Blog

Dáng đẹp là như thế nào? Bí quyết để có vóc dáng đẹp

  1. Trang chủ »
  2. Sắc đẹp »
  3. Giảm cân »
  4. Đẹp là gì? Bí quyết của một thân hình đẹp
  5. 1. Vẻ đẹp là gì?

    Với sự phát triển của xã hội, quan niệm và tiêu chuẩn thẩm mỹ không ngừng thay đổi. Đôi khi người ta cho rằng, thân hình “mình hạc xương mai” của một cô gái yếu ớt mới là tiêu chuẩn của cái đẹp. Nhưng ngày nay, những cô gái có vóc dáng cân đối, thân hình đầy đặn, số đo chuẩn mới thực sự là mốt.

    Tuy nhiên, dù ở thời đại nào, quan niệm về cái đẹp đã thay đổi và sự cân đối trên cơ thể con người vẫn luôn là mục tiêu được hướng đến nhiều nhất. Do đó, việc đếm calo và duy trì cân nặng, vóc dáng lý tưởng luôn là điều quan trọng đối với nhiều người.

    Bạn đang xem: Dang dep

    Vậy cái đẹp là gì? Theo các chuyên gia, chiều cao và cân nặng của người bình thường có phối hợp với nhau hay không có liên quan mật thiết đến sức khỏe của cơ thể. Muốn biết vóc dáng của mình có chuẩn hay không, bạn cần đo các thông tin như chiều cao, cân nặng rồi tính theo công thức sau.

    Thông thường muốn biết cơ thể mình có cường tráng hay không thì bạn sẽ tính theo chỉ số bmi = (cân nặng kg)/(chiều cao m x chiều cao m).

    2. Tổng hợp 10 bí quyết để có thân hình đẹp không thể rời mắt

    Sau đây là một số bí quyết cơ bản do Tianhou Salon tổng hợp để các bạn tham khảo, qua đó nhanh chóng có được vóc dáng như mong muốn.

    2.1. Tập thể dục mỗi sáng

    Một huấn luyện viên thể hình người Pháp cho rằng tập thể dục mỗi sáng sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp tinh thần phấn chấn và cơ thể cân đối. Ngoài ra, khi vận động nhiều, cơ thể sẽ nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa và thân hình trở nên thon gọn hơn.

    2.2. Ăn kiêng “thoải mái”

    Xem thêm: THÀNH TÍCH BÓNG ĐÁ VIỆT NAM tại các kỳ SEA GAMES và AFF CUP

    Nhiều người thường bắt đầu ăn kiêng khắc nghiệt để ép cân nhanh nhưng điều này dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, bạn nên thiết lập cho mình một thực đơn ăn kiêng thoải mái, giảm cân từ từ kết hợp với luyện tập thể dục thể thao để cơ thể cân đối theo chỉ số BMI.

    2.3. Ngủ đủ giấc

    Thói quen thức khuya, thiếu ngủ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và thể chất của mỗi người. Trong khi ngủ, cơ thể thanh lọc và đào thải các chất ra bên ngoài đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

    2.4. Thói quen ăn sáng hàng ngày

    Một bữa sáng thịnh soạn sẽ cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày và giúp não bộ hoạt động tốt nhất. Ngoài ra, ăn sáng mỗi ngày sẽ giúp lượng đường trong máu của bạn ổn định, giữ cân nặng của bạn ở mức khỏe mạnh và tránh cảm giác thèm ăn vặt.

    2.5. Duy trì tinh thần ổn định, giảm stress

    Khi cơ thể bị căng thẳng kinh niên, các vấn đề về sức khỏe và tinh thần có thể phát sinh. Lúc này, dù bạn có ăn kiêng hay làm bất cứ điều gì để lấy lại vóc dáng thon gọn thì hiệu quả giảm béo cũng không được như tưởng tượng.

    2.6. Uống đủ nước

    Nước chiếm tỷ lệ cao trong cơ thể con người và có vai trò vô cùng quan trọng. Nước giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh, cân bằng lượng calo và loại bỏ độc tố qua da. Nhờ vậy, nhiều người đã có dáng đẹp và kiểm soát cân nặng thành công nhờ nước lọc.

    2.7. Thay đổi lối sống tích cực

    Từ bỏ những thói quen xấu như uống nhiều rượu, hút thuốc, dùng chất kích thích có thể khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát. Vì vậy, thay đổi lối sống năng động hơn thì sẽ dễ có thân hình đẹp, kết hợp với tập thể dục sẽ hiệu quả hơn.

    2.8. Khám sức khỏe định kỳ

    Nhiều người cho rằng điều này là không cần thiết nhưng việc kiểm tra sức khỏe định kỳ có thể giúp bạn hiểu rõ tình trạng cơ thể mình. Hoặc nếu phát hiện cơ thể có vấn đề thì hãy điều trị sớm, tỷ lệ khỏi bệnh sẽ cao hơn bình thường. Ngoài ra, bằng cách theo dõi chặt chẽ thể trạng, bạn sẽ điều chỉnh được cân nặng của mình thông qua thực đơn ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ theo khuyến cáo của bác sĩ.

    2.9. Ăn nhiều chuối

    Chuối là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác rất có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, ăn nhiều chuối sẽ gây cảm giác no lâu, tránh nạp nhiều năng lượng vào cơ thể dẫn đến tăng cân, mất dáng. Các chất dinh dưỡng trong chuối hỗ trợ đốt cháy calo hiệu quả, vừa giúp giảm cân vừa đảm bảo cơ thể không bị thiếu chất. Vì vậy, ăn chuối cũng là một trong những bí quyết hữu hiệu giúp bạn có thân hình đẹp như ý muốn.

    2.10. Ăn chậm

    Xem thêm: Mách bạn 5 cách làm bánh chuối chiên thơm ngon, giòn rụm tại nhà

    Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nhai kỹ thức ăn sẽ hạn chế căng thẳng cho quá trình tiêu hóa. Thức ăn khi vào dạ dày sẽ được chuyển hóa thành năng lượng cho hoạt động thể chất. Các chất dinh dưỡng được hấp thu tốt hơn và năng lượng dư thừa không được tạo ra khiến cơ thể tăng cân, béo phì.

    3. Tham khảo một số hình ảnheo thon dáng đẹp

    Dưới đây là một số hình ảnh phụ nữ đẹp để bạn tham khảo, từ đó bạn có thêm động lực để thực hiện các bí quyết trên.

    dang-dep-7

    dang-dep-8

    dang-dep-9

    Dáng đẹp là như thế nào? Bí quyết để có vóc dáng đẹp

    Xem thêm: Cách đi đại tiện nhanh đơn giản, hiệu quả chỉ trong tích tắc

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button