Blog

10 loại thực phẩm giàu khoáng chất cần thiết cho bạn

Các chất khoáng được chia thành 2 nhóm tùy theo nhu cầu của cơ thể. Một là các khoáng chất đa lượng, bao gồm canxi, kali, natri, clorua, phốt pho và magiê với số lượng lớn hơn.

Thứ hai, khoáng chất vi lượng, bao gồm sắt, đồng, flo, selen, kẽm, crom, molypden, iốt và mangan. Khoáng chất vi lượng cũng quan trọng không kém, mặc dù với số lượng nhỏ hơn.

Bạn đang xem: Khoáng chất có trong thực phẩm nào

Khoáng chất được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm.

Theo healthline, sau đây là những thực phẩm giàu khoáng chất cần thiết cho chế độ ăn uống của bạn.

1. Các loại hạt

Các loại hạt và hạt cung cấp nhiều loại khoáng chất, đặc biệt là magie, kẽm, mangan, đồng, selen và phốt pho.

Một số loại hạt có hàm lượng khoáng chất đáng chú ý. Ví dụ, chỉ một quả hạch Brazil cung cấp 174% nhu cầu selen hàng ngày của bạn, trong khi một phần tư cốc (28 gam) hạt bí ngô cung cấp 40% nhu cầu magiê hàng ngày của bạn, theo Healthline.

Có thể trộn các loại hạt và bơ hạt với sinh tố, bột yến mạch và trái cây hoặc rau tươi để có một món ăn ngon và tiện lợi.

2. Động vật có vỏ

Các loại động vật có vỏ, bao gồm hàu, hến và hến là nguồn khoáng chất tập trung, cung cấp selen, kẽm, đồng và sắt.

Kẽm là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho chức năng miễn dịch, sản xuất DNA, phân chia tế bào và sản xuất protein.

Phụ nữ mang thai và đang cho con bú, người bị rối loạn tiêu hóa, người đang dùng một số loại thuốc, thanh thiếu niên và người già đều có nguy cơ bị thiếu kẽm. Theo healthline, thiếu kẽm có thể làm giảm phản ứng miễn dịch, cản trở sự tăng trưởng và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Xem thêm: Trẻ 21, 22, 23 tháng chậm nói: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách xử lý

Các loại động vật có vỏ rất giàu kẽm, rất cần thiết cho những người có thể bị thiếu chất dinh dưỡng quan trọng này.

3. Rau họ cải

Các loại rau họ cải, bao gồm bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải và cải xoong, đặc biệt giàu lưu huỳnh, một khoáng chất cần thiết cho chức năng tế bào, sản xuất DNA, giải độc và tổng hợp. Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Ngoài lưu huỳnh, các loại rau họ cải còn là nguồn cung cấp nhiều khoáng chất khác, bao gồm magie, kali, mangan và canxi.

4. Nội tạng

Mặc dù không phổ biến bằng các nguồn cung cấp protein như thịt gà và bít tết, nhưng nội tạng động vật là một trong những thực phẩm giàu khoáng chất nhất mà bạn có thể ăn.

Ví dụ, một lát (85 gam) gan bò có thể đáp ứng nhu cầu đồng hàng ngày của bạn và cung cấp lần lượt 55%, 41%, 31% và 33% nhu cầu hàng ngày của bạn về selen, kẽm, sắt và phốt pho, Theo đến Đường dây sức khỏe.

Ngoài ra, nội tạng động vật rất giàu protein và vitamin, bao gồm vitamin B12, vitamin A và axit folic.

Trứng nguyên quả rất bổ dưỡng, cung cấp nhiều khoáng chất quan trọng. Nó giàu chất sắt, phốt pho, kẽm và selen, cũng như vitamin, chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa và protein.

Nhiều người tránh ăn lòng đỏ trứng vì chứa nhiều cholesterol, nhưng lòng đỏ trứng chứa hầu hết tất cả các loại vitamin, khoáng chất và các hợp chất có lợi khác. Vì vậy, hãy ăn cả quả trứng, bao gồm cả lòng đỏ và lòng trắng, theo Healthline.

Đậu được biết đến là nguồn cung cấp chất xơ và protein, nhưng chúng cũng là nguồn khoáng chất dồi dào, bao gồm canxi, magie, sắt, phốt pho, kali, mangan, đồng và kẽm.

Ca cao và các sản phẩm từ ca cao đặc biệt giàu magie và đồng.

Xem thêm: Món ăn chữa ho khan, ho có đờm bác sĩ khuyên dùng

Magiê cần thiết để sản xuất năng lượng, điều hòa huyết áp, chức năng thần kinh, kiểm soát lượng đường trong máu, v.v.

Đồng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường, chuyển hóa carbohydrate, hấp thụ sắt và hình thành hồng cầu…

Bơ là loại trái cây giàu chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Bơ đặc biệt giàu magie, kali, mangan và đồng.

Kali là một khoáng chất cần thiết cho việc điều hòa huyết áp và sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu kali như bơ có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Các loại quả mọng, bao gồm dâu tây, việt quất, mâm xôi… không chỉ ngon mà còn là nguồn tuyệt vời cung cấp các khoáng chất quan trọng.

Quả mọng là nguồn cung cấp kali, magie và mangan dồi dào. Mangan là một khoáng chất cần thiết cho nhiều chức năng trao đổi chất liên quan đến chuyển hóa năng lượng, cũng như các chức năng của hệ thống miễn dịch và thần kinh.

Các sản phẩm từ sữa, bao gồm sữa chua và pho mát, là một số nguồn cung cấp canxi phổ biến nhất trong chế độ ăn uống. Canxi cần thiết để duy trì hệ xương khỏe mạnh, cũng như hệ thần kinh và sức khỏe của tim.

Nghiên cứu cho thấy nhiều người, đặc biệt là người lớn tuổi, không nhận đủ canxi trong chế độ ăn uống của họ.

Bổ sung các sản phẩm từ sữa chất lượng cao như sữa chua và pho mát vào chế độ ăn uống của bạn là một cách tuyệt vời để tăng lượng canxi và các khoáng chất khác như kali, phốt pho, kẽm và selen.

Tuy nhiên, một số người không dung nạp được các sản phẩm từ sữa. Nếu vậy, hãy ăn những thực phẩm giàu canxi khác, bao gồm đậu, hạt và rau xanh, theo Healthline.

Bổ sung thực phẩm giàu khoáng chất

Ngoài ra, các loại thực phẩm sau đây cũng rất giàu khoáng chất, bao gồm: cá mòi, tảo xoắn, ngũ cốc cổ (bao gồm rau dền, kê, diêm mạch và lúa miến) và các loại rau có tinh bột (khoai lang, khoai tây). Zucchini, bí butternut, rau mùi tây. ..), trái cây nhiệt đới (chuối, xoài, thơm, ổi, mít…), rau lá xanh (rau muống, cải xoăn, rau dền, rau arugula, rau ngót, rau họ cải). xoăn, cải xoong, xà lách…), theo Healthline.

Xem thêm: Sữa bầu tốt cho mẹ và bé – Dielac Mama Gold – Hộp thiếc 900g

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button