Blog

Ăn sữa chua lúc nào để tăng cân? Cách ăn giúp bạn tăng cân

Sữa chua có một “cơ thể” bao gồm sự kết hợp cân bằng giữa protein, carbohydrate và chất béo. Đây là một trong những thực phẩm bạn nên bổ sung thường xuyên, kể cả trong thực đơn giảm cân hay tăng cân. Tuy bài viết này dành cho những người thiếu cân nhưng dep365 sẽ giúp bạn hiểu thời điểm và cách ăn tăng cân lành mạnh.

1. Ăn sữa chua có béo không?

Sữa chua là sữa lên men. Dù sữa chua có phải là lựa chọn lành mạnh hay không thì tác dụng của sữa chua đối với sức khỏe và cân nặng phụ thuộc vào người ăn, loại sữa chua và cách bạn đưa vào cơ thể.

Bạn đang xem: Nên ăn sữa chua vào lúc nào để tăng cân

Tuy nhiên, có thể khẳng định sữa chua rất giàu đạm, canxi, vitamin và chứa men vi sinh sống giúp tăng cường hệ vi khuẩn đường ruột. Ngoài ra, sữa chua còn chứa canxi, vitamin B6 và B12, riboflavin, kali và magie.

Mỗi khẩu phần 170ml sữa chua nguyên chất sẽ cung cấp cho bạn 165 calo và 15g protein. Hầu hết mọi người đều biết sữa chua có thể dùng để giảm cân nhưng ít ai biết rằng loại thực phẩm này cũng có thể dùng để tăng cân.

Bạn chỉ cần bổ sung sữa chua đúng thời điểm, kết hợp với các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác là có được công thức tăng cân lành mạnh với sữa chua.

2. Ăn sữa chua khi nào sẽ tăng cân?

Ăn sữa chua lúc nào để tăng cân hiệu quả? Các chuyên gia khuyên rằng, thời điểm tiêu thụ sữa chua hợp lý là sau bữa ăn từ 30 phút đến 1 tiếng. Bởi khi đó các lợi khuẩn sẽ được điều hòa và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Mức tiêu thụ hợp lý của chúng ta là 2-3 hộp sữa chua mỗi tuần hoặc tối đa 2 hộp mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.

Xem thêm: Chai chân cảnh báo bệnh gì?

Đặc biệt với những người thiếu cân muốn tăng cân thì nên làm theo những gợi ý dưới đây để đưa sữa chua vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày và có sự điều chỉnh hợp lý:

  • Ăn tráng miệng vào buổi sáng. Sau khi ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng, bạn có thể uống 1 ly sữa hoặc ăn 1 suất sữa chua hạt dinh dưỡng.
  • Sau 3 bữa ăn chính đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn hãy ăn thêm một hộp sữa chua vào buổi tối.
  • Đồng thời dep365 cũng giúp bạn giải quyết một số vấn đề:

    2.1 Ăn sữa chua buổi tối có béo không?

    Buổi tối có thể coi là “thời điểm vàng” để ăn sữa chua. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên dùng vào buổi tối khi độ pH trong dạ dày xuống khoảng >= 4.5 (chỉ số lý tưởng để vi khuẩn tốt trong sữa chua sống sót và không bị tiêu diệt).

    Ăn sữa chua sau bữa tối cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo vì nó sẽ giúp bạn hấp thụ một cách an toàn khi dạ dày không rỗng. Hơn nữa, ăn sữa chua buổi tối còn có “điểm cộng” là giúp tinh thần thoải mái và ngủ sâu giấc hơn.

    Như vậy, câu trả lời là ăn sữa chua buổi tối cũng rất tốt cho việc tăng cân, miễn là ăn một cách hợp lý. Tuy nhiên, dep365 cũng nhắc nhở những người mắc bệnh tim mạch, đường ruột không nên ăn sữa chua kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

    2.2 Uống sữa chua buổi trưa có tác dụng gì?

    Dân văn phòng hẳn không còn quá xa lạ với sữa chua như một món ăn vặt. Một sự thật thú vị là sữa chua không chỉ có tác dụng kích thích vị giác, lấp đầy “chiếc bụng đói” vào buổi chiều mà sữa chua còn có tác dụng chống bức xạ nữa đấy! Tuyệt vời phải không? Có thể hiểu nôm na như vậy, bởi thành phần của sữa chua rất giàu vitamin B, mà vitamin B chính là “nhân vật chính” giúp bạn cải thiện những tổn thương của cơ thể do bức xạ gây ra.

    Xem thêm: Dấu hiệu mang thai (có bầu): Cách nhận biết có thai ngay tuần đầu tiên

    Ngoài ra, sữa chua còn chứa chất tyrosine có tác dụng giảm căng thẳng, stress. Nói đến đây chắc bạn đã mê sữa chua hơn và muốn chiêu đãi đồng nghiệp ly sữa chua hơn bất kỳ món ăn vặt nào khác phải không?

    2.3 Bạn ăn sữa chua trước hay sau bữa ăn?

    Như dep365 đã đề cập ở trên, nên uống sau bữa ăn từ 30 phút đến 1 tiếng, tránh uống khi bụng đói. Sau bữa ăn, dịch vị sẽ loãng dần và có độ PH môi trường chuẩn, thích hợp cho lợi khuẩn phát triển tối đa. Ngược lại, nếu bạn dùng nó trước bữa ăn, axit trong dạ dày sẽ tăng lên và axit lactic trong sữa chua sẽ phá hủy axit trong dạ dày.

    3. Cách ăn sữa chua cho người gầy tăng cân hiệu quả

    Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy sữa chua có vô số món ăn vặt. Hãy ăn chúng và cắt giảm các loại thực phẩm khác nếu bạn muốn giảm cân. Nhưng nếu bạn đang muốn tăng cân, hãy kết hợp những món sữa chua “ngon lành” này vào thực đơn thường ngày của mình.

    • Ăn sữa chua và thêm trái cây để tăng cân: Bạn có bao giờ nghĩ đến việc thêm trái cây vào sữa chua sẽ bổ sung bao nhiêu dinh dưỡng và vitamin? Các loại trái cây tốt nhất để ăn với sữa chua, chẳng hạn như chuối, nho, táo, dâu tây, đào và nhiều loại khác.
      • Ăn sữa chua nếp cẩm để tăng cân: Gạo nếp rất giàu calo, hàm lượng đạm và chất béo cao, thậm chí cao hơn cả nếp cẩm thông thường. Ngoài ra, gạo nếp còn chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Ăn sữa chua nếp cẩm không những có thể thúc đẩy quá trình tăng cân mà còn đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.
      • Sữa chua và granola: Xếp 1-2 cốc sữa chua với granola và các loại quả mọng hỗn hợp là cách làm sữa chua siêu ngon và giàu dinh dưỡng để tăng cân.
      • Lưu ý chọn loại sữa chua ngon, tốt cho sức khỏe cũng là một yếu tố đi kèm để tăng cân khoa học. Hãy nhớ đọc nhãn và tránh những loại có chất phụ gia như đường, chất làm đặc hoặc chất bảo quản!

        Sữa chua Gain thường được đánh giá cao về hàm lượng dinh dưỡng và là thực phẩm tuyệt vời để kiểm soát cân nặng. Sử dụng đúng cách nó sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả. Hi vọng qua bài viết này bạn đã có thêm những thông tin hữu ích trên hành trình giảm cân của mình. Đừng quên quan tâm đến chuyên mục phong cách sống của dep365 để chăm sóc cơ thể tốt hơn mỗi ngày bạn nhé!

        >>Tài liệu tham khảo nước ngoài:

        Xem thêm: Jobee Canxi Gold

        • Sữa chua: các loại, lợi ích sức khỏe và rủi ro
        • Thừa cân? Xem Cách tăng cân lành mạnh
        • 18 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe giúp tăng cân nhanh

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Also
Close
Back to top button