Blog

Mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì để vào con? Các bà bầu nên biết

5. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Khi mang thai, cơ thể cần bổ sung nhiều protein, đặc biệt là canxi để đáp ứng nhu cầu của thai nhi. Nếu chế độ ăn của bạn ít canxi, bạn sẽ có nguy cơ bị loãng xương (xương giòn) sau này trong đời. Nguồn canxi dễ dàng và đầy đủ nhất đến từ sữa và các sản phẩm từ sữa.

Nếu bạn không dung nạp được đường sữa, sữa chua có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Sử dụng sữa chua Hy Lạp nếu có thể – nó có nhiều canxi hơn. Lưu ý rằng phụ nữ mang thai không nên tiêu thụ sữa và các sản phẩm từ sữa chưa được tiệt trùng trong thời kỳ mang thai.

6. trái cây

Vitamin c từ các loại trái cây như: cam, ổi, dâu tây… nên được bổ sung vào thực đơn của bà bầu 3 tháng đầu. Vitamin C giúp thúc đẩy sự phát triển của xương và các mô của thai nhi. Đồng thời tăng cường hấp thu sắt trong thức ăn dùng chung.

Bạn đang xem: Thức ăn cho bà bầu 3 tháng đầu

Xem thêm: Trẻ 2 tháng tuổi quấy khóc khó ngủ có sao không và cách khắc phục

Bơ chứa nhiều vitamin B (đặc biệt là axit folic), vitamin K và chất béo lành mạnh, là một lựa chọn tuyệt vời trong thai kỳ. Cùng với bơ, chuối cũng là nguồn cung cấp vitamin K giúp giảm chứng chuột rút khi mang thai.

Ngoài ra, nếu bạn muốn biết 3 tháng đầu thai kỳ ăn gì tốt cho con mà không lo tăng cân nhanh thì lựa chọn thực phẩm bổ sung dinh dưỡng từ rau xanh, trái cây là lựa chọn tốt nhất . Bạn không chỉ bổ sung chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, nuôi dưỡng bé mà còn đang hạn chế tiêu thụ nhiều calo dẫn đến tăng cân không mong muốn.

7. Dầu gan cá tuyết

Dầu gan cá tuyết được biết đến là nguồn cung cấp omega-3, vitamin A và vitamin D cần thiết cho sự phát triển não và xương của thai nhi. Ngoài ra, các loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp như cá mòi, cá trích… cũng có thể giúp bổ sung omega-3 khi mang thai.

Mẹo ăn uống lành mạnh trong ba tháng đầu

1. Mẹ ốm nghén phải ăn uống thế nào cho con đủ dinh dưỡng?

Xem thêm: Phân tích chiến lược định giá sản phẩm của Vinamilk chi tiết nhất

Ngoài nỗi lo ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu, bà bầu giai đoạn này còn phải đối mặt với các vấn đề như ốm nghén, chán ăn. Lúc này, bà bầu có thể thử các phương pháp sau:

  • Chia nhỏ bữa ăn và ăn nhiều bữa trong ngày thay vì 3 bữa chính.
  • Không nên ăn đồ dầu mỡ, cay, quá nóng.
  • Nếu bạn bị đau bụng, hãy ăn thức ăn mềm như cháo, bột yến mạch hoặc sinh tố.
  • Chuẩn bị các món ăn nhẹ như: bánh quy, trái cây, các loại hạt, bánh mì… vừa kịp để thỏa mãn cơn đói của bạn.
  • 2. Mẹo ăn uống lành mạnh khi mang thai

    Bên cạnh việc nên ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu để con chào đời, bạn cũng cần áp dụng những nguyên tắc sau để cân bằng chế độ dinh dưỡng và sống lành mạnh:

    • Bổ sung đủ nước: Uống đủ nước thường xuyên, 2-3 lít mỗi ngày, để đảm bảo máu lưu thông. Uống 1 ly nước ngay sau khi ngủ dậy, giữ thói quen uống nhiều nước trong ngày, không đợi đến khi khát mới uống.
    • Đồ ăn nhẹ lành mạnh: Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, bạn rất dễ đói nhưng cũng dễ nôn. Để giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định, bạn nên ăn nhẹ vào buổi sáng. Đồ ăn nhẹ gợi ý có thể là: các loại hạt và ngũ cốc, bánh quy, sinh tố trái cây hoặc sữa chua.
    • Uống vitamin trước khi sinh: Vitamin b9 (axit folic) là loại vitamin bắt buộc phải có trước và trong suốt thai kỳ. Điều này giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh và các dị tật bẩm sinh khác ở thai nhi đang phát triển. Nếu tình trạng ốm nghén quá nặng, bạn có thể thử bổ sung vitamin B6 – loại vitamin này đã được chứng minh là có tác dụng giảm ốm nghén khi mang thai.
    • Mong rằng qua những chia sẻ trên đây, các mẹ bầu sẽ có câu trả lời cho câu hỏi mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì để con vào đời, biết cách thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh, là một người mẹ tốt và đảm đang. chúc em có một thai kỳ khỏe mạnh.

      Xem thêm: Làm gì khi con ăn vạ?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button