Blog

Uống trà gì dễ ngủ? 11 loại trà an thần dễ ngủ từ thảo mộc

Cập nhật: 05/01/2022 | Bởi otiv

Trà thảo mộc là loại trà có thành phần chính được chiết xuất từ ​​thực vật giúp thư giãn cơ thể. Nhiều người thường chọn uống các loại trà thảo dược vì đặc tính làm dịu và thúc đẩy giấc ngủ.

Bạn đang xem: Trà cho người mất ngủ

Dưới đây là một số trà an thần, giúp ngủ ngon, bạn có thể tham khảo nhé!

Trà gì chữa mất ngủ dễ uống? 11 loại trà thảo mộc an thần giúp ngủ ngon

1. Trà hoa mộc lan ngủ ngon

Được làm từ vỏ cây, chồi non và thân cây khô của cây mộc lan, loại trà này thường được sử dụng như một chất hỗ trợ giấc ngủ, đặc biệt là trong y học cổ truyền. Vỏ cây mộc lan có chứa honokiol và magnolol, hai hợp chất có đặc tính an thần.

Mặc dù bạn có thể uống nhựa cây mộc lan dưới dạng trà, nhưng nó cũng có sẵn dưới dạng thực phẩm chức năng. Vì trà được làm từ vỏ cây mộc lan nên một số người có thể thấy trà có vị lạ và có thể pha loãng trà để dễ uống hơn.

Tên

2. Uống trà xanh ít cafein để dễ ngủ

Uống trà xanh vào ban ngày thay vì ban đêm có thể giúp cơ thể giảm mệt mỏi và giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đó là bởi vì trà xanh có chứa một hợp chất gọi là theanine, khi uống vào sẽ kích thích não thư giãn bằng cách giảm các hormone liên quan đến căng thẳng và kích thích các tế bào thần kinh.

Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe tinh thần mà còn có tác động tích cực đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

3. Trà hoa cúc – trà ngủ

Hoa cúc là một loại hoa từ lâu đã được sử dụng trong y học để điều trị một số bệnh tiềm ẩn như sốt cỏ khô (viêm mũi dị ứng hoặc sốt cỏ khô), cải thiện tiêu hóa, chữa lành vết thương và làm dịu. Tác dụng làm dịu của hoa cúc là do sự hiện diện của một loại flavonoid gọi là apigenin. Hợp chất này liên kết với các thụ thể benzodiazepine trong não người, giúp giảm lo lắng và gây ngủ.

4. Trà oải hương – trà ngủ

Đặc tính “gây tê” của hoa oải hương bao gồm sự tương tác với chất dẫn truyền thần kinh GABA (axit gamma-aminobutyric), chất này có thể giúp não bạn yên tĩnh và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Nó cũng có thể được dùng như một loại thuốc giảm lo lắng, hoặc như một loại trà để giảm lo âu và ngủ ngon.

Tên

Hương oải hương dịu nhẹ giúp cơ thể thư giãn tốt hơn

5. Trà nữ lang

Xem thêm: Khay trà gỗ

Rễ cỏ roi ngựa thường được kết hợp với các loại thảo mộc khác, thường là hoa bia, để giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ hơn. Khi được pha dưới dạng trà, chiết xuất rễ cây nữ lang kích thích tăng nồng độ axit gamma-aminobutyric (gaba) trong não, do đó bạn sẽ bớt lo lắng hơn và tăng cảm giác bình tĩnh và thư giãn dẫn đến giấc ngủ.

Rễ cây nữ lang cũng có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn nhờ hai chất an thần tự nhiên trong cây nữ lang là triates valerian và sesquiterpenes. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng trà rễ cây nữ lang có thể tương tác với một số loại thuốc hoặc chất bổ sung.

6. Trà hoa lạc tiên-Trà chúc ngủ ngon

Trà hoa lạc tiên có tác dụng đối với cơ thể tương tự như trà hoa cúc. Giống như hoa cúc, chiết xuất hoa lạc tiên giúp giảm lo lắng và hoảng loạn do flavonoid liên kết với các thụ thể benzodiazepine trong não. bạn.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi kết hợp với các chất bổ sung thảo dược khác, chẳng hạn như cây nữ lang, chanh dây có hiệu quả như một chất hỗ trợ giấc ngủ trong việc hỗ trợ giảm chứng mất ngủ trong thời gian ngắn. Hỗ trợ giấc ngủ truyền thống.

7. Nước lá tía tô và giấc ngủ sâu

Húng quế thường được dùng trong các loại trà, tinh dầu, làm chất khử trùng để ngăn ngừa nhiễm trùng và hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ.

Uống một tách trà tía tô vào buổi tối trước khi đi ngủ có thể giúp giảm các triệu chứng cản trở giấc ngủ. Shiso cũng có thể giúp giảm lo lắng và các triệu chứng trầm cảm.

Tên

Nước lá tía tô có thể giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng

8. Trà gừng

Gừng là một loại gia vị rất phổ biến và là một phương thuốc thay thế phổ biến cho chứng mất ngủ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà an thần gừng có thể giúp điều trị chứng mất ngủ và các vấn đề về giấc ngủ một cách hiệu quả.

Mặc dù trà gừng có thể hiệu quả trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ, nhưng kết quả khác nhau ở mỗi người.

9. Trà sả – trà ngủ

Trà sả là một thức uống hỗ trợ giấc ngủ phổ biến. Trà an thần này giúp kích thích cảm giác nghỉ ngơi bằng cách giải phóng các chất hóa học và hormone điều hòa giấc ngủ. Cụ thể, trà sả kích hoạt giải phóng serotonin, một loại hormone liên quan đến việc cải thiện tâm trạng và sức khỏe.

Ngoài ra, trà sả còn có thể giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ, mang lại giấc ngủ ngon hơn.

Những lưu ý khi uống trà an thần

  • Xem thêm: Những bước chân đầu tiên của con

    Nhiều người thường chọn uống các loại trà có tác dụng xoa dịu thần kinh, dễ đi vào giấc ngủ như những loại đã liệt kê ở trên. Nhưng nếu sử dụng các loại trà này không đúng cách hoặc quá mức không chỉ làm trầm trọng thêm chứng mất ngủ mà còn gây hại cho sức khỏe.

  • Một số loại trà cũng có thể tương tác với thuốc bạn đang dùng. Nếu bạn đang dùng thuốc, hãy tìm hiểu thành phần hoặc hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

  • Ở những người có bệnh lý nhất định, cần phải chú ý nhiều hơn đến việc sử dụng các loại trà thảo dược, vì lạm dụng có thể làm trầm trọng thêm bệnh và có thể gây độc.

  • Các loại trà thảo dược thực vật với liều lượng vừa phải nói chung giúp mát gan, lợi tiểu. Nếu lạm dụng có thể gây rối loạn chức năng gan, đi tiểu nhiều lần, mất nước…

    • Mặt khác, các loại thảo mộc hay trà thảo dược vừa mang lại cảm giác thư thái, vừa có thể hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ nhẹ, nhưng để điều trị chứng mất ngủ hiệu quả thì cần phải tìm ra nguyên nhân, tìm ra cách giải quyết hợp lý. nó và “Liệu pháp nhắm mục tiêu.

      Hiện nay các nhà khoa học đã phát hiện mất ngủ là do sự gia tăng của các gốc tự do trong não (thường sinh ra khi cơ thể bị căng thẳng, lo lắng, tiếp xúc với nhiều chất độc..). Đây là những nguyên tử/phân tử bị mất electron ở lớp vỏ ngoài cùng. Sự mất cân bằng này làm cho các gốc tự do trở nên không ổn định, liên tục đánh cắp các điện tử từ các nguyên tử khác và làm cho các tế bào (đặc biệt là tế bào não) bị rối loạn chức năng.

      Tên

      Một mặt, các gốc tự do tấn công mạch máu não, kích thích hình thành các mảng xơ vữa, làm hẹp lòng mạch, cản trở máu đưa oxy và chất dinh dưỡng lên não, ảnh hưởng đến chức năng của não, gây rối loạn giấc ngủ. Mặt khác, gốc tự do tấn công trực tiếp tế bào thần kinh dẫn đến mất ngủ…

      Vì vậy, bên cạnh việc thay đổi lối sống, thói quen sinh hoạt để tạo điều kiện cho giấc ngủ lý tưởng, thì việc bổ sung tinh chất thiên nhiên giúp chống gốc tự do cũng rất cần thiết.

      Mới đây, các nhà khoa học Mỹ tìm ra 2 tinh chất thiên nhiên từ việt quất và bạch quả – được chứng minh có tác dụng chống gốc tự do rất tốt, nuôi dưỡng và thúc đẩy tuần hoàn máu não, giúp kiểm soát quá trình tuần hoàn máu. Khống chế gốc tự do, giảm tổn thương não do xơ vữa động mạch, ngăn ngừa hình thành huyết khối, tăng cường tuần hoàn máu não. Từ đó phục hồi chức năng dẫn truyền thần kinh và cải thiện hiệu quả chứng mất ngủ.

      Tên

      Otiv được sản xuất tại Mỹ theo công nghệ hiện đại, hiệu quả rõ rệt và rất an toàn khi sử dụng

      Tư vấn y tế

      Xem thêm: Cách làm salad bắp cải tím sốt mayonnaise không bị hăng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button