Blog

Đang mang thai

1. thịt bò

Thịt bò được coi là thực phẩm vàng cho bà bầu và là nguồn cung cấp sắt tự nhiên nhất, an toàn nhất. Theo các chuyên gia, giai đoạn này lượng máu cung cấp cho mẹ bầu cao hơn 10% so với bình thường nên mẹ bầu nên ăn nhiều thịt bò để bổ sung đủ máu và cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi.

Tuy nhiên, thịt bò sấy khô, thịt bò nướng, thịt bò chế biến sẵn có thể chứa vi khuẩn có hại ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, gây tiêu chảy hoặc ngộ độc thực phẩm, đe dọa đến sức khỏe của mẹ và bé. Các mẹ nên tạo cho mình một thực đơn hoàn hảo với thịt bò để cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng có trong thịt bò.

Bạn đang xem: Có thai mấy tuần đầu nên ăn gì

Mang thai tháng đầu nên ăn gì? Mang thai tháng đầu nên ăn gì?

2. trứng

Trứng là nguồn cung cấp đạm chất lượng cao, không những thế còn là thực phẩm bổ sung canxi, vitamin D và omega3 giúp ích cho sự phát triển trí não và mắt của thai nhi. Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều protein góp phần hỗ trợ hệ xương khớp của thai nhi phát triển khỏe mạnh. Bà bầu nên bổ sung 3-4 quả trứng mỗi tuần là tốt nhất.

3. cá hồi

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega 3, DHA có lợi cho não bộ và hệ thần kinh của trẻ, giúp trẻ nâng cao sức đề kháng. Theo nghiên cứu khoa học, mẹ ăn nhiều cá sinh con thông minh. Mỗi tuần mẹ nên ăn 360g cá hồi, nếu vượt quá chỉ số này sẽ dẫn đến ngộ độc thủy ngân, bởi hàm lượng thủy ngân trong cá hồi rất cao.

4. tôm

Tôm là thực phẩm bổ sung vitamin B12, giúp bà bầu tránh được tình trạng thiếu máu khi mang thai, tôm chứa nhiều canxi, magie, photpho là những khoáng chất có lợi cho răng của bé. Ngoài ra, tôm còn chứa nhiều omega 3 tốt cho trí não và hệ thần kinh của bé.

Người mang thai tháng đầu nên ăn tôm Người mang thai tháng đầu nên ăn tôm

5. Rau có màu xanh đậm

Xem thêm: Góc giải đáp: Mang thai tháng đầu ăn gì tốt cho thai nhi?

Các loại rau có màu xanh đậm như mồng tơi, mồng tơi, mồng tơi… có tác dụng phát triển hệ thần kinh của bé, chống mệt mỏi cho bà bầu, hạn chế táo bón và tiêu chảy, giảm nguy cơ sảy thai.

6. Bông cải xanh

Súp lơ xanh chứa nhiều axit folic, chất xơ, chất chống oxy hóa nên giúp mẹ giảm táo bón khi mang thai, ngoài ra súp lơ xanh còn giàu vitamin C rất tốt cho sức khỏe. Sắt được hấp thu tốt từ thực phẩm giàu chất sắt trong chế độ ăn uống của bạn.

7.Măng tây

Thực phẩm bổ sung giàu vitamin D giúp mẹ và bé có hệ xương khớp chắc khỏe, dẻo dai.

Măng tây giàu vitamin D tốt cho mẹ và bé Măng tây giàu vitamin D tốt cho mẹ và bé

8. đậu bắp

Đây là TPCN chứa hàm lượng lớn vitamin A, vitamin B như b1, b2, b6, vitamin c và các nguyên tố khoáng vi lượng như kẽm, canxi. Ngoài ra, đậu bắp còn chứa nhiều chất xơ và axit folic tốt cho bà bầu, giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh và giảm táo bón ở bà bầu.

9. Sữa chua

Sữa chua cung cấp nhiều đạm, men vi sinh, vitamin D, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ hệ tiêu hóa của mẹ.

10. Các loại hạt

Hầu hết các loại hạt đều chứa protein, chất béo và khoáng chất, ngoài ra còn chứa canxi, sắt, kẽm và các loại vitamin b1, b2, b12 cần thiết cho mẹ và thai nhi. Ngoài ra, đậu đỏ còn có thể giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái, giảm căng thẳng mệt mỏi nói chung khi mang thai tháng đầu.

11. Trái cây giàu vitamin c

Xem thêm: Phá thai 19 tuần tuổi có nguy hiểm không?

Các loại trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi nên bổ sung thường xuyên mỗi ngày. Việc bổ sung vitamin C giúp sắt dễ hấp thu hơn, tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé.

Cam giàu vitamin C giúp hấp thu sắt tốt hơn Cam giàu vitamin C giúp hấp thu sắt tốt hơn

12. nho

Nho là loại trái cây chứa nhiều đường, sắt, canxi và vitamin, không chỉ bổ sung dinh dưỡng lành mạnh mà còn giảm căng thẳng, mệt mỏi khi mang thai.

13. chuối

Chuối là loại trái cây chứa nhiều kali có thể giúp bà bầu giảm tình trạng trơn trượt, phù nề thường gặp ở bà bầu. Mẹ nên ăn 1 đến 2 quả chuối mỗi ngày để cung cấp cho cơ thể lượng đường tự nhiên và đủ năng lượng. Tuy nhiên, chuối chứa nhiều magie, bà bầu dễ bị táo bón nếu ăn quá nhiều.

14. lựu

Theo nghiên cứu, ăn nhiều lựu khi mang thai không chỉ giúp làm đẹp da, ngăn ngừa rạn da bởi lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa mà còn giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, tốt cho xương, cung cấp vitamin C tốt cho thai nhi. Hệ thống miễn dịch.

Lựu tốt cho người mang thai tháng đầu Lựu tốt cho người mang thai tháng đầu

15. bơ

Ăn nhiều bơ sẽ cung cấp nhiều vitamin A, E, B6, axit folic giúp mẹ có hệ miễn dịch tốt, đẹp da, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, hỗ trợ tiêu hóa và duy trì lượng đường trong cơ thể.

Trên đây là 15 loại thực phẩm giúp mẹ bầu ăn ngon và an toàn trong tháng đầu thai kỳ, để mẹ và bé khỏe mạnh. Hãy bổ sung những thực phẩm này thường xuyên để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ bầu và em bé nhé!

Xem thêm: Cách nấu Cà ri gà thơm ngon, béo ngậy khó cưỡng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button