Blog

5 loại trái cây giúp người mắc bệnh cúm tăng sức đề kháng

Đối với những người bị cảm cúm thông thường, phương pháp điều trị chủ yếu là làm giảm các triệu chứng do bệnh gây ra. Điều quan trọng là bệnh nhân cần nghỉ ngơi và dinh dưỡng tốt. Trong số đó, bổ sung thực phẩm giàu vitamin C là biện pháp tốt để tăng cường sức đề kháng, giúp người bệnh cảm cúm nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

1. Tác dụng của thực phẩm giàu vitamin c đối với người bệnhCúm

Bạn đang xem: Nước uống tăng sức đề kháng

Vitamin C là một chất dinh dưỡng có trong nhiều loại trái cây và rau quả. Nhận đủ vitamin này đặc biệt quan trọng để duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Tác dụng chống oxy hóa của vitamin C có thể làm giảm viêm, giúp cải thiện chức năng miễn dịch và thúc đẩy quá trình lành vết thương. Vitamin C cũng tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch giúp chống lại vi khuẩn có hại và các phần tử khác.

Người thiếu vitamin C dễ mệt mỏi dù đã nghỉ ngơi hoặc ngủ đủ giấc. Ngoài ra, thiếu vitamin C có thể gây đau cơ, khớp, dễ bị bầm tím, viêm nướu, khô tóc…

Sự thiếu hụt vitamin C có thể dẫn đến hệ thống miễn dịch bị tổn hại, khiến bạn dễ bị cúm, cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng khác. Vitamin C tập trung nhiều trong các tế bào miễn dịch, nhanh chóng bị cạn kiệt trong quá trình nhiễm trùng. Vì vậy, cần bổ sung đủ vitamin C trong thời gian nhiễm bệnh.

Trong một nghiên cứu về hiệu quả của vitamin c đối với vi-rút gây cảm lạnh thông thường, vitamin c không giúp chúng ta ít bị cảm lạnh hơn nhưng nó có thể giúp bạn khỏi bệnh nhanh hơn và cảm thấy dễ chịu hơn . Các triệu chứng ít nghiêm trọng hơn.

Xem thêm: Ăn me trong thai kỳ có tốt không? Mẹ cần chú ý những nguy cơ nào?

Xem thêm: Ăn me trong thai kỳ có tốt không? Mẹ cần chú ý những nguy cơ nào?

Thực phẩm giàu vitamin C rất tốt cho người bị cảm cúm.

Theo bs. Trần Thị Bích Nga, nguyên giáo sư dinh dưỡng Đại học Y Hà Nội cho biết, chế độ dinh dưỡng rất quan trọng trong việc giúp người bệnh cảm cúm nhanh chóng hồi phục. Người bệnh cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước, bổ sung thực phẩm giàu vitamin C để tăng cường sức đề kháng với virus gây bệnh.

Vitamin C giúp kích thích sản sinh các tế bào bạch cầu tấn công vi khuẩn và virus nên nó còn được coi là một phần trong phản ứng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, với vai trò là một chất chống oxy hóa mạnh, vitamin C còn giúp bảo vệ các tế bào miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn trước vi khuẩn và vi rút gây bệnh. Vì vậy, bổ sung vitamin C rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa và giảm các triệu chứng cảm cúm.

Xem thêm: Thùng 48 bịch sữa dinh dưỡng Vinamilk có đường – Vinamilk eShop

2. Trái cây giàu vitamin C tốt cho người cảm cúm

Có nhiều nguồn thực phẩm cung cấp vitamin C, đặc biệt là trái cây họ cam quýt, ớt, cà chua, quả mọng và các loại trái cây và rau quả khác. Bệnh nhân có thể có nhiều lựa chọn tùy theo sở thích và khẩu vị của mình. Dưới đây là 5 loại trái cây mùa hè phổ biến, rẻ và ngon, chứa nhiều vitamin C tốt cho người bị cảm cúm:

2.1. cam

Nhắc đến các loại trái cây giàu vitamin C, cam là lựa chọn hàng đầu của nhiều người bởi hương vị thơm ngon, dễ uống hoặc ép nước, nhất là khi chúng ta ốm, mệt mỏi.

p>

Nước cam có tác dụng kỳ diệu đối với cơ thể, giúp giảm mệt mỏi, điều hòa huyết áp và cải thiện các triệu chứng cảm cúm thông thường. Nó cũng chống lại các gốc tự do gây lão hóa sớm và giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như sắt và canxi.

Xem thêm: Ăn me trong thai kỳ có tốt không? Mẹ cần chú ý những nguy cơ nào?

Xem thêm: Ăn me trong thai kỳ có tốt không? Mẹ cần chú ý những nguy cơ nào?

Uống nước cam giúp bổ sung vitamin C, xóa tan mệt mỏi.

2.2. Ổi

Ổi rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C, kali và chất xơ. Những dưỡng chất này chính là yếu tố khiến quả ổi có những tác dụng đặc biệt.

Ăn ổi là một cách tuyệt vời để bổ sung vitamin c. Không phải cam mà ổi được phát hiện là một trong những loại trái cây giàu vitamin c. Trên thực tế, ổi chứa gấp đôi lượng vitamin C so với cam.

Ngoài ra, trong thành phần của quả ổi còn có các chất khác như vitamin A, axit folic và khoáng chất. Ổi cũng là loại trái cây giàu chất xơ và ít chất béo bão hòa và cholesterol, cũng như natri. đóng

Cách tốt nhất là ăn trực tiếp cả quả ổi, nhưng nếu mệt mỏi, khó tiêu có thể dùng nước ép ổi cũng rất ngon và dễ uống.

  • Bốn Thực Phẩm Tăng Cường Sức Đề Kháng Cho Người Bệnh Cúm AĐọc Ngay
  • Xem thêm: Mẹ bầu 5 tháng nên kiêng gì để em bé phát triển bình thường?

    2.3. dưa hấu

    Dưa hấu là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, vị ngọt thanh hấp dẫn. Với hơn 90% là nước cùng các vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin c, beta-caroten (giúp sản xuất vitamin a), vitamin b1, b5, b6, kali, magie…, ăn dưa hấu giúp cung cấp nước và vitamin để giúp ngăn ngừa mất nước và giảm mệt mỏi khi cảm cúm.

    2.4. dứa

    Dứa là loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C và vitamin A, vitamin K, B6, mangan, thiamine, choline, canxi, phốt pho, kẽm và selen, cùng một số hợp chất dễ bay hơi tạo nên hương vị độc đáo của nó.

    Mặc dù tương đối ít calo, nhưng một khẩu phần dứa chứa 131% DV của vitamin C chống oxy hóa. Đây là nguồn dưỡng chất tuyệt vời hỗ trợ miễn dịch và giúp giảm các triệu chứng ho, cảm lạnh và cúm.

    Dứa còn chứa nhiều chất xơ tốt cho chức năng của hệ tiêu hóa, giúp chống táo bón, giảm đầy hơi, chướng bụng.

    Bệnh nhân nên ăn dứa tươi hoặc dùng nước ép dứa. Nhưng cần lưu ý rằng nước ép dứa có chứa nhiều đường nên không nên uống quá nhiều.

    Dứa là loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất.

    2.5. chuối

    Chuối là loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất, chất xơ và đặc biệt là kali rất tốt cho sức khỏe. Chuối còn chứa một số vitamin quan trọng như: vitamin c, a, b6 giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất, cải thiện thị lực và tăng cường miễn dịch.

    Do hàm lượng vitamin C cao nên chuối có thể cung cấp khoảng 15% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể con người mỗi ngày. Ăn chuối còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn nhờ tác dụng nhuận tràng, hỗ trợ bữa ăn ngon miệng hơn. Vitamin b6 trong chuối còn giúp giảm chứng mất ngủ, mệt mỏi ở người bị cảm cúm.

    Nguồn: suckhoedoisong.vn

    Xem thêm: Ăn me trong thai kỳ có tốt không? Mẹ cần chú ý những nguy cơ nào?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button