Blog

✴️ Thế nào là cân nặng lý tưởng?

Với mỗi lứa tuổi sẽ có một chỉ số bmi riêng, cách tính trọng lượng cơ thể lý tưởng được chia thành 2 nhóm: người lớn và trẻ em. Người lớn nên bắt đầu sử dụng Landmarks từ 18 tuổi trở lên.

6 phương pháp thường được sử dụng để tính trọng lượng cơ thể lý tưởng cho người trưởng thành

  • công thức bruck (tiếng Nhật): cân nặng lý tưởng (kg) = (chiều cao (cm) – 100) x 0,9

  • công thức boncard: Cân nặng lý tưởng (kg) = (chiều cao (cm) x vòng ngực (cm): 240

    Bạn đang xem: Công thức tính cân nặng của trẻ

  • Công thức Lorenz: Trọng lượng cơ thể lý tưởng (kg) = t-100-(t-150/n) ( trong đó t là chiều cao size ( cm ), n = 4 nam và n = 2 nữ)

  • Công thức do cơ quan bảo hiểm Mỹ đưa ra:Cân nặng lý tưởng (kg)=50+0,75 (chiều cao (cm)-150)]

  • Công thức của Broca: Cân nặng lý tưởng (kg) = chiều cao (cm) – 100

  • Công thức chỉ số khối cơ thể (bmi):bmi = w / (h x h) (trong đó w là cân nặng (kg); h là chiều cao (mét)) Đây là công thức phổ biến nhất đã sử dụng Phương pháp tính toán. Theo chỉ số bmi cũng có thể đánh giá được mức độ béo phì và tỷ lệ mỡ trong cơ thể.

    Cách tính cân nặng lý tưởng cho trẻ

    Đặc biệt ở lứa tuổi trẻ em, chuẩn cân nặng được xác định theo 3 giai đoạn sau:

    • Bé sơ sinh6 tháng: Cân nặng lý tưởng (kg) = cân nặng sơ sinh (kg) + tháng tuổi x 0,6 . Ví dụ, một em bé nặng 3,5 kg khi sinh. Thì trong vòng 3 tháng bé cần tăng thêm số kg là: 3,5 + (3 x 0,6) = 5,3 kg, đạt con số này chứng tỏ bé đang phát triển tốt.
    • Trẻ từ 7 tháng đến 12 tháng: Cân nặng lý tưởng (kg) = cân nặng sơ sinh (kg) + 3,6 + 0,5 × (tháng tuổi × 0,6) . Ví dụ: Bé chào đời nặng 3,5kg thì sau 10 tháng cân nặng chuẩn của bé là 3,5 + 3,6 + 0,5 x (10 x 0,6) = 10,1kg.
    • Trẻ em 2 – 12 tuổi: Cân nặng lý tưởng (kg) = 8 + (tuổi x 2). Ví dụ: Bé 10 tuổi nếu phát triển tốt thì bé cần tăng thêm số kg là: 8 (10×2) = 28 kg.
    • >>Xem thêm: Biểu đồ cân nặng khi sinh theo tháng.

      Xem thêm: Cách làm sữa chua bằng sữa Ông Thọ thơm ngon với hướng dẫn đơn giản ai cũng có thể thử sức

      Ngoài ra, còn có một cách tính khác là bạn có thể tính nhanh cân nặng lý tưởng của mình mà không cần dùng công thức, chẳng hạn như: cân nặng lý tưởng = chiều cao lẻ (cm) x 9, rồi chia cho 10. (trong đó: giới hạn cân nặng tối đa được tính theo số lẻ của chiều cao. Giới hạn cân nặng tối thiểu là số lẻ của chiều cao (tính bằng cm) x 8 chia cho 10. Nếu vượt quá phạm vi trên tức là thừa cân, càng thừa cân, béo phì càng nghiêm trọng. )

      cân nặng lý tưởng

      Bí quyết để có thân hình cân đối lý tưởng

      Điều hòa năng lượng trong thức ăn

      Giảm cân trung bình 0,3 – 0,5kg mỗi tuần là an toàn cho sức khỏe. Để giảm 1 kg trọng lượng cơ thể, bạn cần đốt cháy khoảng 9.500 calo. Nếu bạn giảm 0,3 – 0,5 kg mỗi tuần, thì bạn cần giảm 450 – 680 kcal mỗi ngày.

      Bạn biết đấy, một bữa ăn no tương đương với 300 calo. Tùy thuộc vào mức độ thừa cân của bạn, bạn sẽ cần điều chỉnh nguồn cung cấp năng lượng hàng ngày từ 500 đến 1.000 calo. Đối với người gầy cần tăng cân thì khẩu phần ăn phải cung cấp đủ 1000 kcal/ngày. Trong một số trường hợp, bạn không tăng cân là do thực đơn của bạn không đảm bảo tỷ lệ các chất dinh dưỡng so với calo.

      Xem thêm:Nhu cầu calo hàng ngày của bạn là bao nhiêu?

      Bài tập nâng cao

      Tập thể dục và hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe, xây dựng cơ bắp và đốt cháy năng lượng. Bạn không chỉ có được thân hình thon gọn, khỏe mạnh mà còn có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

      Trong vòng 1 giờ:

      • Đi bộ với tốc độ 3 km/h đốt cháy khoảng 176 kcal

      • Xem thêm: Mẹo hay “trị” bé không chịu bú mẹ

        Chi phí đạp xe là khoảng 251 calo

      • Lượng calo chạy bộ là khoảng 500 calo

      • Đi cầu thang bộ trong 15 phút có thể tiêu hao 200 calo và đi bộ lên cầu thang tiêu hao khoảng 80 calo.

        Bạn cũng cần xây dựng lịch tập thể dục về mặt này, ít nhất 15 phút mỗi lần, ít nhất 60 phút mỗi ngày, 3-5 ngày mỗi tuần. Quan trọng nhất là sự kiên trì của bản thân, sau một thời gian cơ thể bạn sẽ có những chuyển biến rõ rệt.

        Ngoài ra, hãy luôn có tâm trạng vui vẻ. Tránh để rơi vào trạng thái căng thẳng, đầu óc căng thẳng, thức đêm. Đó cũng là một nguyên nhân khiến bạn tăng hoặc giảm cân đột ngột.

        Xem thêm: 9 Sai Lầm Dinh Dưỡng Khiến Chúng Ta Béo

        Bệnh viện Nguyễn tri phương– Bệnh viện Đa khoa Hạng I Thành phố Hồ Chí Minh

        Xem thêm: Bí quyết làm món tôm rang bơ tỏi đơn giản mà vô cùng thơm ngon

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button