Blog

Triết lý kinh doanh của Vinamilk – Bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp

Triết lý kinh doanh của Vinamilk là gì? Điều gì đưa thương hiệu sữa Việt ra thế giới? Hãy cùng misa amis đi sâu vào chủ đề này và rút ra những bài học quý giá để doanh nghiệp áp dụng vào thực tế.

Tôi. Triết lý kinh doanh của Vinamilk là gì?

1. Triết lý kinh doanh của Vinamilk

Hiện nay, Vinamilk là một trong những công ty nổi tiếng nhất trong lĩnh vực dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe. Với hơn 30 năm xây dựng, công ty không chỉ tạo dựng được vị thế hàng đầu trong lòng người tiêu dùng trong nước mà các sản phẩm xuất khẩu cũng được đánh giá cao.

Bạn đang xem: Triết lý kinh doanh của vinamilk

Với những thành tích đáng ghi nhận này, triết lý kinh doanh của Vinamilk luôn khiến các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm tìm hiểu. Cụ thể, Vinamilk đưa ra triết lý kinh doanh như sau:

“Vinamilk mong muốn là sản phẩm được ưa chuộng nhất trên mọi vùng, miền. Vì vậy, chúng tôi tâm niệm chất lượng và sự sáng tạo là người bạn đồng hành của Vinamilk. Vinamilk lấy khách hàng làm trung tâm, luôn nỗ lực đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.”

i>

2. Các yếu tố tạo nên triết lý kinh doanh của Vinamilk

Trên thực tế, xu hướng tiêu dùng luôn biến động theo sự phát triển của thời đại. Người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng những thực phẩm giàu dinh dưỡng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và áp dụng công nghệ giữ tươi hiện đại.

Ngoài ra, phù hợp với lối sống xanh, người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên có nguồn gốc từ hạt, trái cây và rau củ. Nhu cầu về các sản phẩm sữa cũng tăng trưởng đều qua các năm.

Đồng thời, sự xuất hiện của các công nghệ hay thương hiệu mới cũng đang mở rộng phạm vi lựa chọn cho khách hàng. Nền tảng này đặt ra câu hỏi làm thế nào để cải thiện chất lượng cạnh tranh cho tất cả các công ty tham gia vào ngành.

Những tác động trên cũng tác động không nhỏ đến Vinamilk. Dù có nhiều nguồn lực và sức mạnh hơn đối thủ nhưng Vinamilk vẫn cần không ngừng nghiên cứu và cải tiến để phục vụ người dùng.

Từ đó, công ty đưa ra khái niệm phù hợp và chính xác nhất. Triết lý kinh doanh của Vinamilk thể hiện sự thấu hiểu thị trường, tạo sự khác biệt và nhấn mạnh mọi bước đi của công ty đều đi theo định hướng này.

>>Xem thêm: Quản lý chiến lược là gì? Hình thức và chức năng của doanh nghiệp

3. Biểu hiện của triết học

3.1. Cam kết chất lượng sản phẩm tốt nhất

Từ những năm 2000, Vinamilk đã đi đầu trong việc áp dụng công nghệ và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế tại các nhà máy. Đến nay, công ty vẫn đang tiếp tục trang bị dây chuyền sản xuất tiệt trùng kín khí tiên tiến nhất.

Xem thêm: Mẹ bầu ăn tỏi được không? Cần lưu ý những gì?

Như vậy, Vinamilk mang đến cho người tiêu dùng hơn 250 sản phẩm chất lượng, đáp ứng mọi chủ đề, sở thích và nhu cầu. Điều này hoàn toàn tuân thủ quan điểm nâng cao chất lượng và phục vụ khách hàng, giúp Vinamilk ngày càng được tin cậy hơn.

3.2. Đảm bảo giá ổn định

Vinamilk tự hào là thương hiệu luôn giữ giá ổn định từ năm 2008, bất chấp áp lực tăng giá.

Như đã nêu trong triết lý kinh doanh của Vinamilk, nhãn hàng sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng, bảo vệ sức khỏe và chia sẻ khó khăn. Các công ty có thể tổ chức các chương trình thúc đẩy tiêu thụ, quảng cáo rầm rộ nhưng không chạy theo lợi nhuận như các thương hiệu khác.

3.3. Mạng lưới phân phối rộng khắp

Để đạt được mục tiêu “sản phẩm được ưa chuộng nhất khắp các vùng, miền”, Vinamilk đã triển khai các kênh phân phối bao gồm:

  • Bán sản phẩm trong siêu thị, đại lý và cửa hàng bán lẻ
  • Cửa hàng chuyên sản phẩm Vinamilk
  • Bán hàng qua các kênh truyền thông, thương mại điện tử…
  • Dựa trên hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, Vinamilk đã thành công đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng khắp mọi nơi. Đối với người dân vùng sâu, vùng xa, công ty sẽ sử dụng xe đẩy lưu động hoặc chạy các dự án cộng đồng để mọi người đều có thể sử dụng sản phẩm.

    Ngoài ra, công ty còn xuất khẩu các sản phẩm chủ lực như sữa bột, sữa đặc, nước giải khát đến hơn 40 quốc gia trên thế giới. Đây được coi là bước tiến lớn để Vinamilk đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thế giới và mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng dài hạn.

    3.4. Giá trị dịch vụ khách hàng

    triết lý kinh doanh của Vinamilk đề cao yếu tố lấy khách hàng làm trung tâm nên công ty luôn tuyên truyền triết lý này trên tất cả các kênh thông tin. Tất cả nhân viên của công ty đều cố gắng thực hiện mục tiêu này thông qua sự thân thiện và nhiệt tình với khách hàng.

    Công ty cũng đã thiết lập một quy trình yêu cầu nhanh chóng. Thương hiệu sẽ trả lời tất cả các câu hỏi hoặc suy nghĩ của bạn một cách rõ ràng và tập trung qua điện thoại hoặc email.

    Bạn được mời đăng ký ngay bây giờ để nhận Sách điện tử miễn phí: Những điều bạn cần biết để lập kế hoạch kinh doanh vào năm 2022

    Hai. Bài học từ triết lý thương hiệu Vinamilk

    1. Xác định rõ tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

    Đối với một doanh nghiệp, sứ mệnh là một tuyên bố về lý do tồn tại, trả lời cho câu hỏi: Bạn muốn trở thành loại hình tổ chức nào? Đồng thời, tầm nhìn chiến lược thể hiện khát vọng, định vị mà tổ chức mong muốn đạt được trong tương lai.

    Xem thêm: Bé 6 tháng tuổi uống sữa Dielac Optimum step 1 được chưa? Optimum Step 1 nên cho trẻ uống đến khi nào và công dụng ra sao?

    Sau khi quyết định được 2 điều trên, công ty cần đưa ra hệ thống giá trị cốt lõi. Những giá trị này như một bộ kim chỉ nam định hướng hành động và tư duy của đội ngũ nhân sự.

    Nhờ yếu tố định hướng mà ý tưởng kinh doanh vững chắc hơn. Trong quá trình hoạt động kinh doanh cũng dễ in sâu vào tâm trí các thành viên và tạo nên một nét văn hóa riêng.

    >> Đọc ngay: Chiến lược là gì? Các bước để có một chiến lược hiệu quả

    2. Biết thị trường tiềm năng của bạn

    Ý tưởng kinh doanh phải phù hợp với nguyên tắc chung của thị trường. Điều này có nghĩa là thay vì giữ quan điểm cứng nhắc, bảo thủ, doanh nghiệp cần thực sự hiểu người tiêu dùng muốn gì. Nếu quan niệm xa rời thực tế, không mang lại giá trị thiết thực phục vụ con người, xã hội thì tất yếu doanh nghiệp sẽ bị phản đối, lãng quên.

    3. Nâng cao chất lượng sản phẩm

    Giống như triết lý kinh doanh của Vinamilk, tất cả các công ty cần đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất có thể. Vì chất lượng sản phẩm có quan hệ mật thiết với uy tín và danh tiếng của thương hiệu. Hơn nữa, trước thị trường sôi động và cạnh tranh cao như hiện nay, chỉ những sản phẩm hữu ích, bền bỉ và có giá trị mới chinh phục được khách hàng.

    Quản lý doanh nghiệp toàn diện với các giải pháp vận hành của misa amis

    4. Không ngừng sáng tạo là yếu tố “sống còn”

    Nói đến bí quyết thành công của Vinamilk, sáng tạo là điều kiện tiên quyết. Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, để đạt được vị trí ‘top’ trên thị trường, một sản phẩm phải luôn sáng tạo, mới mẻ và khác biệt.

    Đây là bài học quý cho các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp học hỏi. Tập trung vào thế mạnh riêng của sản phẩm sẽ giúp công ty cạnh tranh tốt hơn và thu hút nhiều khách hàng trung thành hơn. Từ đó, bạn có thể tăng năng suất và tăng thu nhập của mình.

    <3

    CTA MGM 01

    Ba. Kết luận

    Có thể nói triết lý kinh doanh của Vinamilk là một ví dụ điển hình về việc tạo động lực cho các công ty trẻ. Hi vọng qua bài viết này bạn đã có thêm động lực và những kiến ​​thức bổ ích để tiếp tục hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp của mình. Chúc may mắn!

    1.096

    Xem thêm: 3 dấu hiệu thai nhi thông minh từ trong bụng mẹ

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button