Blog

Dinh dưỡng mang thai tuần 26: bổ sung canxi xoa dịu chứng chuột rút

Thông thường trong tam cá nguyệt thứ hai, thai nhi phát triển rất nhanh. Ở tuần thai thứ 26, em bé trong bụng nặng khoảng 900g, mẹ cần cung cấp đủ dinh dưỡng để bé tiếp tục phát triển hoàn thiện các cơ quan, bộ phận. Dinh dưỡng khi mang thai Ở tuần thứ 26, bà bầu nên cẩn thận lựa chọn thực phẩm giàu protein, canxi, magie, /strong> Chất xơ và vitamin thiết yếu.

Điểm nổi bật khác: canxi và magie

Tam cá nguyệt thứ hai sắp kết thúc. Khi cơ thể bạn chuẩn bị cho giai đoạn cuối của thai kỳ, bạn có thể bắt đầu cảm thấy một số triệu chứng mới, chẳng hạn như đau lưng hoặc thỉnh thoảng bị chuột rút ở chân. Nguyên nhân là do tử cung to và nặng, gây áp lực lên các tĩnh mạch mang máu từ chân trở về tim và các dây thần kinh chạy từ thân đến chân.

Bạn đang xem: Thai nhi tuần 26 cần bổ sung gì

Các cơn chuột rút có thể trở nên tồi tệ hơn khi quá trình mang thai diễn ra. Chuột rút ở chân phổ biến hơn vào ban đêm, nhưng cũng có thể xảy ra vào ban ngày. Kéo căng cơ bắp chân có thể giúp giảm đau khi bị chuột rút. Duỗi thẳng chân, sau đó nhẹ nhàng uốn cong các ngón chân. Một vài phút đi bộ hoặc xoa bóp bắp chân đôi khi có thể hữu ích.

Cách dinh dưỡng tốt nhất là ở tuần thai thứ 26 này, chị em nên chú trọng bổ sung magie và canxi mỗi ngày. Canxi có tác dụng co cơ, magie có tác dụng giãn cơ. Duy trì mức độ đầy đủ của hai khoáng chất này là rất quan trọng. Nếu thiếu một trong hai, cơ sẽ khó co bóp hơn hoặc cơ không thể thả lỏng dẫn đến chuột rút.

Thực phẩm giàu canxi: cua biển, tôm, sò, bắp cải, súp lơ xanh, đậu phụ, sữa chua, chuối, mận khô, cam…

Thực phẩm giàu magie: lúa mì, yến mạch, hạt bí ngô, hạt lanh, hạt vừng, hạt hướng dương, hạnh nhân, hạt điều, đậu nành chiên khô, bắp cải, bông cải xanh, dưa chuột…

Lo lắng về sắt và protein

Xem thêm: Thai nhi tuần 10

Khi mang thai, việc bổ sung sắt là rất quan trọng để tránh các triệu chứng mệt mỏi, xanh xao, khó ngủ do thiếu máu gây ra. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến chảy máu khi chuyển dạ. Phụ nữ mang thai nên bổ sung khoảng 27 mg sắt mỗi ngày thông qua các loại thực phẩm như thịt đỏ, đậu, thịt gia cầm, các loại hạt và gạo trắng. Những thực phẩm này cũng chứa các protein thiết yếu giúp hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của thai nhi.

Tăng cường chất xơ chống táo bón

Thai nhi ngày càng lớn, tử cung của bà bầu ngày càng lớn. Điều này gây áp lực lên các cơ quan trong ổ bụng, dẫn đến tình trạng táo bón khi mang thai. Có lẽ đến tuần thứ 26 của thai kỳ, nhiều chị em không tránh khỏi điều này.

Chúng ta chỉ cần bổ sung thêm chất xơ vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày khi mang thai. Đừng quên chọn những thực phẩm sau:

Đậu, đậu Hà Lan: 1/2 chén đậu nhỏ nấu chín cung cấp 9,5 gam chất xơ mỗi ngày.

Rong biển: Alginate mannitol trong rong biển là loại đường có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột và làm thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn. Và nhanh chóng loại bỏ các chất cặn bã còn sót lại trong đường ruột.

Khoai lang: Ăn khoai lang với lượng vừa phải (100 g/ngày) rất có lợi cho hệ tiêu hóa vì hàm lượng vitamin c và axit amin giúp kích thích nhu động ruột.

Xem thêm: Mùa đông có loại quả đặc trưng gì?

Đu đủ chín: Cùi của loại quả này rất giàu chất xơ, chứa papain (một loại enzym tiêu hóa protein) và nhiều thành phần khác nhau có thể ngăn ngừa táo bón.

Cà rốt: khi mang thai nếu bị táo bón chỉ cần ăn cháo ngày 1 lần trong 3-5 ngày hoặc chị em cũng có thể dùng nước ép cà rốt để trị táo bón rất tốt. một cách hiệu quả .

Vitamin cần thiết cho bà bầu

Vitamin b6 (pyridoxine): Vitamin b6 hỗ trợ sự phát triển của hệ thần kinh và não bộ của thai nhi. Trong một số trường hợp, pyridoxine còn giúp giảm ốm nghén ở phụ nữ mang thai. Pyridoxine được tìm thấy trong các loại thực phẩm như chuối, dưa hấu, đậu xanh và ức gà.

Vitamin E: Vitamin E hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp và hồng cầu. Thiếu vitamin E có liên quan đến cân nặng khi sinh thấp, trong khi thừa vitamin E có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh. Do đó, cần được tư vấn bác sĩ để bổ sung lượng vitamin E phù hợp. Vitamin E được tìm thấy trong các loại thực phẩm sau: dầu thực vật, các loại hạt và ngũ cốc.

Vitamin b1 (thiamine): Vitamin b1 cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh trung ương của thai nhi. Thiếu thiamine làm tăng nguy cơ phù nề, có thể ảnh hưởng đến tim và phổi của bé. Thực phẩm có chứa thiamine bao gồm: ngũ cốc nguyên hạt, mầm lúa mì và trứng.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng trên, chế độ dinh dưỡng khi thai 26 tuần cũng phải hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, đường bột, tránh nạp nhiều calo khiến thai nhi quá to, ảnh hưởng đến quá trình sinh nở.

p>

Theo dinhduong.online.com

Xem thêm: Cữ ăn của trẻ sơ sinh như thế nào là tốt? Lượng sữa bú bao nhiêu?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button