Blog

9 thói quen cải thiện chiều cao sau tuổi 18

Nhiều người cho rằng khi đến tuổi trưởng thành thì không thể tăng chiều cao được nữa. Nhưng trên thực tế, một số người đã biết cách tăng thêm vài cm chiều cao sau 18 tuổi nhờ thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Cùng tham khảo và áp dụng những thói quen hữu ích để tăng chiều cao khi trưởng thành nhé.

Bạn đang xem: Phát triển chiều cao

Xem thêm: Khám thai 5 tuần tuổi: 7 kiến thức hữu ích mẹ bầu nên biết

Xem thêm: Khám thai 5 tuần tuổi: 7 kiến thức hữu ích mẹ bầu nên biết

Uống nhiều nước, dinh dưỡng đầy đủ, tắm nắng và ngủ đủ giấc là bí quyết tăng chiều cao

Xem thêm: Khám thai 5 tuần tuổi: 7 kiến thức hữu ích mẹ bầu nên biết

1. uống sữa

Sữa rất giàu canxi, một khoáng chất quan trọng hỗ trợ sự phát triển của xương. Canxi rất cần thiết cho việc cải thiện chiều cao. Ngoài canxi, sữa còn chứa vitamin A và protein đóng vai trò quyết định đến sự phát triển của cơ thể như chiều cao.

Muốn cao lớn nên uống 2-3 ly sữa mỗi ngày. Ngoài ra, bạn nên ăn các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua và kem.

2. Tập Yoga

Bạn có thể tập yoga để giúp tăng chiều cao một cách tự nhiên. Tập yoga có thể kích thích sản xuất hormone tăng trưởng trong cơ thể. Ngoài ra, tập yoga còn có tác dụng giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi ở các cơ. Từ đó, cơ thể bạn có thể phát triển tối ưu.

Tư thế yoga đúng giúp tăng chiều cao là surya namaskar.

3. Kéo giãn

Đây là bài tập tăng chiều cao hiệu quả cho dù bạn ở độ tuổi nào. Cố gắng đứng thẳng và vươn vai vài phút mỗi ngày. Bạn có thể thực hiện bài tập này nhiều lần trong ngày vào các thời điểm khác nhau. Có rất nhiều động tác duỗi bạn có thể thực hiện tại nhà như: tư thế rắn hổ mang, gập người, vặn người, duỗi chân.

4. Kết hợp vận động và tập thể dục

Tập thể dục thể thao giúp tăng sản xuất hormone tăng chiều cao. Để cải thiện chiều cao lý tưởng, bạn nên thường xuyên tập thể dục và tham gia các hoạt động thể thao.

Nhảy dây: Bài tập tăng chiều cao hiệu quả là nhảy dây, vì bạn sẽ nhảy nhiều lần khi tập môn này. Nhảy dây khoảng 30 phút mỗi ngày, địa điểm rộng.

Xem thêm: Khám thai 5 tuần tuổi: 7 kiến thức hữu ích mẹ bầu nên biết

Xem thêm: Khám thai 5 tuần tuổi: 7 kiến thức hữu ích mẹ bầu nên biết

Nhảy dây và xà đơn để tăng chiều cao

Xem thêm: Khám thai 5 tuần tuổi: 7 kiến thức hữu ích mẹ bầu nên biết

bài tập tạ hàng ngày cũng có thể giúp chúng ta tăng chiều cao một cách hiệu quả. Đặt tay lên thanh tạ, sau đó đẩy người lên qua thanh tạ, giữ nguyên tư thế trong 10 giây. Sau đó lặp lại hành động ít nhất 6 lần một ngày.

Ngoài ra, các môn như quần vợt và bóng rổ cũng yêu cầu nhảy cao và cường độ cao. Điều này giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả và duy trì cân nặng lý tưởng.

Đạp xe, bơi lội và các hoạt động ngoài trời khác cũng có thể giúp tăng chiều cao và xây dựng cơ bắp.

5. Chế độ ngủ hợp lý

Thời gian nghỉ ngơi giúp cơ thể tái tạo và phát triển các mô. Trên thực tế, hormone tăng trưởng hgh sẽ được tái tạo nhiều hơn nếu bạn nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc.

Xem thêm: Khám thai 5 tuần tuổi: 7 kiến thức hữu ích mẹ bầu nên biết

Xem thêm: Khám thai 5 tuần tuổi: 7 kiến thức hữu ích mẹ bầu nên biết

Ngủ đủ giấc để cao lớn

Xem thêm: Khám thai 5 tuần tuổi: 7 kiến thức hữu ích mẹ bầu nên biết

Khi ngủ đủ giấc, người cao tuổi sẽ được thư giãn và tiết ra nhiều hormone hgh. Nói cách khác, khi anh ấy mệt mỏi, không có nhiều hormone hgh được tiết ra. Đối với người đang trong thời kỳ phát triển, lối sống khoa học là cần ngủ đủ 8-11 tiếng mỗi đêm, đây là biện pháp ngủ hợp lý và hiệu quả nhất giúp cao lớn.

6. Chế độ ăn uống cân bằng

Suy dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân chính hạn chế tăng trưởng chiều cao. Một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý nên bao gồm cân bằng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày. Kẽm, mangan, vitamin c, protein, canxi, kali, phốt pho và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác đều cần thiết cho sự phát triển chiều cao.

Xem thêm: Có thai 3 tháng đầu không nên ăn gì?

Trong chế độ ăn hàng ngày nên có rau xanh tươi, hoa quả, ngũ cốc, sản phẩm từ sữa ít béo và các chất dinh dưỡng nên được sử dụng với tỷ lệ hợp lý nhất.

7. Tắm nắng

Ánh nắng cung cấp nguồn vitamin D tự nhiên, dưỡng chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển thể chất, trong đó có tăng trưởng chiều cao. Khi cơ thể chúng ta không được cung cấp đủ vitamin D, xương sẽ kém phát triển và chiều cao có thể bị hạn chế. Để giúp cơ thể có đủ vitamin D, bạn nên tắm nắng 20-30 phút mỗi ngày.

Bạn nên ra ngoài đi dạo dưới ánh nắng đầu ngày hoặc lúc hoàng hôn để đón bình minh. Đây là 2 thời điểm thích hợp nhất trong ngày giúp cơ thể hấp thụ lượng vitamin D cần thiết cho quá trình phát triển và giảm thiểu tác hại của tia UV đối với cơ thể.

Trong khi tắm nắng, để cơ thể hấp thụ hiệu quả vitamin D, bạn có thể bổ sung sữa, phomai, trứng, dầu cá và các dưỡng chất khác.

8. Tư thế cơ thể

Tư thế cơ thể rất quan trọng để phát triển chiều cao. Tư thế cơ thể đúng là tư thế đầu và cổ phải thẳng, không cúi.

Khi ngồi nên ngồi thẳng lưng, thả lỏng các cơ, thả lỏng toàn thân sẽ giúp cải thiện chiều cao hiệu quả. Nói cách khác, tư thế ngồi không tốt có thể làm cong cột sống, từ đó kìm hãm sự phát triển chiều cao.

Tư thế ngồi đúng là ngồi trên ghế với lưng thẳng, vai cân đối và cằm cao. Tương tự như vậy, khi đứng hoặc đi, luôn giữ thăng bằng, thẳng lưng, duỗi thẳng chân, thả lỏng cơ thể.

9. Uống nhiều nước

Bạn cố gắng cung cấp đủ nước cho một ngày dài. Nước giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể và cải thiện hệ tiêu hóa. Ngoài ra nước còn giúp tăng tốc độ chuyển hóa các chất trong cơ thể có tác dụng trực tiếp đến quá trình tăng trưởng chiều cao.

Chúng tôi luôn khuyên bạn nên uống 8 ly nước mỗi ngày để cơ thể luôn sảng khoái. Ngoài việc uống nước, bổ sung các loại trái cây và rau củ chứa nhiều nước như dưa chuột, dưa hấu có thể cung cấp nhiều nước.

Chú ý

Duy trì số đo cân nặng lý tưởng. Vì béo phì có thể ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tăng trưởng chiều cao.

Không nên hút thuốc lá vì thuốc sẽ ức chế quá trình tăng trưởng chiều cao

Tránh uống rượu vì nó có thể hạn chế sự phát triển chiều cao

Không ăn đồ ăn nhanh.

Theo suckhoedoisong.vn

Xem thêm: Bảng tính lượng sữa cho trẻ sơ sinh theo từng thời kỳ từ 0-12 tháng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button