Blog

Mẹ cho con bú nên uống sữa gì ?

Phụ nữ sau sinh cơ thể rất yếu nên mẹ cần cung cấp nhiều chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh hồi phục và có sữa cho con bú. Tuy nhiên, mẹ sau sinh phải nhịn ăn rất nhiều và khó bổ sung dinh dưỡng nên một trong những lựa chọn lý tưởng và đơn giản là uống sữa. Vậy mẹ đang cho con bú nên uống loại sữa nào, uống như thế nào để tốt cho cả mẹ và bé. procare sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Mẹ cho con bú nên uống sữa gì ? 1

Bạn đang xem: Sau sinh mẹ nên uống sữa gì tốt cho con

Mẹ đừng quên bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa vào thực đơn dinh dưỡng sau sinh nhé!

Lợi ích của việc uống sữa khi cho con bú là gì?

Bổ sung canxi cho mẹ và bé.

Canxi là thành phần cấu tạo quan trọng nhất của hệ xương, răng và móng. Giai đoạn mang thai và sau sinh khiến mẹ mất đi một lượng lớn canxi trong quá trình tái tạo xương, răng và não bộ của thai nhi. Nếu mẹ không bổ sung đủ canxi sẽ có nguy cơ bị loãng xương, dễ gãy răng. . Mặt khác, việc bổ sung canxi khó chuyển hóa vào cơ thể từ thực phẩm nên việc uống sữa để bổ sung dinh dưỡng là hoàn toàn cần thiết đối với các bà mẹ. Uống sữa hàng ngày sau khi sinh có thể giúp mẹ tránh được tình trạng thiếu canxi.

Bổ sung nước cho cơ thể:

Khi cho con bú, bạn cần uống nhiều nước để giúp các cơ quan tiết sữa hoạt động. Ngoài việc uống nước lọc, nước trái cây, nước canh… mẹ cũng có thể uống thêm vài ly sữa mỗi ngày để đa dạng nguồn nước cho cơ thể.

Các bước “khởi động” trước khi cho con bú:

Uống sữa bò giúp tăng tiết sữa mẹ là thắc mắc của nhiều bà mẹ sau sinh? Tuy nhiên, không có nghiên cứu khoa học để xác nhận thực tế này. Tuy nhiên, nhiều mẹ đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế rằng, uống một cốc sữa nóng trước khi cho con bú 15-20 phút có thể giúp sữa mẹ về nhiều hơn.

Xem thêm: 10 công dụng tuyệt vời từ nước ép cam bạn nên biết

Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng:

Thành phần dinh dưỡng trong sữa mẹ thường không bằng sữa mẹ khi cho con bú nhưng những thức uống này vẫn có thể cung cấp cho mẹ nhiều nước, canxi, đạm, béo và các chất dinh dưỡng. Cơ thể mẹ sau sinh. Vì vậy, mẹ không thể bỏ qua nguồn dinh dưỡng này.

Loại sữa nào tốt cho bà mẹ đang cho con bú?

Hầu hết các bà mẹ đều coi sữa mẹ là sữa công thức, loại sữa này có thể khá đắt nếu bạn muốn bổ sung dinh dưỡng từ sữa bò. Trên thực tế, có rất nhiều loại sữa được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, chẳng hạn như sữa tươi, sữa hạt cũng có thể bổ dưỡng như sữa công thức. Ngoài ra, nếu các mẹ tự pha các loại sữa bột này vừa đảm bảo vệ sinh, tiết kiệm chi phí mà vẫn đủ sữa cho con bú. Sau đây là câu trả lời cho câu hỏi mẹ bỉm sữa sau sinh nên ăn gì luôn nhé!

1. Sữa tươi thanh trùng

Thành phần sữa tươi bao gồm nước, canxi, đạm, chất béo và một số vitamin, thường được làm từ sữa tiệt trùng ở nhiệt độ cao, khá an toàn cho bà mẹ đang cho con bú và là lựa chọn phù hợp để mẹ bổ sung dinh dưỡng hàng ngày .

2. sữa dê

Ngoài sữa bò, sữa dê cũng là một lựa chọn phù hợp cho mẹ sau sinh. Sữa dê cung cấp nhiều chất béo và năng lượng hơn sữa bò. Do đó, nếu chọn uống sữa dê, bạn nên giảm lượng dầu mỡ trong các bữa ăn để tránh tăng cân sau sinh.

3. Sữa yến mạch

3. Sữa yến mạch 1

Bạn có thể tự làm sữa yến mạch tại nhà cực kỳ đơn giản với yến mạch cán mỏng dễ chế biến. Sữa yến mạch cung cấp canxi và protein nhưng lại ít chất béo. Đây là lựa chọn hợp lý cho các bà mẹ muốn giảm cân nhưng vẫn cho con bú nhiều.

Cách làm sữa yến mạchh: Nguyên liệu gồm có 90 gam yến mạch, 750 ml nước, một ít muối,

  • Bước 1: Cho bột yến mạch vào tô, đổ nước lọc vào và ngâm từ 12-24 tiếng. Đậy bát bằng nhựa cấp thực phẩm và để yên ở nhiệt độ phòng.
  • Bước 2: Để ráo nước và rửa sạch yến mạch (vẫn dùng nước lọc). Bạn cần rửa sạch yến mạch để sữa của chúng ta không bị dính.
  • Bước 3: Cho yến mạch và 750ml nước đun sôi để nguội vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn trong khoảng 1-2 phút. (Có thể thêm ít bột vani hoặc bột quế tùy theo khẩu vị của mình để sữa thơm hơn).
  • Bước 4: Lọc sữa yến mạch này qua vải lọc để loại bỏ cặn. Vắt càng nhiều nước càng tốt.
  • Bước 5: Cho vào hũ, đậy kín nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Lắc đều trước khi uống.
  • 4. sữa hạnh nhân

    Xem thêm: Cách làm vịt nấu chao ngon chuẩn miền Tây, thịt mềm, không hôi

    Hạnh nhân là loại quả giàu chất béo, canxi và protein. Đặc biệt các axit béo có trong hạnh nhân là chất béo rất tốt cho sự phát triển trí não của bé. Bạn có thể tự làm món sữa hạt này tại nhà và điều chỉnh độ ngọt theo khẩu vị của mình. Thông thường, với 100g hạnh nhân, bạn có thể pha được 1 lít sữa để uống trong ngày.

    5. Sữa gạo

    Là một loại sữa quen thuộc và dễ làm được làm từ gạo trắng hoặc gạo nếp, sữa tươi, nước lọc và một ít đường, muối. Cách làm rất đơn giản, mẹ chỉ cần ngâm gạo, để ráo nước rồi đem nướng trên bếp. Tiếp theo, đổ nước ngâm gạo vào nồi, thêm khoảng 2 bịch sữa tươi không đường vào, khuấy nhẹ tay để sữa không bị trào. Khi gạo mềm, tắt bếp và để nồi trên bếp khoảng 10 phút. Sau đó, lọc bỏ bã gạo, nêm gia vị và rót sữa gạo vào chai, có thể dùng trong ngày. Loại sữa này không chỉ lợi sữa cho con bú mà còn tốt cho hệ tiêu hóa còn non yếu của mẹ sau sinh.

    6. rượu ngâm ngô

    6. Sữa ngô 1

    Sữa ngô cũng là thức uống bổ dưỡng cho bà mẹ sau sinh. Các mẹ có thể chọn ngô ngọt hoặc ngô sáp với sữa tươi không đường để sữa ngô loãng và thơm hơn. Sữa ngô nên để trong tủ lạnh và uống hết trong ngày.

    Nguyên liệu: 2-3 bắp ngô ngọt, 1,4 lít sữa tươi, 3g muối, 150-200g tùy khẩu vị

    • Bắp lấy ra rửa sạch
    • Cho ngô và sữa nguyên chất vào máy xay sinh tố.
    • Dùng rây hoặc vải xô để lọc bột bắp và lấy nước.
    • Đun sôi xi-rô ngô, thêm muối và đun nhỏ lửa trong 15 phút.
    • Thêm đường và khuấy cho đến khi đường tan và sữa đặc lại.
    • Rót sữa ra ly và uống nóng hoặc để lạnh trong tủ lạnh.
    • 7.Sữa mè đen

      Mè đen là thực phẩm ăn kiêng lợi sữa, mẹ sau sinh nên đưa vào thực đơn. Sữa mè đen không chỉ cung cấp chất béo có lợi cho mẹ và bé mà còn cung cấp một lượng lớn canxi.

      Bên cạnh việc bổ sung nguồn sữa trong thời gian cho con bú, các bà mẹ phải luôn quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt trong thời gian cho con bú để đảm bảo con bú đủ sữa và hồi phục sức khỏe nhanh nhất sau khi bú. Hành trình mang thai và sinh con.

      Để cơ thể nhanh hồi phục và nâng cao chất lượng sữa mẹ, ngoài việc tăng cường dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày, mẹ sau sinh cũng cần chú ý cung cấp đầy đủ các dưỡng chất như: DHA, EPA, sắt, axit folic, canxi, vitamin a, d, e… từ Daily Supplement.

      Tổng hợp theo mai linh

      Xem thêm: Lợi ích tuyệt vời của sữa đậu nành có thể bạn chưa biết

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button