Blog

7 loại quả bà bầu không nên ăn để tránh ảnh hưởng thai nhi

1. Bà bầu nên biết nguyên tắc ăn trái cây đúng

Khi mang thai, bạn không chỉ chú ý những loại trái cây nào không được ăn mà còn phải ăn trái cây điều độ sẽ tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Vì vậy, khi ăn trái cây cũng cần chú ý:

Tránh xa trái cây xấu: Mẹ nên tránh những loại trái cây chứa nhiều mủ hoặc hoạt chất gây co bóp tử cung. Ngoài ra, hãy tránh xa những loại trái cây vẫn giữ được vẻ tươi ngon, không bị hư hỏng trong một thời gian dài, vì chúng có thể đã được bảo quản bằng hóa chất.

Bạn đang xem: Có thai không nên ăn hoa quả gì

Rửa trái cây trước khi ăn: Rửa hoặc ngâm trái cây trong nước muối để loại bỏ triệt để chất độc và chất bẩn đồng thời giảm tỷ lệ mắc bệnh toxoplasmosis ở trẻ sơ sinh – bệnh do ký sinh trùng Toxoplasma gondii gây ra.

Kết hợp nhiều loại trái cây: Ăn trái cây cùng lúc không chỉ bổ sung đa dạng dưỡng chất cho mẹ mà còn giúp cải thiện các chỉ số phát triển của thai nhi.

Nên ăn trái cây trước bữa ăn: Ăn trái cây sau bữa ăn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở phụ nữ mang thai. Vì vậy, tốt nhất mẹ nên bổ sung trái cây trước khi ăn 30 phút để giảm năng lượng dư thừa và giữ chỉ số đường huyết ở mức thấp.

Xem thêm: 16 triệu chứng tiền mãn kinh mà phụ nữ cần biết

2. Những loại trái cây bà bầu không nên ăn?

Sau đây là những loại trái cây bà bầu không nên ăn trong thai kỳ:

2.1. Dứa (thơm)

Do trong dứa có chứa nhiều loại hoạt chất bromelain nên dứa không chỉ gây co bóp tử cung, sinh non mà còn làm tăng nguy cơ sảy thai ở phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, điều này chưa được nghiên cứu một cách khoa học. Bên cạnh đó, dứa cũng là một loại trái cây có tính axit cao. Do đó, ăn dứa khi mang thai có thể gây tiêu chảy và đông máu.

Xem thêm: 16 triệu chứng tiền mãn kinh mà phụ nữ cần biết

2.2. Đu đủ xanh

Đu đủ xanh là đáp án tiếp theo cho câu hỏi bà bầu không nên ăn hoa quả gì. Nguyên nhân là do trong đu đủ có chứa nhiều hoạt chất latex và papain không chỉ làm co và mềm tử cung mà còn làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai đối với các bà mẹ tương lai. Vì vậy, bà bầu nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ dinh dưỡng trước khi quyết định bổ sung đu đủ xanh.

2.3. Me là loại trái cây bà bầu không nên ăn

Xem thêm: [MỚI] Top 10 thực phẩm giàu canxi cho bà bầu 3 tháng cuối chuẩn bị nền tảng cho bé chào đời tốt nhất

Thêm me vào chế độ ăn hàng ngày sẽ dẫn đến thừa vitamin C, ức chế progesterone trong cơ thể, phá hủy cấu trúc tế bào, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của thai nhi. Như vậy, đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi bà bầu không nên ăn hoa quả gì?

2.4. chuối

Ăn chuối trong thời kỳ đầu mang thai, bà bầu dễ bị táo bón nặng và dị ứng, do chuối chứa nhiều chitinase – một chất mủ gây nóng cơ thể. Ngoài ra, bổ sung chuối không đúng cách còn có thể dẫn đến thừa chất dinh dưỡng (đặc biệt là vitamin B6), không chỉ gây tổn thương hệ thần kinh mà còn gây tê tay chân, cử động khó khăn.

2.5. Trái cây đông lạnh

Nếu bạn từng thắc mắc bà bầu không nên ăn trái cây gì thì câu trả lời chính là trái cây sấy khô đông lạnh. Vì sau khi cấp đông, hàm lượng dinh dưỡng trong trái cây sẽ giảm đi, không còn được như trước. Hơn nữa, trái cây đông lạnh không tươi, đôi khi còn bị nhiễm vi khuẩn, gây hại cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

2.6. Trái cây đóng hộp

Tương tự, phụ nữ mang thai cũng nên tránh xa trái cây đóng hộp. Vì thực phẩm này chứa hàm lượng chất bảo quản tổng hợp cao nên có thể làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh, biến chứng khi mang thai và thậm chí là ung thư nếu ăn với số lượng lớn.

2.7. trái cây chưa rửa

Những loại trái cây bà bầu không được ăn? Đó là những loại trái cây chưa được rửa sạch. Thời kỳ mang thai rất nhạy cảm với việc hấp thụ chất dinh dưỡng. Do đó, việc dung nạp trái cây chưa rửa sạch sẽ trở thành cơ hội để vi khuẩn, chất bẩn xâm nhập gây ngộ độc, gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và bé.

3. Vậy bà bầu nên bổ sung những loại trái cây nào để có một thai kỳ khỏe mạnh?

Bên cạnh việc biết những loại trái cây bà bầu không nên ăn để từ bỏ chế độ ăn kiêng, bà bầu cũng nên bổ sung những loại trái cây có lợi để có một thai kỳ khỏe mạnh. Một số loại trái cây tốt cho bà bầu như:

3.1. quả táo

Táo là loại trái cây rất bổ dưỡng cho bà bầu. Tương ứng, táo chứa nhiều sắt, không chỉ giúp mẹ tăng huyết sắc tố, cải thiện tình trạng thiếu máu mà còn giảm nguy cơ sinh non, sinh con nhẹ cân.

Ngoài ra, táo còn cung cấp năng lượng nhờ chứa các loại đường đơn như glucose, fructose và sucrose. Do đó, ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp bà bầu đối phó với cơn đói hoặc lượng đường thấp trong cơ thể.

3.2. Cam

Xem thêm: 16 triệu chứng tiền mãn kinh mà phụ nữ cần biết

Khác với những loại trái cây có khả năng gây dị ứng mà phụ nữ mang thai không nên ăn, cam là loại trái cây giúp giảm kích ứng hiệu quả. Vì vậy, nghiên cứu y học cho thấy uống nước cam mỗi ngày có thể giúp diệt khuẩn, hạn chế dị ứng, thở khò khè ở thai nhi, giảm khả năng nhiễm khuẩn listeria ở bà bầu.

Tuy nhiên, bạn không nên uống nhiều nước ép trái cây, nước trái cây có hàm lượng đường cao hơn và chất xơ thấp hơn nhiều so với việc ăn cả trái cây.

3.3. anh đào

Quả anh đào chứa hàm lượng lớn khoáng chất kali có tác dụng ngăn ngừa chứng tiền sản giật, “kẻ thù” nguy hiểm của phụ nữ mang thai. Ngoài ra, quả anh đào có hoạt tính anthocyanin cao còn giúp bảo vệ các tế bào thần kinh và sự phát triển trí não của thai nhi.

3.4. thanh long

Xem thêm: Sinh Năm 2003 Năm Nay Bao Nhiêu Tuổi 2020, 2003 Năm Nay Bao Nhiêu Tuổi 2020

Thanh long cung cấp nguồn vitamin c tự nhiên dồi dào. Theo đó, cứ 100 gam thanh long có chứa khoảng 4-25 gam vitamin. Vì vậy, ăn thanh long mỗi ngày có thể kích thích nướu răng phát triển, hình thành xương cho thai nhi, kháng viêm, tái tạo tế bào, hỗ trợ đắc lực bảo vệ cơ thể mẹ khỏi vi khuẩn có hại. ..

Xem thêm: 16 triệu chứng tiền mãn kinh mà phụ nữ cần biết

3.5. Bơ

Bơ là loại trái cây giàu chất xơ, ngăn ngừa táo bón và các vấn đề ốm nghén, ợ chua, chuột rút, v.v… Ngoài ra, bơ còn chứa các thành phần có lợi như chất béo tốt, nhiều axit folic, vitamin B6, không những thế còn có thể nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh mà còn giúp bà bầu kiểm soát tốt lượng cholesterol và đường huyết.

3.6. Kiwi

Vì trong trái kiwi có chứa nhiều loại enzyme, chất xơ và hợp chất phenolic nên ăn trái kiwi hàng ngày có thể giúp điều trị bệnh trĩ, viêm dạ dày hoặc tiêu chảy ở phụ nữ mang thai. Ngoài việc là nguồn cung cấp vitamin C phong phú, quả Kiwi còn giúp tăng cường sản xuất chất dẫn truyền thần kinh – hoạt chất rất quan trọng đối với não bộ.

Trên đây là giải đáp về những loại trái cây bà bầu không nên ăn khi mang thai, các bạn có thể tham khảo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng hiện nay, một chế độ ăn uống kết hợp đủ trái cây và các thực phẩm thiết yếu sẽ giúp nâng cao sức khỏe của cả mẹ và bé. Ngoài ra, bà bầu khi mua hoa quả cũng nên lưu ý lựa chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng, an toàn và sức khỏe thai nhi.

Ngoài ra, để bé phát triển toàn diện và để mẹ có một hành trình thai kỳ thoải mái, mẹ bầu phải đảm bảo ngủ đủ giấc, vận động nhẹ nhàng, khám thai định kỳ… và đừng quên bổ sung sữa cho con bú nhé. để cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ và bé.

Frisomum gold là sữa mẹ được nhiều bà bầu tin dùng hiện nay. Ưu điểm của frisomum gold là có hệ dưỡng chất đầy đủ hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện. Nổi bật là thành phần axit folic giúp phát triển hệ thần kinh của não bộ đồng thời giảm thiểu tỷ lệ dị tật ống thần kinh. dha, aa giúp bé phát triển trí não, mắt, đồng thời bổ sung canxi và vitamin d, hệ xương chắc khỏe cho bé. Các vi chất dinh dưỡng quan trọng được bổ sung vào frisomum gold hỗ trợ tuyến giáp tổng hợp các hormone điều hòa sự phát triển của hệ thần kinh trung ương của trẻ sơ sinh.

Xem thêm: 16 triệu chứng tiền mãn kinh mà phụ nữ cần biết

Không chỉ mang đến nguồn dinh dưỡng quý giá cho bé, Frisomum gold còn mang đến cho mẹ nhiều năng lượng hơn. Do đó, sữa chứa hàm lượng magie và vitamin B cao giúp mẹ dễ tiêu hóa, giảm căng thẳng lo âu, có thêm năng lượng để tham gia các hoạt động hàng ngày. Đặc biệt nếu bạn thích hương vị trái cây thì Frisomum gold với hương cam tự nhiên sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.

Xem thêm: 16 triệu chứng tiền mãn kinh mà phụ nữ cần biết

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button