Kinh nghiệm chọn hoa quả mùa hè cho bà bầu

Trái cây là nguồn cung cấp vitamin và dưỡng chất dồi dào cho bà bầu và thai nhi. Đây cũng là nguồn thực phẩm thơm ngon, thanh mát được hầu hết các bà bầu yêu thích. Đây là kinh nghiệm lựa chọn Trái cây mùa hè cho bà bầu cho mẹ khỏe, con phát triển toàn diện.

Ăn trái cây khi mang thai có tốt không?

Ăn trái cây mùa hè cho bà bầu có tốt không?

Một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng khi mang thai là điều cần thiết. Bổ sung trái cây đúng cách trong giai đoạn này được xem là một trong những phương pháp đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Vì trong trái cây tươi có chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. sức khỏe thai kỳ.

Nhiều nghiên cứu dinh dưỡng đã chỉ ra rằng trái cây tươi có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và giảm táo bón ở bà bầu. Bên cạnh đó, nhiều loại trái cây còn giúp hỗ trợ sự phát triển và ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh ở thai nhi hiệu quả.

Đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ, đây là thời điểm mẹ bầu thường gặp phải tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng. Ăn trái cây tươi sẽ giúp mẹ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng:

    Beta-caroten là chất mà hầu hết phụ nữ mang thai đều thiếu trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Chất này có vai trò quan trọng trong việc giúp phát triển các mô, tế bào và giúp tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh của thai nhi.
    Vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch ở cả mẹ và bé. Nó cũng có lợi cho sự phát triển của răng và xương ở thai nhi.
    Axit folic có nhiều trong trái cây tươi giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.
    Canxi và sắt là hai chất dễ bị thiếu hụt khi mang thai và cần được bổ sung đều đặn trong khẩu phần ăn hàng ngày.
    Chất xơ có trong tất cả các loại trái cây tươi giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tránh táo bón hiệu quả.

Kinh nghiệm chọn hoa quả mùa hè cho bà bầu

Trái cây là món ăn không thể thiếu bởi những công dụng tuyệt vời mà chúng mang lại. Hơn thế nữa, trái cây còn là một loại thực phẩm dễ ăn. Tuy nhiên, ngoài việc lựa chọn những loại trái cây tốt cho bà bầu, bà bầu cũng cần lưu ý đến nhiều yếu tố khác.

    Đầu tiên, mẹ cần chọn những loại hoa quả chất lượng, đảm bảo các yếu tố về vệ sinh an toàn thực phẩm và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
    Thứ hai, không chọn những quả có lỗ khoan. Trái cây có dấu hiệu hư hỏng hoặc không còn tươi thì nên bỏ đi. Nên chọn cuống quả còn tươi, có màu sắc tự nhiên và một vài dấu hiệu khác đặc trưng cho từng loại.
    Thứ ba, bà bầu cần đặc biệt lưu ý vấn đề sơ chế trái cây trước khi ăn. Bạn hãy ngâm trái cây trong nước muối loãng để khử trùng và loại bỏ chất bảo quản nếu có.

    Cuối cùng, để đảm bảo mua được trái cây tươi ngon Mẹ nên chọn những địa chỉ uy tín, được kiểm chứng rõ ràng.

Trái cây mùa hè cho bà bầu

Loại quả nào chứa giá trị dinh dưỡng cao?

Mỗi loại trái cây đều có những lợi ích nhất định cho mẹ và bé. Dưới đây là danh sách các loại trái cây mùa hè thơm ngon bổ dưỡng mà bà bầu nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày.

Ăn cam giúp chống dị tật bẩm sinh

Cam là một trong những loại Trái cây mùa hè cho bà bầu Giàu vitamin C. Loại quả này không chỉ bổ sung năng lượng cho mẹ mà còn có khả năng tăng sức đề kháng hiệu quả. Không chỉ vậy, cam còn chứa một lượng lớn khoáng chất có khả năng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi như kali và axit folic.

Vì vậy, khi mang thai, mẹ nên thường xuyên bổ sung loại quả này vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Ngoài việc ăn cam, bạn có thể uống nước cam để thay đổi thực đơn nhiều hơn. Duy trì thói quen ăn cam mỗi ngày không chỉ giúp mẹ và bé khỏe mạnh mà loại quả này còn được xem là phương pháp làm đẹp da khi mang thai an toàn và hiệu quả.

Tăng chỉ số IQ cho thai nhi bằng cách ăn bưởi

Cũng giống như những quả cam. Bưởi chứa một lượng lớn vitamin C giúp bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Kali và Lycopene trong loại quả này còn giúp mẹ bầu tránh được các bệnh về huyết áp khi mang thai. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, thường xuyên ăn bưởi khi mang thai sẽ giúp tăng chỉ số IQ cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Ăn dưa hấu để giảm sưng khi mang thai

Sưng phù nề là một trong những hiện tượng mà nhiều bà bầu gặp phải, đặc biệt là giai đoạn cuối của thai kỳ. Để loại bỏ tình trạng đau nhức, tê bì, sưng tấy tay chân thì massage cho bà bầu được xem là phương pháp hữu hiệu nhất. Ngoài ra, một phương pháp dễ dàng hơn được nhiều bà bầu truyền tai nhau đó là bổ sung dưa hấu vào thực đơn mỗi ngày.

Loại quả này Điều này rất hữu ích trong việc khôi phục sự cân bằng cho cơ thể. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia, bà bầu chỉ nên ăn dưa hấu không bị lạnh vào mùa hè. Dưa hấu bưởi khi ướp lạnh có tính hàn cao sẽ khiến bà bầu dễ bị tiêu chảy do lạnh bụng.

Bơ hỗ trợ sự phát triển trí não của thai nhi

Bơ là loại trái cây bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và mẹ bầu cũng vậy. Loại quả này chứa tới 14 loại vitamin, khoáng chất, canxi, magie, kali, natri,… giúp thai nhi phát triển trí não toàn diện.

Đặc biệt, bơ là một trong những loại trái cây hiếm hoi chứa chất béo không bão hòa giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể một cách hiệu quả. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại trái cây nào để tốt cho sự phát triển trí não của trẻ thì đừng bỏ qua quả bơ. Khi bổ sung loại quả này vào thực đơn, mẹ bầu không cần sử dụng thêm bất kỳ loại thuốc nào để hỗ trợ phát triển trí não thai nhi.

Tăng cường sức đề kháng với táo

Có thể nhiều mẹ chưa biết, trong táo là loại trái cây tốt cho bà bầu Chứa nhiều vitamin C gấp 7 lần cam. Bên cạnh đó, loại quả này cũng rất giàu vitamin A, axit folic, vitamin B3… Tất cả những chất này đều rất cần thiết khi mang thai.

Bổ sung táo vào khẩu phần ăn sẽ giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy hệ tiêu hóa và đặc biệt là ngăn ngừa sinh non. Không chỉ vậy, táo còn giúp thai nhi khỏe mạnh hơn, hạn chế tình trạng hen suyễn hay dị ứng do thời tiết.

Bí đỏ có tác dụng giảm căng thẳng, stress cho bà bầu

Bí đỏ chứa một lượng lớn sắt và kẽm thường bị thiếu hụt trong quá trình mang thai của phụ nữ. Nếu không bổ sung đủ hai dưỡng chất này, bà bầu sẽ rất dễ gặp phải tình trạng thiếu máu. Các mẹ có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết bằng cách sữa cho bà bầu.

Thêm vào đó, bí đỏ có khả năng chống nhiễm trùng thai kỳ nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Axit ascorbic trong bí đỏ cũng giúp bà bầu được bảo vệ khỏi cảm cúm khi mang thai. Đặc biệt vitamin B, Tryptophan (thành phần cấu tạo nên protein) còn giúp mẹ bầu thoát khỏi tình trạng căng thẳng, mất ngủ khi ốm nghén.

Đu đủ chín làm giảm các triệu chứng ốm nghén trong thời kỳ đầu mang thai

Khi mang thai 3 tháng đầu, ngại thay đổi nội tiết tố nên nhiều mẹ thường bị ốm nghén. Đây là giai đoạn rất nhạy cảm và khó chịu do ốm nghén. Đu đủ là “bài thuốc” chữa bệnh hiệu quả mà mẹ không nên bỏ quả để giúp cơ thể thoải mái hơn.

Trong mỗi quả đu đủ chín có chứa nước (70%), đường (13%), chất béo (0,9%), caroten, vitamin A, C và canxi… Những chất này sẽ hỗ trợ sức khỏe cho bà bầu, cải thiện tình trạng khó chịu, đau nhức hiệu quả.

Chuối giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh

Chuối luôn là loại trái cây được đánh giá cao trong việc chăm sóc sức khỏe và bà bầu cũng vậy. Loại quả này chứa một lượng lớn axit folic. Vì vậy, trong thời kỳ mang thai, nếu mẹ thường xuyên ăn chuối sẽ giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, khi mang thai, mẹ cần bổ sung 0,4mg axit folic mỗi ngày. Vì màu đỏ để đảm bảo đủ nhu cầu dinh dưỡng của bé, mẹ nên bổ sung chất này từ thực phẩm khác.

Ăn sung để giảm khả năng sinh non

Vả là loại quả ít được bổ sung vào thực đơn của bà bầu hơn các loại quả khác. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng kali trong quả sung cao hơn nhiều so với trong chuối. Vì vậy, khi mang thai nếu ăn sung sẽ giúp bà bầu tránh được các bệnh về huyết áp khi mang thai. Đặc biệt, loại quả này còn có khả năng ngăn ngừa chứng tiền sản giật do cao huyết áp giúp giảm thiểu khả năng sinh non.

Không chỉ vậy, quả sung còn rất giàu dưỡng chất Omega 3- giúp hỗ trợ phát triển trí não cho bé. Do đó, đây là loại trái cây mẹ bầu không nên bỏ qua.

Uống nước dừa giúp giảm đầy bụng, ợ chua cho bà bầu

Dừa chứa hàm lượng dinh dưỡng cao cho bà bầu

Không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng, nước dừa còn cực kỳ hiệu quả trong việc chữa đầy hơi, ợ chua cho bà bầu. Không chỉ vậy, uống nước dừa còn giúp bà bầu làm sạch sâu hệ thống đường ruột và hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa.

Nước dừa rất lành tính nên bà bầu có thể uống 2-3 cốc nhỏ mỗi ngày. Bên cạnh đó, nước dừa còn giúp cân bằng lượng điện giải trong máu, đào thải độc tố giúp hạn chế bệnh lên qua đường tiết niệu.

Xoài giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu

Xoài là loại trái cây được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu, Hàm lượng vitamin A và C trong loại quả này giúp tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và bé. Đồng thời, trong mỗi cốc nước ép xoài / sinh tố xoài có hơn 100 calo giúp mẹ bổ sung năng lượng mỗi ngày.

Dưới đây là chi tiết của các loại Trái cây mùa hè cho bà bầu nên được bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Hi vọng với những thông tin trên, bạn có thể bổ sung nhiều loại trái cây tốt để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *