Blog

Bà bầu có uống được sữa Fortimel không?

Bà bầu có uống được Fortemilk Kể cả đang trong quá trình bị tiểu đường thai kỳ cũng có thể dùng được Fortemilk. Đặc biệt khi cân nặng của bé thấp hơn chuẩn thì sữa bột Fortemier cũng là cách tốt nhất giúp bé tăng cân.

Trước hết, bà bầu nên biết mình đang bổ sung loại vitamin và khoáng chất nào, mỗi thành phần hỗ trợ hay giúp ích gì cho quá trình mang thai của bà bầu.

Bạn đang xem: Sữa fortimel cho bà bầu

Phụ nữ mang thai cần: Ngoài đạm, năng lượng, chất béo, tinh bột còn cần axit folic, sắt, canxi.

Axit folic: Giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh não và tủy sống gọi là dị tật ống thần kinh. Nên bổ sung trước khi mang thai ít nhất 1 tháng.

Sắt: Việc bổ sung sắt cho bà bầu rất quan trọng để ngăn ngừa các hậu quả do thiếu sắt gây ra như thiếu máu do thiếu sắt, sinh non, nhẹ cân và thiếu máu.

Ngoài ra: Sắt là yếu tố quan trọng tham gia vào quá trình tạo máu, tham gia vào cấu trúc của huyết sắc tố (trong tế bào máu). Thành phần này đóng vai trò trao đổi khí trong cơ thể. Khi bạn thiếu sắt, bạn có thể bị thiếu máu do thiếu sắt và khó thở khi hoạt động cũng rất dễ mắc phải. Đặc biệt trong thời kỳ mang thai, cơ thể người phụ nữ cần rất nhiều sắt để tạo hồng cầu, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho em bé, tạo hồng cầu cho em bé.

Canxi Canxi rất hữu ích cho quá trình hình thành và phát triển xương của bé. Nếu chế độ ăn không đủ canxi khi mang thai, thai nhi sẽ lấy canxi từ xương của người mẹ, khiến người mẹ có nguy cơ bị loãng xương sau này.

Xem thêm: Cách cai sữa cho bé khoa học, an toàn và hiệu quả nhất mẹ bỉm nên biết

Phụ nữ mang thai nên ăn một chế độ ăn uống cân bằng trước khi mang thai:

Ăn nhiều rau củ quả để cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất.

Tinh bột (carbohydrate): Nên sử dụng nguồn tinh bột từ ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, yến mạch…hạn chế tinh bột đã qua chế biến và nhiều đường như bánh quy, bánh ngọt, bánh mì trắng…

Đạm giúp cho sự phát triển của bào thai và có trong thịt, sữa và đậu phụ. Các loại hạt, đậu, hạt, đậu lăng, đậu Hà Lan và các loại rau lá xanh đậm như rau bina và bông cải xanh cũng là nguồn protein tốt.

Chất béo: Một số chất béo lành mạnh và có thể giúp bạn hấp thụ vitamin. Ví dụ, chất béo từ các loại hạt, cá và rau thực sự tốt cho bạn, đặc biệt là khi mang thai. Bạn nên ăn cá biển sâu 2-3 lần/tuần để cung cấp đủ lượng axit béo omega-3 khuyến nghị. Hạn chế uống sữa, thịt đỏ, thịt heo, đồ chiên rán, thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe. Hạn chế đồ ăn, thức uống có đường (như kẹo, soda, kem…).

Chất xơ: Từ trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt.

Sau khi tìm hiểu sơ qua về các chất dinh dưỡng và vitamin bà bầu cần bổ sung trong thai kỳ, sữa fortimel là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hoàn chỉnh giàu đạm có thể đáp ứng mọi nhu cầu. Nhu cầu dinh dưỡng cụ thể của bà bầu (đạm, năng lượng, chất béo, canxi, axit folic, sắt, canxi. Hoạt động của thai nhi trong bụng

HỏiBệnh tiểu đường thai kỳ có dùng được sữa fortimel không. Vì chỉ số gi (chỉ số đường huyết) chỉ là 25 nên bệnh nhân tiểu đường có thể dùng sữa fortimel, tiểu đường thai kỳ hoàn toàn cũng có thể dùng fortimel.

Xem thêm: Top 5 sữa bầu Hàn Quốc thơm ngon, tốt nhất cho mẹ khỏe bé thông minh

Một số thực phẩm bà bầu có thể tham khảo chỉ số gi ở bảng dưới đây:

Mang thai là giai đoạn vô cùng đặc biệt, lúc này cơ thể người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi lớn hơn bình thường. Những thay đổi trong nhiều chỉ số về thành phần cơ thể có thể dẫn đến những thay đổi bên trong như lượng đường trong máu và huyết áp. Trong số đó, tăng đường huyết là tình trạng phổ biến do rối loạn chuyển hóa khi mang thai. Phụ nữ mang thai bị tiểu đường mà trước đó chưa từng bị thì gọi là tiểu đường thai kỳ. Đái tháo đường ở phụ nữ mang thai có thể dẫn đến nhiều hệ lụy thai kỳ: sảy thai, thai chết lưu, dị tật bẩm sinh trong thai kỳ, thai quá to hoặc thiểu sản, đa ối… là những yếu tố quan trọng để kiểm soát đường huyết ở phụ nữ đái tháo đường thai kỳ. Vì vậy, bên cạnh chế độ tập luyện, chế độ ăn uống của bà bầu tiểu đường thai kỳ cần được kiểm soát tốt để hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh. Việc kiểm tra đường huyết của mẹ thường xuyên là rất quan trọng, cung cấp đầy đủ năng lượng và dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, kiểm soát tốt carbohydrate trong khẩu phần ăn, kết hợp vận động hợp lý sẽ giúp ổn định cân nặng và giảm các biến chứng thai kỳ có thể xảy ra.

Lưu ý: Hướng dẫn dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai mắc bệnh tiểu đường thai kỳ là chọn sản phẩm có chỉ số đường huyết <55.

Các chất dinh dưỡng hoặc nhóm chất dinh dưỡng bổ sung trong giai đoạn này cần lưu ý:

Năng lượng: Mẹ cần tính nhu cầu hàng ngày: 30 kcal/kg cân nặng hiện tại.

Tinh bột đường: Hạn chế sử dụng thực phẩm có chỉ số đường huyết cao.

Chỉ số đường huyết của nhiều loại: < Nếu có, 55 cũng được chấp nhận.

Protein, Fat, Fiber: Nhóm này nên tìm kiếm nguồn dinh dưỡng tự nhiên từ các loại hạt, rau, thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa và hạn chế nội tạng động vật.

Xem thêm: 10 Loại Sữa chống táo bón cho trẻ dưới 1 tuổi mát và tăng cân tốt nhất 2021

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button