Blog

Hệ thống chiến lược CRM của Vinamilk mang lại thành công như thế nào

“Khách hàng” luôn là trọng tâm trong hoạt động tiếp thị, bán hàng, phát triển sản phẩm và định hướng phát triển trong tương lai của công ty. Nhận thấy giá trị này, Vinamilk luôn đặt yếu tố quan hệ khách hàng lên hàng đầu và thực hiện các chiến lược giữ chân khách hàng và đo lường quan hệ khách hàng. làm cho mối quan hệ này tốt đẹp hơn. Vì vậy, hệ thống crm của Vinamilk là một giải pháp kinh doanh thông minh mà doanh nghiệp nên tìm hiểu.

Xem thêm: 12 phần mềm crm miễn phí tốt nhất hiện nay (cập nhật 2021)

Bạn đang xem: Crm của vinamilk

1. Hệ thống crm của Vinamilk

Khách hàng của Vinamilk là tập hợp các cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng hoặc phân phối sản phẩm của công ty.

Hệ thống crm của Vinamilk là phần mềm thu thập dữ liệu khách hàng. Giúp xử lý thông tin khách hàng, cập nhật liên tục các thông tin mới nhất về giá, chiết khấu, sản phẩm đáp ứng chiến lược của Vinamilk, nhu cầu của khách hàng.

Khách hàng của Vinamilk có thể chia thành hai loại:

  • Khách hàng là người tiêu dùng: sản phẩm của công ty, có nhu cầu sử dụng và mong muốn được thỏa mãn nhu cầu đó
  • Khách hàng tổ chức: là các nhà phân phối, nhà bán buôn, nhà bán lẻ và đại lý của công ty.
  • Xem thêm: 7 cách tạo trải nghiệm khách hàng hoàn hảo bằng CRM!

    2. hệ thống chính sách crm sử dụng vinamilk

    vinamilk tin rằng hệ thống công nghệ thông tin (cntt) hiện tại là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh dài hạn của công ty. Hệ thống quản lý sản xuất và phân phối trước đây không thể cung cấp thông tin kịp thời và chính xác cho quá trình sản xuất, quản lý hàng tồn kho và tiếp thị.

    Xem thêm: Bà bầu nên ăn gì cho con thông minh ngay từ trong bụng?

    crm là lựa chọn của Vinamilk để giải bài toán này. Nhờ ứng dụng cntt, Vinamilk quản lý kênh phân phối hiệu quả hơn.

    Thêm:Chìa khóa để triển khai CRM thành công là gì?

    3. Thay đổi quy trình phân phối

    Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam triển khai giải pháp quản lý quan hệ khách hàng crm. Hệ thống crm của vinamilk được phân bổ trên toàn quốc, có thể kết nối với trung tâm cả online và offline.

    Thông tin tập trung sẽ giúp Vinamilk có những hành động kịp thời và hỗ trợ việc lập kế hoạch chính xác.

    Thu thập và quản lý thông tin bán hàng của đại lý, phản hồi kịp thời, mang đến cho khách hàng mức độ hài lòng cao hơn.

    Đồng thời, trong hệ thống phần mềm crm của Vinamilk, thông tin phân phối chủ yếu được thu thập thủ công giữa công ty và đại lý.

    Quá trình này đã giúp nhân viên phát triển năng lực, tính chuyên nghiệp và khả năng nắm bắt thông tin thị trường tốt nhất nhờ sử dụng thông tin được chia sẻ trên toàn hệ thống. Vinamilk cũng quản lý chính sách giá và khuyến mãi trên toàn hệ thống phân phối.

    Xem thêm: Lượng sữa cho bé 4 tháng tuổi một ngày là bao nhiêu?

    Trước khi Vinamilk áp dụng hệ thống crm, thông tin phân phối của Vinamilk chủ yếu được thu thập thủ công giữa các công ty và đại lý. Hiện tại, nhà phân phối có thể kết nối trực tiếp với hệ thống thông qua Internet hoặc kết nối offline.

    Để phục vụ gần 200 đại lý, vinamilk đã triển khai dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại (call center) của fpt. Dịch vụ sẽ cung cấp hỗ trợ nhanh chóng từ sửa chữa khẩn cấp trong vòng một giờ đến thay thế máy tính để bàn của mỗi đại lý.

    Vinamilk cũng yêu cầu các nhà phân phối phải có hệ thống dự phòng dữ liệu trong trường hợp hệ thống gặp sự cố.

    Hệ thống crm của Vinamilk trợ giúp hệ thống kênh phân phối của công ty thông qua phần mềm ứng dụng. Quá trình này đã giúp nhân viên phát triển năng lực, tính chuyên nghiệp và khả năng nắm bắt thông tin thị trường tốt nhất nhờ sử dụng thông tin được chia sẻ trên toàn hệ thống.

    Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp cần crm

    4. Chức năng hệ thống crm Vinamilk

      1. Tính năng giao dịch: crm cho phép bạn xử lý email trong mạng lưới người dùng crm.
      2. Analytics: Cho phép các công ty tạo và phân tích thông tin để quản lý và theo dõi công việc cần hoàn thành
      3. Tính năng lập lịch: Giúp bạn sắp xếp lịch làm việc cá nhân và nhóm theo ngày, tuần hoặc tháng.
      4. Khả năng khai báo và quản lý: Cho phép bạn khai báo và quản lý các mối quan hệ để nắm bắt đối tượng nào dựa trên thông tin hồ sơ về chúng. Đồng thời crm giúp xác định những khách hàng nào thường xuyên liên hệ với công ty để ưu tiên cho từng khách hàng.
      5. Tính năng lưu trữ và cập nhật: Ghi tệp ở bất kỳ định dạng nào. Nhờ đó, người dùng có thể chia sẻ tài liệu với nhau và tài liệu là để mọi người tham khảo. Đặc biệt khi nhân viên đang đi công tác vẫn có thể dễ dàng sử dụng và truy cập kho lưu trữ tài liệu.
      6. Chức năng thảo luận: Tạo môi trường trao đổi thông tin công khai trên toàn hệ thống bằng cách soạn tin nhắn, trả lời tin nhắn… crm có thể giúp nhiều nhóm trao đổi trực tuyến bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình về một vấn đề nào đó.
      7. Nhận thấy hệ thống crm của Vinamilk đã mang lại thành công rực rỡ và vững bước trên con đường kinh doanh của mình.

        Đáp ứng hầu hết các nhu cầu kinh doanh hiện nay. Với 10 năm kinh nghiệm hoạt động, crmviet đã cung cấp dịch vụ cho hơn 1.500 doanh nghiệp trên cả nước, là giải pháp crm tốt nhất cho doanh nghiệp.

        Xem thêm: Bệnh teo thùy não là gì, có nguy hiểm không?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button