Blog

Sữa Việt Nam “xuất hành’ đầu năm, tạo điểm nhấn ở các hội chợ quốc tế

Ngay từ đầu năm 2022, Vinamilk đã có mặt tại nhiều triển lãm quốc tế lớn trên thế giới như gulfood (Dubai) hay Foodex Japan (Nhật Bản) với nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo.

Hoạt động xúc tiến thương mại hồi sinh ngay từ đầu năm, thị trường quốc tế có tín hiệu tích cực được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều điểm sáng cho ngành sữa trong năm 2022.

Bạn đang xem: Sưx viet

Nhiều năm qua, Vinamilk là gương mặt đại diện của ngành sữa, tích cực tham gia các chiến dịch kinh doanh và xây dựng thương hiệu quốc tế, giúp thương hiệu sữa trị giá 2,4 tỷ USD lọt vào top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất thế giới. Bên cạnh việc nâng cao hơn nữa thương hiệu quốc gia, đây là những hoạt động quan trọng để Vinamilk tìm kiếm cơ hội mở rộng và phát triển thị trường xuất khẩu.

[vinamilk đầu tư gần 4,6 nghìn tỷ đồng xây siêu nhà máy sữa tại Hưng An]

Từ cuối năm 2021, tận dụng độ “nóng” của hoạt động thương mại quốc tế,Xúc tiến thương mạiSau 2 năm xảy ra dịch bệnh, Vinamilk đã có hàng loạt cú đánh lớn. Hội chợ quốc tế lớn, đặc biệt với nhiều sản phẩm độc đáo. Tháng 11/2021, Vinamilk lần đầu tiên ra mắt sản phẩm sữa tươi organic tiêu chuẩn kép tại Châu Âu và Trung Quốc tại Triển lãm FHC Thượng Hải, hướng đến thị trường cao cấp.

Mới đây, từ ngày 13 đến 15/2, tại gulffood dubai 2022, triển lãm thương mại nông sản và thực phẩm lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm kể từ năm 1995, vinamilk, với tư cách là công ty sữa duy nhất trong ngành, đã xuất hiện tại gian hàng Việt Nam-foods , do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Bộ Xúc tiến Thương mại, các Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam chủ trì. Đàn ông tổ chức tại UAE.

Xem thêm: Ăn không tiêu nên làm gì? 20 mẹo chữa đầy bụng khó tiêu tại nhà

Gulfood Dubai năm nay thu hút sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 5.000 gian hàng và gần 100.000 lượt khách du lịch đến tham quan, giao dịch và ký kết hợp đồng. Đây cũng là triển lãm quốc tế Vinamilk thường xuyên tham gia hơn 10 năm qua và đã ký kết được nhiều hợp đồng triệu đô.

Theo người phụ trách có liên quan của Bộ Nông nghiệp và Nông thôn, tổng dân số của khu vực này vượt quá 2 tỷ người và đây là thị trường rất tiềm năng cho các sản phẩm nông nghiệp.

Bên cạnh việc tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, đại diện Vinamilk cho biết thêm, Gulf Foods là “điểm hẹn” quen thuộc của Vinamilk và các đối tác lâu năm tại Trung Đông, một trong những thị trường truyền thống có thế mạnh của Vinamilk. Trong 20 năm qua, chúng tôi đã tham gia vào lĩnh vực truyền thông doanh nghiệp, phát triển chiến lược kinh doanh và ý tưởng dòng sản phẩm dựa trên nhu cầu của thị trường địa phương.

Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết: “Trong 2 năm qua, mặc dù gặp nhiều thách thức của dịch bệnh nhưng Vinamilk vẫn đạt mức tăng trưởng xuất khẩu. Tuy bị ảnh hưởng bởi hạn chế đi lại, gặp gỡ, tiếp xúc nhưng Vinamilk vẫn luôn “kề vai sát cánh” cùng khách hàng tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng các nước, để cùng các đối tác tìm cách phát triển thị trường tháo gỡ khó khăn kịp thời để mang lại hiệu quả kinh doanh.”

Tại các kỳ triển lãm quốc tế, Vinamilk đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới và gây được sự chú ý như sữa bột dành cho trẻ sinh non, nhẹ cân và thiếu tháng, sữa dừa đậm đặc dành cho trẻ em và thanh thiếu niên. Nhu cầu ngày càng tăng đối với thực vật – sữa. Đại diện Vinamilk cho biết, tại triển lãm, dòng sữa bột công thức dành cho trẻ sinh non, nhẹ cân và sinh non Dielac mới ra mắt cũng đã nhận được những đơn đặt hàng đợt đầu tiên.

Về những chia sẻ đánh giá về sản phẩm mới, ông Abdulkarim Alwan, đối tác lâu năm của Vinamilk tại Trung Đông, cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng những sản phẩm mới này sẽ nhận được phản hồi tốt nhất. Bột dinh dưỡng dielac và Ridielac của Vinamilk đã được biết đến gần 20 năm qua, việc khẳng định chất lượng nên việc phát triển thêm các dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt sẽ giúp gia tăng cạnh tranh và gia tăng thị phần.”

Xem thêm: Trở về tuổi thơ với 2 cách làm kem chiên giòn rụm, cực đơn giản

Bên cạnh những thị trường trưởng thành như Trung Đông, triển lãm foodex japan vừa qua cũng thu hút nhiều công ty tham gia với mục tiêu mở rộng đối tượng khách hàng tại các thị trường xuất khẩu. Thị trường xuất khẩu tiềm năng – đặc biệt là Nhật Bản và từ đó đến toàn Châu Á. Tại Nhật Bản, Vinamilk hiện xuất khẩu sữa đặc, sữa hạt… mới nhất là sữa đặc sữa dừa, được thị trường rất ưa chuộng.

Trong “cuộc khủng hoảng Covid-19” ảnh hưởng lớn đến thương mại quốc tế, hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Vinamilk đã đi ngược xu hướng và đạt được những kết quả ấn tượng. Năm 2020, xuất khẩu đóng góp 5.561 tỷ đồng vào tổng doanh thu của công ty, tăng 7,4% so với năm 2019.

Kết thúc năm 2021, trong bối cảnh nền kinh tế đang chững lại vì đại dịch covid-19, hoạt động xuất khẩu của Vinamilk gây ấn tượng với mức tăng trưởng hai con số, đạt 6.128 tỷ đồng, tăng 10,2% so với năm trước.

Năm 2021, mở thêm 2 thị trường mới, đến nay sản phẩm vinamilk đã có mặt tại 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với giá trị xuất khẩu lũy kế hơn 2,6 tỷ USD. càng khẳng định vị thế của sữa Việt Nam trên thị trường quốc tế, có thương hiệu và uy tín.

Để tận dụng tốt cơ hội và lợi thế xuất khẩu, việc nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường thế giới là yếu tố then chốt mở đường cho doanh nghiệp.

Với đà tăng trưởng trong 5 năm qua, đây cũng là những lợi thế để Vinamilk tiếp tục phát huy trong lĩnh vực xuất khẩu. Đồng thời, trong tình hình mới chịu tác động của dịch bệnh, việc ổn định hoạt động sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng và dịch vụ đáp ứng yêu cầu cao của thị trường sẽ trở thành khâu đột phá trong năm 2022. /.

Xem thêm: 3 cách làm gà hầm thuốc bắc bổ dưỡng, siêu ngon tại nhà

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button