Blog

Vinamilk sữa chua

Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, tốt cho tiêu hóa, làm đẹp, giảm cân…

Sữa chua là thực phẩm quen thuộc trong tủ lạnh của nhiều gia đình và là món khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Người dùng vẫn mách nhau là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết hết giá trị dinh dưỡng có trong một hộp sữa chua.

Bạn đang xem: Thành phần sữa chua vinamilk

Xem thêm: Hồ sơ – Sự kiện – Nhân chứng

Xem thêm: Hồ sơ – Sự kiện – Nhân chứng

Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua

Men vi sinh tiêu hóa:

Sữa chua chứa hàng triệu men vi sinh hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả. “Đơn cử như chủng Bulgaricus, một loại men vi sinh điển hình có trong sữa chua, đã được thử nghiệm lâm sàng và cho thấy có lợi cho hệ tiêu hóa và miễn dịch”, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó viện trưởng, cho biết. Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết. .

Xem thêm: Đi ngoài ra bọt – Bác sĩ hé lộ nguyên nhân và cách điều trị tại nhà

Dòng men này và các dưỡng chất lên men giúp sữa chua dễ tiêu hóa, giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, chống táo bón, cải thiện khả năng tiêu hóa đường Lactose, tăng khả năng tổng hợp vitamin và tăng cường sức khỏe đường ruột. 70% hệ miễn dịch biểu mô tập trung ở ruột nên khi sức khỏe đường ruột được nâng cao cũng góp phần không nhỏ vào việc tăng cường hệ miễn dịch khắp cơ thể.

Protein chất lượng cao trong sữa chua:

Hội đồng Đổi mới Dinh dưỡng Sữa chua (yini) (gồm các nhà khoa học thực phẩm, chuyên gia dinh dưỡng con người và giáo sư khoa tiêu hóa nhi khoa từ nhiều quốc gia) tuyên bố rằng sữa chua là sản phẩm từ sữa có hàm lượng protein cao và chất lượng như sữa. Protein trong sữa chua chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu theo tỷ lệ cần thiết cho quá trình tổng hợp protein và dễ tiêu hóa hơn protein trong sữa tiêu chuẩn do quá trình lên men đã phá vỡ cấu trúc thành các đơn vị nhỏ hơn. . Protein trong sữa chua cũng hỗ trợ hấp thu các khoáng chất như canxi và phốt pho, có thể giúp hạ huyết áp.

Sữa chua giàu protein được coi là thực phẩm tốt cho sức khỏe giúp cải thiện khả năng kiểm soát sự thèm ăn và cảm giác no đồng thời giảm năng lượng nạp vào cơ thể, các chuyên gia khuyến nghị.

Sữa chua chứa nhiều loại axit béo:

Lượng chất béo trong sữa chua sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại sữa được làm (sữa nguyên chất, sữa ít béo, sữa tách béo). Phần lớn chất béo trong sữa chua là chất béo bão hòa (70%), cung cấp nhiều loại axit béo. Lượng chất béo này sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp vận chuyển các vitamin tan trong chất béo, giúp xây dựng màng tế bào, hỗ trợ sự phát triển trí não, xương, thị lực, hệ miễn dịch…

Xem thêm: Hồ sơ – Sự kiện – Nhân chứng

Xem thêm: Hồ sơ – Sự kiện – Nhân chứng

Sữa chua ít calo: Thực phẩm ít calo giúp người dùng giảm nguy cơ thừa cân, béo phì. Nguồn vitamin và khoáng chất. Sữa chua chứa rất nhiều các loại vitamin B (b1, b2, b3, b5, b6, b9, b12), phốt pho, kali, magie, kẽm, đặc biệt là canxi… Theo số liệu của yini, trong 100g sữa chua, hàm lượng canxi là bao nhiêu? phốt pho có thể đáp ứng khoảng 20% ​​​​nhu cầu hàng ngày của mỗi người, lượng phốt pho có thể đáp ứng khoảng 16% nhu cầu hàng ngày của phụ nữ và người lớn, hơn 20% nhu cầu của trẻ em và vitamin B có thể đáp ứng khoảng 6% nhu cầu của một người. nhu cầu hàng ngày lên 24%.

(Hàm lượng calo trong sản phẩm được tính theo USDA)

Đường trong sữa chua rất dễ dung nạp: Đường trong sữa chua được lên men và chuyển hóa một phần thành axit lactic khiến sản phẩm có vị chua, phù hợp với người không dung nạp được đường lactose trong sữa tươi.

Uống sữa chua mỗi ngày để tăng cường sức khỏe

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn sữa chua trong vòng 1-2 giờ sau bữa ăn. Đồng thời ổn định dịch vị, men vi sinh trong sữa chua giúp lợi khuẩn phát triển tối đa, tăng tác dụng bảo vệ đường ruột của sữa chua.

Một hộp sữa chua 100g tuy nhỏ nhưng chứa cả tấn dưỡng chất lành mạnh giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương, bệnh tiêu hóa, tiểu đường, huyết áp… Vì vậy, dinh dưỡng đa cơ trong và ngoài nước bao gồm Cơ quan chủ quản, bao gồm cả Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, khuyến cáo mỗi người từ 3 tuổi trở lên nên dùng khoảng 100-200gr (1-2 hộp) mỗi ngày để hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe toàn diện.

Xem thêm: Tim đập nhanh khi mang thai có sao không?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button