Blog

Hoạt động ngành

Không chỉ dùng thuốc, một số thực phẩm còn có thể giúp bạn cải thiện tình trạng mất ngủ và ngủ ngon hơn:

1. Nấm đen

Nấm đen có vị ngọt, ở nhiệt độ phòng có tác dụng dưỡng huyết, thông kinh lạc, trợ khí, trấn kinh. Bạn có thể dùng mộc nhĩ đen để chữa mất ngủ như sau:

Lấy khoảng 30 gam mộc nhĩ đen, thêm 1 lít nước, 40 gam hạt sen, 30 gam táo tàu rồi đun sôi đến khi chín mềm. Thêm chút mật ong hoặc đường phèn để có giấc ngủ ngon.

Bạn đang xem: Mất ngủ đêm nên ăn gì

2. trứng

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ vào ban đêm, hãy ăn 1 quả trứng trong bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ để cung cấp đủ protein cho cơ thể. Những người thường xuyên bị mất ngủ cũng nên tránh ăn những thực phẩm có hàm lượng đường cao như bánh ngọt, kẹo… sẽ làm tăng lượng đường trong máu, khó đi vào giấc ngủ, hay thức giấc giữa đêm

3. yến mạch

Bột yến mạch chứa nhiều carbohydrate, có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Điều đáng nói ở đây là khi tiêu thụ yến mạch, cơ thể bạn sẽ dần sản sinh ra serotonin tự nhiên – một chất dẫn truyền thần kinh tích cực giúp cơ thể thư giãn.

Đặc tính tiêu hóa chậm của bột yến mạch sẽ giúp bạn ngủ ngon đến sáng mà không lo thức giấc giữa đêm với cái bụng “sôi ùng ục”. Để có giấc ngủ tối ưu, bạn nên ăn bột yến mạch trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

4. hoa sen

Sen là một nguyên liệu an thần tự nhiên rất nổi tiếng, sen giúp bổ tim, cường tim và trấn tĩnh thần kinh. Củ, hạt, tim… các bộ phận đều có tác dụng chữa mất ngủ rất tốt. Phổ biến nhất là tâm sen, phần nhân ở giữa hạt sen.

Xem thêm: Cách làm thịt kho hột vịt nước dừa đậm đà, đưa cơm

Củ sen chứa nhiều vitamin B6 có tác dụng giảm căng thẳng, hết đau đầu, chống hồi hộp khó ngủ.

Sen là vị thuốc chữa mất ngủ hiệu quả cho những người thường xuyên trằn trọc về đêm.

5. đậu xanh

Trong đậu xanh nguyên hạt, người ta đã tìm thấy một lượng lớn vitamin b6 giúp sản xuất hormone melatonin—một hoạt chất tiêu chuẩn giúp bạn ngủ sâu hơn.

Dùng đậu xanh chữa mất ngủ, lấy 50 gam đậu xanh, nấu với 10 gam đường phèn và 200 ml nước. Ăn nóng có thể điều trị chứng mất ngủ mãn tính hoặc căng thẳng.

6. cá

Cá có nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là hemoprofen – một loại thuốc an thần tự nhiên gây ngủ vào ban đêm. Người bị mất ngủ nên thường xuyên ăn nhiều cá có chứa tryptophan như cá hồi, cá bơn, cá ngừ, cá thu…

7.Cà chua

Cà chua là thực phẩm quen thuộc trong gia đình nhưng không phải ai cũng biết đến công dụng “thần dược” trị mất ngủ của chúng.

Xem thêm: Bị tiêu chảy nhiều lần là do nguyên nhân gì và làm sao để hết?

Nhiều người dùng cà chua để chữa mất ngủ và hiệu quả rất tốt.

Nếu bạn bị mất ngủ, trằn trọc mỗi đêm, hãy uống nước ép cà chua pha chút mật ong trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Thực phẩm này sẽ giúp trẻ hóa cơ thể, làm dịu thần kinh, giúp ngủ ngon và sâu hơn.

8.Sữa chua

Các loại sữa chua tốt cho người mất ngủ. Hàm lượng canxi trong sữa chua còn giúp giảm căng thẳng và ổn định tinh thần, trí não. Do đó, uống sữa chua trước khi đi ngủ có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon và xua tan những lo lắng, căng thẳng trong ngày.

9.Chuối

Chuối rất giàu các chất như magie và kali giúp cơ bắp thư giãn. Chuối còn chứa chất giúp điều chỉnh lượng hormone thôi miên trong cơ thể.

Trước khi đi ngủ, bạn có thể pha 1 quả chuối với 1 ly sữa, thêm vài viên đá, sáng dậy sẽ ngủ ngon hơn. /.

Cui Linh (tấn/giờ)

Xem thêm: Tâm lý trẻ 2 tuổi và điều mẹ cần biết để nuôi dạy con tốt nhất

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button