Blog

10 Loại Thức Ăn Dễ Tiêu Hóa Dành Cho Người Đường Ruột Kém

Đường ruột kém hoặc hệ tiêu hóa hoạt động kém có thể gây đau bụng, đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, buồn nôn và các triệu chứng khác, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, mang đến nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt có thể gây ra bệnh viêm ruột, viêm đại tràng. Những người thường xuyên có các triệu chứng trên nên bổ sung nhiều loại thực phẩm dễ tiêu hóa để bổ sung hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Xem thêm:

Bạn đang xem: Món ăn dễ tiêu hóa

Mọi điều bạn cần biết về bệnh tiêu hóa

Các chuyên gia dinh dưỡng giải đáp: ăn gì tốt cho tiêu hóa?

Các mẹ nên biết ngay dấu hiệu nhận biết các bệnh về hệ tiêu hóa ở trẻ

10 món ăn dễ tiêu

Rau nói chung giúp hệ tiêu hóa “bớt căng thẳng” và hoạt động tốt hơn. Cụ thể, đây là một thực phẩm tiêu hóa bạn nên bổ sung hàng ngày.

1. chuối

Chuối chứa nhiều kali, vitamin C và vitamin B6 cũng như chất xơ. Ăn chuối mỗi ngày có thể làm cho nhu động ruột trơn tru, ngăn ngừa táo bón và đầy bụng. Có thể thấy chuối là một loạithực phẩm dễ tiêu hóarất tốt cho những người có đường ruột không tốt.

Chuối - thức ăn dễ tiêu hóa

2. đu đủ

Đu đủ chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A, vitamin C, chất xơ và các nguyên tố vi lượng khác nhau, chẳng hạn như kali và magiê, có thể bảo vệ đường ruột khỏe mạnh. Thêm vào đó, đu đủ có chứa một số enzym tuyệt vời có thể làm dịu IBS. Những người hay mắc các bệnh về hệ tiêu hóa nên thường xuyên ăn đu đủ.

3. Bơ

Quả bơ chứa nhiều vitamin B6 và chất xơ nên có tác dụng giảm cảm giác buồn nôn do các bệnh về đường tiêu hóa gây ra. Đồng thời, nó còn có tác dụng làm dịu dạ dày, dịu ruột. Ít đường và nhiều chất béo tốt nên bơ là món khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là những người mới ốm dậy, ăn uống không ngon miệng. Nếu bạn muốn thứ gì đó dễ tiêu hóaở nhà, hãy mua bơ và để chúng trong tủ lạnh!

4. gạo lứt

Ăn gạo lứt thường xuyên có thể giúp ngăn chặn quá trình tiết dịch vị và dịch ruột. Ngoài ra, gạo lứt còn giúp đào thải các chất độc trong thức ăn nên có tác dụng chữa rối loạn tiêu hóa, chậm tiêu hay ngộ độc thức ăn. Gạo lứt rất giàu chất xơ, nhiều hơn 80% so với gạo thông thường nên loại thực phẩm này rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Tiêu thụ gạo lứt hàng ngày có thể hỗ trợ hoạt động trơn tru của hệ thống tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy.

5. yến mạch

Tương tự như gạo lứt, bột yến mạch cũng chứa nhiều chất xơ và vitamin E có tác dụng ổn định hệ tiêu hóa, duy trì sức khỏe đường ruột, ngăn ngừa đầy bụng, táo bón hiệu quả. .Đây là thực phẩm tiêu hóa có thể ăn hàng ngày.

6. Khoai lang

Xem thêm: Cách chữa nghẹt mũi cho trẻ an toàn, nhanh chóng, hiệu quả nhất

Khoai lang là một trong những thực phẩm tốt nhất để điều trị rối loạn tiêu hóa. Khoai lang chứa nhiều chất xơ tạo cảm giác no lâu và kích thích quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn. Đồng thời, trong khoai lang cũng chứa nhiều vitamin và axit amin có tác dụng kích thích nhu động ruột, giảm đầy bụng, đau bụng và táo bón. Bệnh nhân mắc các bệnh về hệ tiêu hóa nên ăn 1 củ khoai lang mỗi ngày để ổn định tiêu hóa.

7.Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm dễ tiêu hóa, giàu chất xơ, vitamin, kali, magie,… có tác dụng hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa.

8.Gừng

Theo đông y, gừng có tính ấm, vị cay nồng, có tác dụng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn từ dạ dày xuống ruột non. Đặc biệt, nó còn có đặc tính chống viêm rất tốt có thể làm giảm viêm đường ruột.

9.Rau lá xanh

Cuối cùng, rau lá xanh đậm cũng dễ tiêu hóa do có hàm lượng chất xơ cao. Người thường xuyên bị đầy bụng, khó tiêu nên ăn nhiều rau xanh mỗi ngày.

Rau xanh - thức ăn dễ tiêu hóa

10. Sữa chua

Sữa chua rất giàu vi khuẩn tốt có thể giúp chống viêm đường tiêu hóa, thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn và giảm các triệu chứng như đầy hơi, buồn nôn, khó tiêu, táo bón và tiêu chảy.

Thuốc chữa rối loạn tiêu hóa hiệu quả

Ngoài việc thường xuyên sử dụng thực phẩm dễ tiêu hóa, cần kết hợp nhiều phương pháp khác. Cụ thể:

Thay đổi thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến hệ tiêu hóa của cơ thể con người. Rối loạn tiêu hóa thường do thói quen ăn uống không lành mạnh. Vì vậy, để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bạn nên thực hiện những điều sau:

– Không ăn đêm, ít ăn đồ cay, dầu mỡ, đồ hộp, đồ xào.

– Ăn uống đầy đủ, không bỏ bữa sáng, ăn đúng giờ

– Hạn chế rượu bia, đồ uống có gas

– Ăn nhiều các loại rau xanh, hoa quả tươi, thức ăn dễ tiêu kể trên.

Xem thêm: Nhân Viên ISO Là Làm Gì? – Cơ Hội Nghề Nghiệp Không Thể Bỏ Lỡ

– Cam kết tập thể dục thể thao thường xuyên.

Sử dụng biện pháp khắc phục tại nhà

Xanh lục

Cây sam rất tốt cho việc ổn định tiêu hóa và điều trị các bệnh liên quan đến đường ruột. Đau bụng, tiêu chảy lâu ngày: Dùng 100g rau sam tươi và 50g bông tai tươi sắc uống thay nước trong ngày.

Nếu nguy hiểm hơn là đi ngoài ra máu, có thể thêm Kê huyết đằng 20g và Rau má 20g vào sắc cùng uống.

Lá mơ

Lá mơ cũng có thể được chế biến thành một thực phẩm tiêu hóa rất đơn giản nhưng hiệu quả. Bài thuốc phổ biến nhất là hái một nắm lá mơ lông, thái nhỏ trộn với 1 quả trứng gà. Sau đó đem nướng trên xửng có lót lá chuối hoặc hấp cách thủy, tránh dầu mỡ. Bạn có thể ăn ngày 2-3 lần, liên tục trong 3-4 ngày sẽ khỏi bệnh.

Dinh dưỡng f1 – thực phẩm tốt cho đường ruột

dinh dưỡng f1 Chiết xuất gạo lứt là sản phẩm thiên nhiên có lợi cho hệ tiêu hóa. Sản phẩm này được làm hoàn toàn từ lớp cám bên ngoài của hạt gạo lứt. Theo nghiên cứu quốc tế, màng gạo lứt chỉ chiếm khoảng 7-15% trọng lượng hạt gạo nhưng có giá trị sử dụng lên tới 65%. Toàn bộ lớp màng này chứa rất nhiều chất xơ, vitamin e, vitamin b6, mangan, kẽm, magie, omega 3,6 và nhiều khoáng chất khác rất có lợi cho đường ruột và quá trình tiêu hóa.

Uống dinh dưỡng f1 mỗi ngày có thể làm sạch đường ruột một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả, tăng cường vi sinh vật có lợi, đẩy lùi vi sinh vật có hại, mang lại sự cân bằng bên trong cho đường ruột. Sản phẩm thích hợp cho người mới ốm dậy, trẻ biếng ăn, khó tiêu, người bệnh đường ruột, giúp nhuận tràng, thông đại tiện, hỗ trợ tiêu hóa.

Tìm hiểu thêm về dinh dưỡng f1 với chiết xuất gạo lứt

Dinh dưỡng F1 tốt cho hệ tiêu hóa

Thông tin liên hệ tư vấn trực tiếp:

Sống Khỏe

Đường dây nóng: 0865265456

Email: songmanhkhoe@gmail.com

Văn phòng: Tòa nhà C2, Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Xem thêm: 6 nhóm thực phẩm chính dinh dưỡng nên dùng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button