Blog

Làm sao để kích thích sự thèm ăn?

Chán ăn có thể là kết quả của quá trình lão hóa, bệnh tật hoặc tác dụng phụ của thuốc.

Các phương pháp kích thích thèm ăn bao gồm dùng thuốc, thực phẩm bổ sung và thay đổi lối sống, theo Medical Newswire.

Bạn đang xem: Thuốc thèm ăn

Kẽm

Thiếu kẽm có thể gây ra các triệu chứng như chán ăn và chức năng miễn dịch kém. Nó cũng có thể gây thay đổi khẩu vị và chán ăn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung kẽm có thể kích thích cảm giác thèm ăn ở những người thiếu kẽm.

Vitamin b-1

Vitamin b-1 rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển.

Thiếu vitamin B-1 thường dẫn đến chán ăn, sụt cân, lú lẫn và các triệu chứng thần kinh khác.

Axit béo Omega-3

Axit béo Omega-3 là chất béo thiết yếu trong chế độ ăn uống của con người.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguồn chất béo omega-3 từ biển có thể cải thiện cảm giác thèm ăn. Theo Medical Newswire, dầu cá và cá béo như cá hồi là nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời.

Những người ăn chay có thể thử bổ sung omega-3 có nguồn gốc từ tảo.

Rau đắng

Xem thêm: Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh khó ngủ và cách khắc phục

Các loại thảo mộc có vị đắng có thể cải thiện sự thèm ăn hoặc tiêu hóa. Nhiều người trên thế giới thường xuyên sử dụng các loại thảo mộc này để hỗ trợ đường tiêu hóa trên, theo Medical Newswire.

Thuốc

Một số loại thuốc được phê duyệt là chất kích thích thèm ăn, ví dụ như megestrol axetat, oxandrolone, dronabinol.

Một số vitamin và khoáng chất như kẽm, vitamin b-1, omega-3 có thể làm tăng cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, những cách này thường chỉ hiệu quả khi thiếu hụt các chất dinh dưỡng này.

Mẹo kích thích thèm ăn

Theo Medical Newswire, những thay đổi về chế độ ăn uống và lối sống sau đây có thể giúp tăng cảm giác thèm ăn một cách tự nhiên.

• Thể thao

Tập thể dục thường xuyên làm tăng lượng năng lượng mà một người đốt cháy. Thay vào đó, điều này giúp cơ thể cần nhiều năng lượng hơn, giúp tăng cảm giác đói.

• Lập kế hoạch và chuẩn bị bữa ăn

Cân nhắc ăn 6-8 bữa nhỏ mỗi ngày thay vì 3 bữa lớn.

Xác định thời điểm nào trong ngày bạn đói nhất và ăn vào thời điểm đó.

Cố gắng ăn chính và ăn nhẹ vào cùng một thời điểm mỗi ngày, ngay cả khi bạn không đói.

Các bữa ăn nhẹ nên được ăn thường xuyên.

Tránh thức ăn nhiều chất xơ, ít calo.

Thêm trái cây ngọt vào món sinh tố và món tráng miệng.

Xem thêm: Review 10 sản phẩm bổ sung sắt cho bà bầu tốt nhất hiện nay

Uống một số đồ uống có calo mỗi ngày.

Thay đổi thực đơn thường xuyên để tránh nhàm chán.

Xem chương trình truyền hình hoặc bộ phim yêu thích của bạn và nghe nhạc trong khi nấu ăn hoặc ăn uống.

Ăn thường xuyên với người khác có thể giúp bạn ăn nhiều hơn.

Cách khuyến khích trẻ ăn ngon

Cho con bạn ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày.

Cho bé 4-6 tháng ăn dặm đa dạng.

Nếu có thể, hãy cho trẻ ăn cùng với người lớn và nói chuyện với trẻ.

Giảm thiểu căng thẳng trong giờ ăn. Tránh ép buộc, đe dọa hoặc mua chuộc trẻ ăn.

Loại bỏ những yếu tố gây xao nhãng trong bữa ăn, chẳng hạn như tivi, điện thoại và đồ chơi trong bữa ăn.

Nếu tình trạng chán ăn kéo dài hơn vài ngày, bạn cần đi khám bác sĩ.

Xem thêm: Sữa bao nhiêu calo? Uống sữa tươi không đường có bị mập không?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button