Blog

Ăn sữa chua không đường có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Sữa chua là sản phẩm sữa lên men được tạo ra bằng cách cho vi khuẩn lên men sữa. Sữa chua không đường được coi là thực phẩm có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Xem bài viết dưới đây để hiểu thêm về lợi ích của sữa chua không đường nhé!

17 Lợi Ích Của Sữa Chua Không Đường

Cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng

Sữa chua không đường có thể cung cấp gần như đầy đủ các chất dinh dưỡng mà cơ thể con người cần để duy trì và phát triển sự sống. Sữa chua chứa nhiều canxi tốt cho xương và răng. Một cốc sữa chua có thể cung cấp 49% nhu cầu canxi hàng ngày cho cơ thể.

Ngoài ra, sữa chua không đường còn chứa một số vitamin B, bao gồm b12 và b2, giúp ngăn ngừa bệnh mạch máu và một số dị tật bẩm sinh khác ở ống thần kinh. Sữa chua không đường cũng cung cấp 38% giá trị hàng ngày của bạn đối với phốt pho, 12% magiê và 18% kali. Những khoáng chất này giúp điều chỉnh huyết áp, trao đổi chất và sức khỏe của xương.

Bạn đang xem: Công dụng của sữa chua không đường

Nguồn protein dồi dào

Chứa 12 gam protein trên 200 gam sữa chua không đường, nó hỗ trợ quá trình trao đổi chất bằng cách tăng mức tiêu hao năng lượng của cơ thể và số lượng calo mà cơ thể đốt cháy trong suốt cả ngày. Nhận đủ protein giúp điều chỉnh sự thèm ăn vì nó giúp tăng sản xuất hormone báo hiệu cảm giác no.

Tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch

Vi khuẩn sống hoặc men vi sinh có trong sữa chua không đường là một phần của quá trình nuôi cấy ban đầu hoặc được thêm vào sau khi thanh trùng. Chúng rất tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta.

Xem thêm: 8 tác dụng tuyệt vời khi ăn dứa không phải ai cũng biết

Ngoài ra, thường xuyên ăn sữa chua không đường có men vi sinh có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giảm khả năng mắc bệnh. Probiotics cũng có thể làm giảm viêm liên quan đến nhiều tình trạng sức khỏe, từ nhiễm virus đến rối loạn đường ruột.

4 hộp sữa chua không đường Vinamilk vani 100g giúp tăng cường miễn dịch

Củng cố hệ thống liên kết

Sữa chua không đường chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của xương, bao gồm protein, kali, phốt pho, canxi và vitamin D. Những vitamin và khoáng chất này có khả năng ngăn ngừa loãng xương. Uống sữa chua không đường hàng ngày giúp duy trì khối lượng và độ chắc khỏe của xương, đặc biệt ở người lớn tuổi.

Duy trì huyết áp ổn định

Những người có thói quen ăn mặn thường có nguy cơ cao mắc bệnh cao huyết áp hoặc một số vấn đề về thận. Để ngăn ngừa những rủi ro này, bạn nên tiêu thụ sữa chua không đường một cách thường xuyên. Các thành phần đặc biệt trong sữa chua không đường giúp loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể, giúp điều hòa huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Có thể trị hôi miệng

Xem thêm: Công Việc Của Kế Toán Tổng Hợp (Hàng Ngày – Tháng – Quý)

Sữa chua không đường là cứu cánh cho những ai có vấn đề về hơi thở có mùi. Sau 2 tuần sử dụng, tình trạng hôi miệng giảm rõ rệt. Hoạt chất trong sữa chua không đường làm giảm hydrogen sulfide – nguyên nhân gây hôi miệng.

Giảm cân an toàn, kiểm soát cân nặng hiệu quả

Hàm lượng protein cao trong sữa chua không đường kết hợp với canxi giúp tăng lượng hormone và giảm cảm giác thèm ăn. Lý tưởng để giúp giảm cân, tỷ lệ mỡ cơ thể và vòng eo.

Ngoài ra, sữa chua còn hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Nó tác động đến lượng mỡ thừa trong cơ thể và chuyển hóa thành năng lượng. Vì vậy kết hợp tập thể dục với chế độ ăn sữa chua không đường hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

Hai lưu ý khi ăn sữa chua không đường

  • Ăn sau bữa ăn chính 1-2 tiếng, không ăn khi đói, vừa ăn no hoặc chuẩn bị đi ngủ, vì lúc này pH trong dạ dày chưa ổn định. Khi bạn đói, axit trong dạ dày cao có thể tiêu diệt vi khuẩn tốt trong sữa chua. Ngược lại, nếu ăn sữa chua sau khi no, dạ dày không thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng có trong sữa chua.
  • Không làm nóng sữa chua ở nhiệt độ quá cao: điều này sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng và vi khuẩn có lợi mà sữa chua cần.
  • Không nên ăn quá nhiều sữa chua trong ngày: người lớn nên dùng khoảng 2 hộp sữa/ngày, trẻ trên 3 tuổi có thể dùng 1 hộp/ngày. Trẻ từ 1-3 tuổi mỗi ngày chỉ ăn nửa hộp, trẻ dưới 1 tuổi không nên ăn sữa chua không đường.
  • Không ăn sữa chua đông lạnh: Khi đông lạnh, tất cả các vi khuẩn tốt đều bị tiêu diệt và chất dinh dưỡng trong sữa chua không còn nữa.
  • Không bao giờ trộn sữa chua với thịt: Khi bạn trộn sữa chua với thịt, chất nitrosamine dương tính sẽ được tạo ra. Hợp chất này có khả năng gây ung thư nếu tiêu thụ quá mức.
  • Qua những thông tin trên hi vọng bạn đã biết cách sử dụng sữa chua đúng cách để có lợi cho sức khỏe. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi đến tổng đài miễn phí 1900.866.874 để được tư vấn và hỗ trợ và đặt hàng ngay hôm nay!

    Xem thêm: 10 cách tiêu hóa nhanh giúp phòng ngừa rối loạn tiêu hóa

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button