Blog

Nên uống bao nhiêu sữa mỗi ngày là tốt nhất?

Sữa tốt cho tim mạch

Một nhóm nghiên cứu từ 5 trường đại học bao gồm Đại học Reading (Anh), Đại học Nam Úc, Viện Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe Nam Úc, Đại học London và Đại học Auckland (New Zealand) xác định rằng uống sữa thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành bằng 14% nguy cơ và cũng có thể làm giảm mức lipid trong máu.

Bạn đang xem: Một ngày uống bao nhiêu ml sữa

Các tác giả của bài báo mới khẳng định rằng, khi được tiêu thụ ở mức độ vừa phải, sữa thực sự có lợi nhiều hơn là có hại, đặc biệt là đối với tim mạch.

Uống nhiều không tốt, sữa cũng không tốt. Uống quá nhiều sữa cũng không tốt.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí y khoa BMJ của ông cho thấy những người uống quá nhiều sữa nguyên kem hàng ngày có nguy cơ tử vong cao hơn những người uống sữa theo khuyến cáo.

Xem thêm: Chia sẻ cách làm trà sữa bằng bột trà xanh cực đơn giản

Nghiên cứu của Thụy Điển cho thấy rằng mặc dù sữa có thể tốt nhưng uống quá nhiều sữa (3 ly trở lên mỗi ngày) có liên quan đến tỷ lệ tử vong cao hơn so với chỉ uống 1 ly.

Uống quá nhiều sữa cũng có thể dẫn đến tăng cân, đầy bụng, đau bụng và tiêu chảy.

Thực ra, theo thang, uống quá nhiều sữa có hại nhiều hơn lợi vì nó có thể gây tác dụng phụ.

Vậy nên uống bao nhiêu sữa?

Tiến sĩ Gail Cresci, chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Lerner danh tiếng Cleveland Clinic (Mỹ), cho biết: “Mặc dù nghiên cứu của Thụy Điển đặt ra những câu hỏi thú vị, nhưng nó không có bằng chứng đủ mạnh để ủng hộ việc hạn chế ngực”

“Nếu bạn muốn uống sữa để xương chắc khỏe, tôi khuyên bạn không nên uống quá 1 ly mỗi ngày”, Tiến sĩ Cresci nói. Sữa có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tiểu đường loại 2 , bệnh tim mạch và đột quỵ, cũng như một số bệnh ung thư như đại trực tràng, bàng quang, dạ dày và vú,” thang cho biết.

Hội đồng Sữa Quốc gia – Lưu ý rằng một người trung bình chỉ cần 1 cốc mỗi ngày – tương đương với 235ml sữa và đủ để cung cấp nhu cầu canxi và vitamin b2 hàng ngày cũng như các chất dinh dưỡng quan trọng khác, theo eatthis.com.

Xem thêm: 5 cách chữa đầy bụng cho trẻ sơ sinh hiệu quả nhất

Ngoài ra, một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2014 khuyến nghị không nên uống quá 3 cốc sữa mỗi ngày.

Nghiên cứu cho thấy người từ 9 tuổi trở lên chỉ được uống tối đa 3 ly sữa mỗi ngày – khoảng 675ml.

Hướng dẫn Chế độ ăn uống của Úc, do Hội đồng Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe Quốc gia Úc xây dựng, đưa ra các khuyến nghị dựa trên bằng chứng khoa học mới nhất hiện có – cập nhật lần cuối vào ngày 30 tháng 4 năm 2021, đề xuất các khuyến nghị sau theo bậc thang.

“Các sản phẩm từ sữa, bao gồm sữa, phô mai và sữa chua, là một trong năm loại thực phẩm hàng ngày được khuyến nghị theo Hướng dẫn chế độ ăn uống của Úc”.

“Người lớn từ 19-50 tuổi không nên tiêu thụ nhiều hơn 2,5 khẩu phần sữa, pho mát và sữa chua mỗi ngày. Theo trang web milk.com.au, một khẩu phần sữa là 250ml (1 cốc).

Vì vậy, không nên uống quá nhiều, uống nhiều sẽ hại nhiều hơn lợi!

Xem thêm: Giai Đoạn Thai Kỳ: Tháng Thứ 9, Những Thay Đổi Mẹ Cần Nắm Rõ

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button