Blog

10 loại rau và trái cây không đường tốt cho sức khỏe

Rau và trái cây thường được khuyên dùng làm thực phẩm thay thế cho người bệnh tiểu đường. Nhưng không phải loại rau hay trái cây nào cũng có thể ăn thoải mái, bởi có nhiều loại rau, đặc biệt hàm lượng đường trong trái cây rất cao, không tốt cho người đang bị bệnh cần bỏ đường.

Sau đây là những loại trái cây và rau củ được coi là siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe và quan trọng là không chứa hoặc chứa rất ít đường.

Bạn đang xem: Thực phẩm không đường

Rau diếp

Một trong những loại rau không đường phổ biến nhất trong cuộc sống là rau diếp. Chúng đều giòn, mát và thường được dùng trong các món salad. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên những người muốn giảm cân nên uống thêm bột rau diếp cá, có thể giảm vòng eo nhanh chóng. Xà lách, còn được gọi là xà lách romaine, là một nguồn thực phẩm tăng cường sức khỏe đặc biệt nhờ khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch, vì đây là loại thực phẩm giàu folate, mangan và sắt. Ngoài ra, xà lách còn chứa các vitamin nhóm B thiết yếu và các loại vitamin khác như A, C, D, E, K. Xà lách có khoảng 0,8g đường trên 100g, ít hơn 20 lần so với chả.

Măng tây

Măng tây không chỉ là thực phẩm tốt cho người bình thường mà còn có tác dụng phòng và chữa nhiều bệnh. Măng tây rất giàu vitamin a, c, e, k, b6, sắt, đồng, axit folic và các khoáng chất khác, rất giàu protein, không chứa chất béo và hầu như không chứa đường. Trong thành phần của nó có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng có lợi cho cơ thể. Các chuyên gia y tế khuyên dùng măng tây như một loại thuốc lợi tiểu và bổ thận, có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể.

Bông cải xanh

Súp lơ xanh rất giàu vitamin a, c, d, e, k, chất xơ, canxi và sắt, phốt pho, kẽm, kali và các chất dinh dưỡng khác, loại rau này hầu như không có chất béo và rất ít đường phố. Ngoài ra, súp lơ xanh còn chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây bệnh, gần đây nó còn được chứng minh là giúp phục hồi và tái tạo làn da. Hợp chất sulforaphane có trong bông cải xanh cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Vì cơ thể con người cần rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng nên súp lơ xanh được coi là siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: 12 cách hiệu quả để vượt qua khủng hoảng tâm lý

Cải Brussels

Đây là một trong những loại rau củ không đường, ít béo được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho người ăn kiêng, tiểu đường. Cải bruxen cũng có đặc tính chống ung thư nhờ các hợp chất có trong chúng. Do đó, cải Brussels nên được đưa vào thực đơn của bệnh nhân tiểu đường.

Bắp cải

Cũng thuộc họ cải, đây là loại rau phổ biến và tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều loại dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Bắp cải rất giàu vitamin A, C, D, E và K, cũng như các khoáng chất như canxi, sắt, magiê, kẽm và natri. Đặc biệt, bắp cải rất ít chất béo và đường.

Bưởi

Bưởi được cho là một trong những loại trái cây có múi rất giàu vitamin c. Việc bổ sung vitamin C bằng thực phẩm hàng ngày là một lựa chọn tốt cho bệnh nhân tiểu đường, vì ngoài việc tăng cường khả năng miễn dịch, vitamin C còn có thể giúp ngăn ngừa các bệnh như ho và cảm lạnh. Nó còn được coi là “viên đạn thần kỳ” để giảm cân vì chứa 0% chất béo.

Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất được biết đến, nó được các chuyên gia dinh dưỡng gọi là “thực phẩm hoàn chỉnh”. Trái bơ chứa ít đường và chứa chất béo không bão hòa đơn – một loại chất béo rất tốt cho cơ thể, chứa gần 20 loại vitamin và khoáng chất như vitamin e, a, k, b6, c và các khoáng chất khác như Kali, đồng, axit folic hoặc protein. Quả bơ được biết đến là loại quả có nhiều lợi ích cho sức khỏe nên đừng bỏ qua nguồn thực phẩm tốt này, đặc biệt nếu bạn đang bị ốm.

Xem thêm: Trẻ sơ sinh bị vàng da mẹ nên ăn gì?

Đu đủ

Hợp chất papain trong đu đủ giúp tăng cường hệ tiêu hóa, vitamin A và caroten khiến đu đủ trở thành thực phẩm có đặc tính ngăn ngừa ung thư. Ít natri và chất chống oxy hóa, đu đủ gần đây được phát hiện có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, urê, cholesterol, creatinine và axit uric.

Cà chua

Đây là một trong những loại trái cây được tranh luận nhiều nhất về việc cà chua nên được phân loại là rau hay trái cây vì đây là một trong những loại trái cây có thể ăn sống và nấu chín. Để chắc chắn, cà chua ít chất béo và hầu như không chứa đường. Chúng chứa một lượng lớn vitamin K, rất cần thiết cho việc xây dựng và củng cố xương. Nó kích thích osteocalcin – một dạng xương không tạo collagen làm tăng canxi để giúp xương chắc khỏe. Hàm lượng vitamin A dồi dào trong cà chua giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà, hợp chất chống oxi hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch….

Củ cải đường

Củ dền có thể giúp điều trị và ngăn ngừa chứng trầm cảm. Đó là thực phẩm ít đường, nhiều khoáng chất (như kali, sắt, chất xơ) và hợp chất chống oxy hóa mạnh gọi là betaine. Hợp chất betaine trong củ cải có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và giải độc. Mặc dù củ cải đường có vị ngọt nhưng bệnh nhân tiểu đường có thể ăn củ cải đường mà không làm nặng thêm tình trạng bệnh.

Trên đây là những thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường và người ăn nhiều đường vì chứa rất ít hoặc không chứa đường. Hãy bổ sung rau củ, trái cây vào chế độ ăn uống của bạn ngay hôm nay để kiểm soát lượng đường trong máu.

Nguồn suckhoedoisong.vn

Trong thời trang cuồng nhiệt

Xem thêm: Mang thai 3 tháng giữa: Những điều cần chú ý để giữ thai kỳ khỏe mạnh

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Also
Close
Back to top button