Blog

Kiêng cữ khi mang thai: Những lời khuyên hữu ích dành cho mẹ bầu

2. ngủ nhiều

Bên cạnh những điều kiêng cữ nên tránh khi mang thai, bà bầu thường được khuyên nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Sự thay đổi nội tiết tố và sự lo lắng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn trong suốt 9 tháng mang thai. Phụ nữ mang thai, đặc biệt là những người trong ba tháng cuối, cần ngủ rất nhiều.

Mệt thì chợp mắt, rảnh thì chợp mắt. Bạn cũng cần thiết lập thời gian ngủ và tuân theo nó. Bạn nên cố gắng ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi đêm. Mệt mỏi là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi nhiều hơn, vì vậy hãy cố gắng ngủ càng nhiều càng tốt.

Bạn đang xem: Kiêng cữ khi mang bầu

3. Bài tập

Ông bà ta thường quan niệm bà bầu không nên tập thể dục khi mang thai, điều đó là sai lầm. Bây giờ, chúng ta biết rằng tập thể dục tốt cho cả mẹ và bé. Trên thực tế, tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề phát sinh trong thai kỳ, bao gồm:

  • Mất ngủ
  • Đau cơ
  • Tăng cân quá mức
  • Vấn đề tâm lý
  • Nếu bạn đã tập thể dục trước khi mang thai, hãy tiếp tục duy trì. Thảo luận với bác sĩ về bất kỳ thói quen nào bạn nên thay đổi, đặc biệt là khi bạn chuyển sang tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba.

    Xem thêm: Dấu hiệu mang thai (có bầu): Cách nhận biết có thai ngay tuần đầu tiên

    Nếu bạn gặp khó khăn trong việc duy trì tập thể dục thường xuyên, hãy nói chuyện với bác sĩ về cách kết hợp tập thể dục vào thói quen của bạn. Họ có thể hướng dẫn bạn các bài tập an toàn và thoải mái cho bạn và em bé.

    4. Ăn hải sản

    Hải sản rất giàu vitamin và khoáng chất như axit béo omega-3, kẽm và sắt có lợi cho tim. Tất cả đều là những dưỡng chất quan trọng cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, hải sản sống hoặc nấu chưa chín cũng có thể gây hại nên mẹ bầu nên tránh những thực phẩm này

    Hải sản có thể chứa vi khuẩn và vi rút có hại. Những vi khuẩn và virus này sẽ bị tiêu diệt sau khi đun nấu. Ngoài ra, phụ nữ mang thai nên tránh cá sống, có thể chứa hàm lượng thủy ngân cao, chẳng hạn như cá:

    • Cá mập
    • Cá kiếm
    • Cá kình
    • Cá thu
    • Hãy ăn nhiều loại hải sản để bạn không nhận được khoáng chất chỉ từ một loại hải sản. Bạn không nên ăn quá 340 gam cá mỗi tuần.

      5. Có cần kiêng cữ khi mang thai không?

      Quan hệ tình dục khi mang thai là điều bình thường, miễn là bạn không có cùng nguy cơ biến chứng hoặc nguy cơ mang thai khác. Tránh quan hệ tình dục khi nước của bạn bị vỡ. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về tình dục khi mang thai, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.

      6. Tập yoga

      Ngoài bikram yoga hay yoga nóng cần bỏ khi mang thai, những người khác có thể đến các lớp yoga trước khi sinh hoặc các lớp được thiết kế với cường độ nhẹ để học các tư thế hoặc môn thể thao khác. Thầy sẽ biết tư thế nào tốt hay xấu cho thai nhi.

      Xem thêm: 1 Thùng sữa chua Vinamilk bao nhiêu tiền và gồm bao nhiêu hộp?

      Nếu bạn không tập yoga trước khi mang thai, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi đăng ký lớp học.

      7.Vắc xin cúm

      Nếu không có chống chỉ định của nhà sản xuất thuốc, phụ nữ nên tiêm phòng cúm trước khi mang thai, hoặc có thể tiêm trong thời kỳ mang thai. Mũi tiêm này không phải là virus sống. Nếu bạn bị cúm khi đang mang thai, bạn sẽ có nguy cơ bị ảnh hưởng sức khỏe cao hơn so với khi không mang thai. Vắc xin bảo vệ bạn và em bé đang phát triển của bạn.

      8.Tăng cân hợp lý

      Nhiều bà bầu có quan niệm “ăn cho hai người” nên thường ăn gì tùy thích. Nó chắc chắn không tốt cho mẹ và bé. Thay vào đó, có một kế hoạch cho những gì và bao nhiêu bạn có thể ăn sẽ đủ.

      Nếu tăng cân nhiều khi mang thai sẽ càng gây hại cho thai nhi. Trong tam cá nguyệt đầu tiên, bạn chỉ cần thêm khoảng 100 calo mỗi ngày để hỗ trợ em bé đang lớn trong bụng. Đến tam cá nguyệt thứ ba, số lượng calo bổ sung là gần 300 mỗi ngày.

      9.Chú ý vệ sinh răng miệng

      Vì phụ nữ mang thai có nhiều khả năng gặp các vấn đề về răng miệng hơn bình thường như sưng nướu và sâu răng, Trường Cao đẳng Sản phụ khoa Hoa Kỳ khuyến cáo phụ nữ mang thai nên khám sức khỏe răng miệng thường xuyên. Giữ gìn sức khỏe răng miệng cũng là yếu tố giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.

      Xem thêm: Đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button