Vinamilk về hệ thống phân phối (địa điểm).

    Hệ thống phân phối của Vinamilk có mặt trên toàn quốc ở cả 3 hình thức phân phối: Bán buôn, Bán lẻ (240.000 điểm bán lẻ) và Đại lý (575 cửa hàng).

    Sản phẩm của Vinamilk cũng đã vào gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên cả nước, cũng như kênh thương mại điện tử www.giacmosuaviet.com.

    Về cơ bản, hệ thống phân phối của Vinamilk bao gồm 3 kênh chính:

    Kênh đầu tiên là kênh siêu thị. Vinamilk chia kênh siêu thị thành hai loại: loại thứ nhất là các siêu thị lớn như big c, metro và loại thứ hai là các siêu thị nhỏ như fivimart, citi mart, intimex. Các siêu thị này đặt hàng trực tiếp thông qua các đại lý. Một chi nhánh của Vinamilk.

    Kênh thứ hai trong hệ thống phân phối của Vinamilk là kênh tài khoản chính. Kênh này bao gồm các nhà hàng, khách sạn, trường học, tổ chức. Các đơn vị này cũng đặt hàng số lượng lớn trực tiếp với đại diện chi nhánh của Vinamilk.

    Kênh thứ ba mà Vinamilk coi là chiến lược là kênh truyền thống.

    Bản chất của kênh này thực chất là một kênh VMS (Vertical Marketing System – Chương trình mục tiêu và quản lý chuyên nghiệp kênh phân phối) nơi nhà sản xuất Vinamilk quản lý việc phân phối của mình bằng cách ký kết hợp đồng ràng buộc trách nhiệm kinh doanh, quyền lợi và nghĩa vụ của cả hai bên .

    Theo bản đồ thị trường do Vinamilk vẽ ra, các đại lý có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.

    Bên cạnh hệ thống kênh phân phối đa dạng, từ cuối tháng 2, Vinamilk còn áp dụng hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến (dms one) dành cho các nhà phân phối, điểm bán lẻ và nhân viên bán hàng trên cả nước. /2013.

    Xem thêm: Đau mông khi mang thai phải làm sao?

    Mỗi nhân viên bán hàng được trang bị một máy tính bảng có thể kết nối 3G và GPS, các thông tin liên quan về sản phẩm sẽ được cập nhật thường xuyên.

    Do đó, cán bộ quản lý của vinamilk có thể theo dõi và cập nhật thông tin bán hàng của nhà bán lẻ 2-3 giờ một lần. Hơn nữa, hệ thống được đánh giá là hệ thống phân phối erp lớn nhất và đồng nhất nhất Việt Nam hiện nay.

    Bên cạnh các kênh trên, thương mại điện tử (ecommerce) và bán hàng trực tiếp (d2c) cũng là những kênh bán hàng chiến lược được Vinamilk nhắm đến.

    Chiến lược marketing khuyến mại của Vinamilk.

    Nhằm tăng độ nhận biết thương hiệu và thu hút khách hàng, vinamilk đã thực hiện quảng cáo sản phẩm đa kênh như quảng cáo trên fanpage, quảng cáo trên TV, các chiến dịch PR</strong. >, quảng cáo ngoài trời, phát triển video youtube, …

    Ngoài ra còn thường xuyên thay đổi, cập nhật nội dung, hình thức quảng cáo để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

    Bên cạnh các chiến dịch quảng cáo, Vinamilk còn thường xuyên triển khai các hoạt động khuyến mại như: tăng số lượng sản phẩm nhưng vẫn giữ nguyên giá bán, quà tặng đi kèm, giảm giá sản phẩm…

    Trong những năm gần đây, Vinamilk cũng rất quan tâm đến các hoạt động xã hội, từ thiện, đã thành lập các quỹ học bổng “Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”, quỹ sữa “Vì Việt Nam không ngừng phát triển”, quỹ “Vì một triệu cây xanh Việt Nam”. ” quỹ từ thiện. , đồng hành cùng mùa dịch…

    Vinamilk đã trở thành một thương hiệu sữa nổi tiếng và hấp dẫn thông qua các chiến dịch quảng cáo, các chương trình khuyến mại và tài trợ, học bổng và các hoạt động xã hội. Được nhiều khách hàng tin tưởng và tín nhiệm.

    3 chiến lược marketing của vinamilk thành công nhất Việt Nam.

    Trong phần trước, chúng ta đã phân tích tổng quan Chiến lược Marketing hỗn hợp 4p của Vinamilk. Hãy cùng phân tích chi tiết những chiến lược marketing thành công nhất của Vinamilk trong phần này.

    Chiến lược quảng cáo sản phẩm đa kênh.

    Một trong những chiến lược tiếp thị của vinamilk là quảng cáo sản phẩm của mình bằng nhiều kênh khác nhau như TV, radio, bảng quảng cáo, fanpage, truyền hình, v.v.

    Với chiến lược quảng cáo sản phẩm đa kênh, phạm vi tiếp cận đã giúp Vinamilk triển khai thành công chiến dịch marketing của mình.

    Quảng cáo sản phẩm của bạn thông qua trang dành cho người hâm mộ.

    Trên mạng xã hội facebook, fanpage của Vinamilk có 626.267 lượt thích và 637.313 người theo dõi. Là kênh để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến với nhiều khách hàng hơn.

    Vinamilk thường xuyên đăng tải các bài quảng cáo sản phẩm, chương trình khuyến mãi, cuộc thi… trên trang fanpage của mình.

    Trong các bài đăng về sản phẩm, Vinamilk luôn nhấn mạnh những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu.

    Ngoài ra, hình ảnh hấp dẫn, độc đáo và thuyết phục là usp của vinamilk (đề xuất bán hàng độc đáo).

    Chiến lược quảng cáo sản phẩm qua biển quảng cáo ngoài trời (oh).

    Quảng cáo ngoài trời là một hình thức tiếp thị khách hàng truyền thống, chủ yếu nhằm xây dựng nhận thức về thương hiệu.

    Đó là một cách để nhắm mục tiêu những khách hàng đã ở đó sớm nhưng vẫn còn hiệu lực cho chiến dịch tiếp thị của bạn. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp loại hình quảng cáo này tại các giao lộ có mật độ phương tiện qua lại đông đúc.

    Do được đặt ở những khu vực đông đúc nên quảng cáo ngoài trời cần phải thú vị, bắt mắt và ấn tượng. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp đặt quảng cáo trên thang máy, tòa nhà hoặc xe buýt.

    Nói chung, các doanh nghiệp cần xác định nơi khách hàng tiềm năng thường thấy nhất để phát triển một chiến lược hợp lý, tiết kiệm chi phí mà vẫn rất hiệu quả.

    Để tiếp cận được lượng lớn khách hàng, một chiến lược marketing hiệu quả khác của Vinamilk là sử dụng biển quảng cáo ngoài trời để quảng bá sản phẩm.

    Thông qua hệ thống biển quảng cáo ngoài trời, Vinamilk đã thu hút khách hàng hiệu quả và gia tăng nhận diện thương hiệu thành công.

    Chiến lược quảng bá sản phẩm qua truyền hình.

    Quảng bá sản phẩm qua TV cũng là một chiến lược marketing hiệu quả của Vinamilk.

    Ưu điểm của quảng cáo truyền hình là có thể phát cả âm thanh và hình ảnh giúp khách hàng dễ dàng nhận biết ý nghĩa, thông tin truyền thông của doanh nghiệp, giúp quảng cáo của Vinamilk thu hút khách hàng.

    Trong các quảng cáo của Vinamilk thường xuất hiện hình ảnh cánh đồng xanh mướt, rộng lớn đầy nắng, gần gũi với thiên nhiên cùng với hình ảnh những chú bò khỏe mạnh, năng động.

    Đây là những hình ảnh hết sức sinh động, giàu cảm xúc, có tác dụng kết nối cảm xúc của người tiêu dùng với thương hiệu Vinamilk.

    Một chiến dịch tvc điển hình của vinamilk có thể bao gồm chiến dịch “6 triệu ly sữa”. Trong quảng cáo này, hình ảnh quả bóng mang sữa lon Vinamilk đến cho trẻ em nghèo, mang đậm tính nhân văn cũng đã giúp Vinamilk thu hút được sự chú ý của khách hàng.

    Tài trợ cho các cuộc thi và chương trình học bổng.

    Một trong những chiến lược marketing hiệu quả của Vinamilk nhằm thu hút khách hàng và tăng độ nhận biết thương hiệu là tài trợ cho các cuộc thi và các chương trình học bổng.

    Nhiều cuộc thi, chương trình tài trợ học bổng do Vinamilk tổ chức và thực hiện đã nhận được sự ủng hộ của giới truyền thông, người dân, các trường học và chính phủ.

    Với tư thế cao quý và những hoạt động xã hội tích cực, thương hiệu Vinamilk ngày càng được người dùng Việt biết đến nhiều hơn.

    Có thể kể đến một số chương trình tài trợ nổi bật của Vinamilk như: “Chương trình trao 3 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo” trị giá 10 tỷ đồng, Vinamilk còn dành 3,1 tỷ đồng cho quỹ học bổng “Vinamilk phát triển tài năng trẻ và hoạt động giúp đỡ trẻ em nghèo, yếu thế trị giá 2,8 tỷ đồng.

    Tận dụng mô hình hero-hub-help trong phát triển nội dung.

    Bằng cách nắm bắt xu hướng và đầu tư vào nội dung video, Vinamilk đã nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu và trở thành thương hiệu hàng tiêu dùng đóng gói (cpg) đầu tiên tại Đông Nam Á với gần 2 triệu người theo dõi trên youtube tính đến tháng 8/2021.

    Để đạt được thành công này, Vinamilk đã sử dụng mô hình 3h: Hero-Hub-Help khi thực hiện các chiến dịch marketing giúp nhãn hàng tiếp cận và gắn kết khách hàng hiệu quả.

    Vinamilk là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa Việt Nam. Ngoài chất lượng sản phẩm được nhiều khách hàng tin tưởng, thương hiệu vinamilk còn được biết đến với sự đầu tư cho nội dung quảng cáo trong các chiến dịch marketing và nội dung cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng.

    Để có thể sản xuất nội dung chất lượng cao và hấp dẫn, Vinamilk đã áp dụng hiệu quả Mô hình Anh hùng-Trợ giúp (3h) trong chiến lược nội dung của mình và đã đạt được một số thành công nhất định.

    Mô hình chính – trung tâm – trợ giúp được triển khai dựa trên 3 loại nội dung chính: nội dung chính, nội dung trung tâm và nội dung trợ giúp. 3 loại nội dung này được phát triển để đạt được 3 mục tiêu cơ bản của thương hiệu:

    • Nội dung chính: Nhiệm vụ chính của loại nội dung này là tăng khả năng tiếp cận với một lượng lớn khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu
    • Trung tâm nội dung: Mục đích của loại nội dung trung tâm là duy trì tác động của nội dung đối với đối tượng mà doanh nghiệp đang cố gắng nhắm mục tiêu, mục tiêu trung tâm là tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu bán hàng
    • Nội dung trợ giúp: Như tên gợi ý, loại nội dung này sẽ xuất hiện và cung cấp trợ giúp khi người dùng cần và tìm kiếm trên internet một câu hỏi liên quan (ví dụ: blog, bài đánh giá, v.v.) .
    • Hero – Hub – Loại nội dung chính trong mô hình trợ giúp.

      Với mỗi yếu tố hero, hub, help, doanh nghiệp cần triển khai các nội dung đa dạng, khác nhau như bảng dưới đây.

      Xem thêm: 8 bài tập thể dục giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe

      Bạn có thể thấy, nếu như trong hero, vinamilk rất chú trọng đến các hình thức như marketing lan truyềnkol, thì ở trung tâm và trợ giúp, vinamilk lại tập trung vào việc làm hài lòng Khách hàng nhu cầu thông tin.

      Vinamilk áp dụng mô hình hero – hub – help khi xây dựng nội dung cho chiến dịch?

      <3 làm chiến dịch marketing của mình.

      Mặc dù năm 2020 có nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch covid-19 nhưng tổng thu nhập ròng và lợi nhuận sau thuế của Vinamilk lần lượt đạt 42.277 tỷ đồng và 8.967 tỷ đồng, tăng trưởng 7,4% và 8.967 tỷ đồng. Điều đó so với mức tăng phần trăm 7 trong chín tháng đầu năm 2019.

      Thực tế, Vinamilk đã từng bước vận dụng chiến lược nội dung của mô hình 3h từ năm 2016 và đã đạt được những thành công đáng kể.

      Vinamilk áp dụng mô hình hero-hub-help như thế nào?

      Nhằm thu hút người tiêu dùng nữ, đặc biệt là các bà mẹ – những người rất quan tâm đến sản phẩm sữa để nuôi con hiệu quả, nhãn hàng áp dụng chiến lược xây dựng nội dung dưới dạng video và đăng tải lên kênh youtube của mình. Nội dung video dài do Vinamilk sản xuất rất sâu sắc và hấp dẫn.

      Video quảng cáo luôn là một phần quan trọng trong các chiến dịch marketing của Vinamilk. Đây là hình thức nội dung quảng cáo hiệu quả và đạt được một số thành công nhất định, giúp Vinamilk định hướng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả.

      Trong chiến dịch nghiên cứu thị trường, vinamilk nhận thấy cả nước có 55 triệu người dùng internet và trong số này, cứ 5 bà mẹ thì có 4 bà mẹ xem video trực tuyến ít nhất 1 lần/tuần.

      Nhận thấy sức mạnh của việc tiếp cận người tiêu dùng thông qua video trực tuyến, thương hiệu đã phát triển một chiến lược nhằm tăng mức độ tương tác và nhận biết thương hiệu của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là các bà mẹ.

      p>

      Khi xem video trực tuyến, các bà mẹ Việt Nam rất quan tâm đến nội dung dành cho gia đình, bao gồm phim hoạt hình và video liên quan đến đồ ăn thức uống lành mạnh tốt cho bản thân và gia đình.

      Điều này đã tạo cơ hội cho Vinamilk phát triển chiến lược tiếp thị nội dung (content marketing) xoay quanh những gì khách hàng quan tâm.

      Nội dung trong các video của Vinamilk thường xoay quanh thông điệp về gia đình, sức khỏe và nhấn mạnh rằng khi đặt niềm tin vào Vinamilk, khách hàng sẽ sống khỏe và hạnh phúc hơn.

      Chiến lược tiếp thị nội dung hùng mạnh của Vinamilk.

      Mục đích chính của loại nội dung này là tăng phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu cho một số lượng lớn khách hàng.

      Khi đối tượng khách hàng chính mà vinamilk muốn hướng đến là phụ nữ và các bà mẹ, vinamilk sẽ ưu tiên nguồn lực và chi phí bằng cách hợp tác với >các nhà sáng tạo nội dung để sản xuất các video phổ biến, do thiết lập và thu thập các trang để Cover lượng lớn khách hàng mục tiêu.

      Để đảm bảo khả năng hiển thị, mỗi video được quảng cáo bằng quảng cáo tiêu đề youtube (quảng cáo trên trang chính của youtube) và quảng cáo trueview (quảng cáo hiển thị trong video).

      Với chiến dịch Bí quyết nuôi con khỏe mạnh, Vinamilk đã tạo ra nội dung video, một câu chuyện muôn thuở vẫn thường xảy ra trong các gia đình 3 thế hệ ở Việt Nam, đó là mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. – Sự quan tâm của cô dâu và gia đình đối với sức khỏe của đứa trẻ.

      Vì vậy, video Bí quyết nuôi con khỏe mạnh phiên bản “Vợ” tuy dài nhưng không hề nhàm chán. Thay vào đó, cuối cùng, khán giả và khách hàng mục tiêu, các bà mẹ và phụ nữ, ngày càng háo hức muốn xem các chi tiết được làm sáng tỏ như thế nào.

      Ngoài ra, với việc bổ sung giai điệu “gây nghiện” trong bài hát “Vợ” do Pan Mengqiong sáng tác, câu chuyện được kể rất hay và xúc động, dễ thuộc và dễ nhớ, càng làm cho quảng cáo thêm phần mạnh mẽ.

      Quảng cáo thu hút người xem không chỉ bởi tình yêu của họ dành cho thương hiệu mà còn bởi nhân vật thể hiện nó.

      Bộ ba trong video rất hay và hài hước gồm ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh, nghệ sĩ hài Thu Trang và diễn viên Huỳnh Lập. Phiên bản mới của “Vợ người ta” với chủ đề “Mẹo chăm con phát triển toàn diện” đã thu hút hơn 200 triệu lượt truy cập, trở thành một trong những video quảng cáo nổi tiếng nhất Việt Nam.

      Chiến lược Tiếp thị Nội dungvinamilk hub.

      Nhằm gia tăng khả năng khách hàng quay lại mua hàng trong tương lai và duy trì sự quan tâm của nhóm khách hàng mục tiêu là mẹ và bé, vinamilk phát triển các chuỗi video như: Chuỗi video “Kids Music”. và loạt phim “trang trại Vinamilk”. Vinamilk chú trọng xây dựng nội dung cho trẻ em.

      Lợi thế về nội dung của vinamilk là các video quảng cáo hoạt hình thú vị, các bài hát vui nhộn, giải trí và thói quen xem quảng cáo của trẻ em Việt Nam, kênh youtube của vinamilk đã ra mắt. Tải xuống nội dung phù hợp với trẻ em.

      Nội dung trọng tâm của Vinamilk thường là quảng cáo dành cho trẻ em hay nhất, nhạc thiếu nhi, phim hoạt hình dành cho trẻ em, quảng cáo thực phẩm, cuộc thi cover bài hát và điệu nhảy, cuộc thi cover bữa tiệc edm gold, chuối, chương trình giáo dục, v.v. Đặc biệt những video như “Quảng cáo ăn ngon cho bé” luôn nhận được lượt xem “khủng” khi các mẹ mở ra để giúp con ăn ngon miệng hơn.

      Ngoài ra, các bài viết liên quan đến sản phẩm của vinamilk như “Múa bụng vui khỏe, chào năm mới cùng probi”; “bộ ba sữa hạt vinamilk”; “vinamilk mê sữa chua dẻo”; Các bài viết được đăng rất đều đặn trong tuần, mỗi ngày, hoặc thậm chí nhiều lần trong ngày, với mục tiêu củng cố và duy trì nhận thức của khách hàng về sản phẩm. sản phẩm.

      Chiến lược Tiếp thị Nội dungVinamilk giúp ích.

      Vinamilk với mục đích chính là cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích, giúp khách hàng giải quyết các vấn đề hay nhu cầu, đồng thời tung ra các video dạy mẹ chi tiết, dạy mẹ nấu ăn hay cách chế biến những món ăn ngon, bổ dưỡng cho trẻ nhỏ. Giúp chúng phát triển toàn diện hơn.

      Sau khi sản xuất series nhạc thiếu nhi cho bé, Vinamilk đã tập trung sản xuất các nội dung video dành cho phụ huynh. Đây là chuỗi bí quyết mẹ mang tên “Vị ngon của Vinamilk”, để đảm bảo rằng vinamilk luôn sát bên cuộc sống của khách hàng khi họ cần.

      Bên cạnh đó, bài viết còn cung cấp cho người tiêu dùng những kiến ​​thức, thông tin về các sản phẩm của Vinamilk như “Bí quyết chọn sữa lạnh giúp bé dễ tiêu hóa và hấp thu”; “Đạm Whey-đạm tốt nhất cho sự phát triển của trẻ”;” Bí quyết mua thực phẩm Organic “chọn mặt gửi vàng” thường được đánh giá cao.

      Khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến “thực phẩm hữu cơ”, “mẹo chọn sữa”, rất có thể họ sẽ thấy bài viết của vinamilk và nhanh chóng tiếp cận thương hiệu. Tín hiệu một cách dễ dàng.

      Nhằm giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin hữu ích, Vinamilk cũng đã tối ưu hóa seo để các bài viết của mình xuất hiện trên trang chủ của các công cụ tìm kiếm. .

      Đối với video, Vinamilk cũng tối ưu hóa tiêu đề video, hình thu nhỏ, thẻ siêu dữ liệu và tạo danh sách phát trên kênh của mình để tăng lượt xem tự nhiên cho video.

      Thông qua chiến lược hero-hub-help của vinamilk, chúng ta có thể rút kinh nghiệm về chiến lược nội dung (content marketing) trong chiến lược marketing mà doanh nghiệp có thể áp dụng. hoặc giúp họ giải quyết vấn đề của họ.

      Vinamilk là một ví dụ điển hình về việc sử dụng thành công chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp với nội dung phù hợp vào đúng thời điểm.

      Bằng cách sử dụng dữ liệu người tiêu dùng để tạo chiến lược nội dung cụ thể, thương hiệu đã có được một lượng lớn phụ nữ Việt Nam trung thành.

      Sở dĩ vinamilk thành công như vậy là nhờ sản xuất nội dung đáp ứng nhu cầu của khán giả, đồng thời quảng bá thương hiệu và tăng tương tác, đặc biệt là các video dạng dài.

      Xem thêm:

      • Chiến lược là gì? Tìm hiểu lý thuyết chiến lược
      • Tiếp thị là gì? Tổng quan về ngành Tiếp thị
      • Việc Nike “ăn cắp ý tưởng” và chiến lược tiếp thị đã xây dựng nên đế chế của Steve Jobs
      • Tham gia cộng đồng nhà tiếp thị của chúng tôi để thảo luận về các chủ đề tiếp thị và kinh doanh tại:Liên kết

        Haha | Chuyến tham quan tiếp thị

        Xem thêm: 15 cách trị nghẹt mũi cấp tốc tại nhà để mũi nhanh thông thoáng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button