Blog

Gợi ý bữa sáng cho bà bầu vừa ngon vừa lành

Đối với bà bầu, bữa sáng rất quan trọng, bởi nó không chỉ cung cấp năng lượng, dinh dưỡng cho mẹ và bé mà còn cần đảm bảo sức khỏe, tránh làm tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ. Chia sẻ dưới đây xin gợi ý bữa sáng ngon, an toàn và đủ dinh dưỡng cho bà bầu.

1. Lợi ích của việc ăn sáng đối với bà bầu

Sau một đêm ngon giấc, năng lượng trong cơ thể bà bầu gần như được tiêu hóa hết nên lượng đường trong máu giảm xuống rất thấp. Vì vậy, ăn sáng sẽ giúp bà bầu tránh được nguy cơ hạ đường huyết ảnh hưởng đến chức năng hoạt động ban ngày và sức khỏe thai nhi.

Bạn đang xem: Món ăn sáng tốt cho bà bầu

Bà bầu có bữa sáng đảm bảo dinh dưỡng sẽ có năng lượng để hoạt động cả ngày và tốt cho phát triển của thai nhi

Bà bầu ăn bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ cung cấp năng lượng để làm việc suốt cả ngày, đồng thời cũng tốt cho sự phát triển của thai nhi

Bữa sáng cho bà bầu tốt nhất là phải giàu sắt, canxi, axit folic,… cùng các loại khoáng chất và vitamin khác để cơ thể tràn đầy năng lượng và cảm thấy khỏe mạnh. Làm được như vậy cũng là tạo điều kiện đủ cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

2. Gợi ý thực đơn bữa sáng ngon, bổ cho bà bầu

2.1. Bánh mì trứng

Món ăn này làm rất đơn giản, nhanh gọn lại đảm bảo dinh dưỡng cho thai nhi và mẹ. Bà bầu ăn bánh mì trứng vào buổi sáng không chỉ giúp cơ thể nhận được nhiều protein hỗ trợ quá trình xây dựng và hình thành tế bào mà còn đảm bảo năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động trong suốt cả ngày. Đặc biệt, món ăn này còn cung cấp choline vốn thiếu trong cơ thể con người, giúp thai nhi tăng cường phát triển trí não.

2.2. Cháo

Bữa sáng cho bà bầu Đi đôi với cháo sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động bình thường và đảm bảo dinh dưỡng. Thực phẩm dùng để nấu cháo cho bà bầu rất đa dạng: cá chép, gà, thịt,…

Hàm lượng axit folic trong những thực phẩm này trong bữa sáng của bà bầu rất quan trọng để ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Không chỉ vậy, uống nước cháo còn giúp hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn, khiến một ngày làm việc của mẹ trở nên sảng khoái. Khi nấu cháo, mẹ bầu có thể trộn thêm các loại hạt và rau củ vừa đỡ ngán lại bổ sung nhiều chất xơ và vitamin.

Các món cháo làm bữa sáng cho bà bầu rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa

Bà bầu uống cháo vào bữa sáng rất tốt cho chức năng của hệ tiêu hóa

2.3.Sữa và các sản phẩm từ sữa

Xem thêm: Giải mã thắc mắc về chu kỳ thức ngủ của thai nhi trong bụng mẹ

Uống sữa bầu khi mang thai giúp mẹ bầu bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Mặt khác, mẹ bầu cũng nên xen kẽ bữa ăn với các món chế biến từ sữa để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời tránh ngán và cải thiện khẩu vị.

2.4. Gạo nếp

Ăn nếp cẩm, đặc biệt là nếp than có tác dụng bổ máu bồi bổ sức khỏe cho bà bầu, giúp thai nhi khỏe mạnh thông minh.

2.5. Các món rau, củ, quả

Các loại rau, củ, quả giàu chất xơ, vitamin, kẽm,… có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau làm bữa sáng cho bà bầu vừa cải thiện dinh dưỡng vừa cải thiện tình trạng táo bón. Bà bầu có thể ăn kèm với các món trên dưới dạng salad hoặc ép lấy nước uống.

Một số loại rau, củ, quả rất có lợi cho thai kỳ như: rau mồng tơi, súp lơ xanh, khoai lang, dưa hấu, bí đỏ, dứa, cam, đu đủ, chuối, sơ ri, dâu tây… Ngoài những thực phẩm này, bà bầu nên và không nên quên Các loại hạt giàu giá trị dinh dưỡng như: hạt thông, hạnh nhân, óc chó… và một số loại trái cây sấy khô như nho, mận,…

3. Mẹo chế biến bữa sáng an toàn cho bà bầu

Vì đang mang thai nên dù là bữa sáng cho bà bầu hay bất kỳ bữa ăn nào, bà bầu nên hình thành cho mình thói quen an toàn thực phẩm:

Thực phẩm dành để chế biến bữa sáng cho bà bầu nên đa dạng và đảm bảo độ tươi sống

Thực phẩm chế biến cho bữa sáng cho bà bầu nên đa dạng, tươi ngon

– Bảo quản thực phẩm đúng cách giúp thực phẩm luôn tươi ngon.

– Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về an toàn thực phẩm, tốt nhất nên loại bỏ chúng vì chúng có thể chứa nấm mốc và vi khuẩn.

– Luôn rửa tay sạch sẽ trước mỗi bữa ăn để giữ an toàn cho sức khỏe và hệ tiêu hóa.

<3

Xem thêm: 5 bản nhạc hay dành cho thai nhi mẹ bầu nên lựa chọn

– Ăn đủ 3 bữa chính mỗi ngày, cộng với 2 bữa phụ để có năng lượng hoạt động cả ngày.

– Hãy quan tâm đến cơ thể nhiều hơn, đừng nhìn vào bữa sáng, bạn nên ăn món mình thích vào bữa sáng để kích thích thèm ăn. Nếu một món ăn mà bạn thích trong khi mang thai không an toàn cho em bé của bạn, hãy thử từ bỏ nó.

– Bổ sung chất béo lành mạnh như: các loại hạt, quả bơ, dầu ô liu, cá hồi… vào bữa sáng cho bà bầu giúp cơ thể hấp thụ tốt các loại vitamin và axit béo thiết yếu để cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi. khoa nhi.

Cũng nên tránh trong bữa sáng khi mang thai:

– Thực phẩm chứa caffein (nếu muốn uống nhiều thì uống ít, nhưng không quá 200mg/ngày). Thay vào đó, hãy chọn trà thảo dược, ca cao, đồ uống hoặc thức ăn có hương vị cà phê để giảm cảm giác thèm ăn.

– Sữa chưa tiệt trùng chứa vi khuẩn có hại, Salmonella và Listeria, phụ nữ mang thai không nên dùng vào bữa sáng.

– Hải sản hun khói, đặc biệt là cá hồi, rất giàu listeria. Bà bầu ăn cá hồi thường xuyên có thể bị chuyển dạ sớm, sinh non hoặc nhiều biến chứng khác.

– Thực phẩm nhiều đường dễ làm tăng lượng đường trong máu và dẫn đến tiểu đường thai kỳ ở bà bầu, vì vậy mẹ hãy cố gắng kiểm soát khẩu phần ăn sáng của mình.

– Trứng luộc hoặc rau diếp thường là món khoái khẩu của nhiều người nhưng phụ nữ mang thai nên tránh vì chúng có thể chứa vi khuẩn có hại và khuẩn salmonella.

Hy vọng những gợi ý trên đây có thể giúp mẹ bầu tạo nên thực đơn bữa sáng cho bà bầu vừa ngon miệng lại đảm bảo tiêu chuẩn lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: Hạnh nhân là gì? Giá hạnh nhân bao nhiêu? Cách ăn và bảo quản hạt hạnh nhân

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button