Blog

Trên 60 tuổi? Đây là cách để sống thọ hơn hàng chục tuổi

Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn bằng những thói quen sống rất đơn giản này và tận hưởng một cuộc sống mạnh mẽ, hạnh phúc, tràn đầy sức sống khi bạn già đi, dựa trên việc ăn cái này chứ không phải cái kia!

1. Bài tập thể chất

Bạn có biết rằng tập thể dục thường xuyên rất tốt cho sinh lý của bạn?

Bạn đang xem: Tuoi 60 nen lam gi

Các nghiên cứu cho thấy rằng những người tập thể dục thường xuyên có telomere — đầu mút nhỏ ở cuối các nhiễm sắc thể cho chúng ta biết chúng ta già đi nhanh như thế nào — và khỏe mạnh hơn những người không tập luyện.

p>

“Nói chung, những người có telomere ngắn hơn sẽ chết sớm hơn và dễ mắc nhiều bệnh mãn tính hơn. Nó không hoàn hảo, nhưng đó là một dấu hiệu tốt cho sự lão hóa sinh học”, Giáo sư Larry Tucker, Khoa học Thể dục, Đại học Brigham Young, Hoa Kỳ), cho biết .

2. Rèn luyện trí não

Cách rèn luyện trí não

Xem thêm: Mổ ruột thừa bao lâu thì CẮT CHỈ và Lưu ý sau cắt chỉ

Học các kỹ năng mới, chơi nhạc cụ và giải câu đố chỉ là một phần trong việc khuyến khích sự linh hoạt của não bộ.

“Cuối cùng, khả năng nhận thức của bạn sẽ yếu đi và sẽ khó suy nghĩ và ghi nhớ hơn, vì vậy bạn cần xây dựng nguồn dự trữ của mình,” Tiến sĩ John N. nói. Morris, giám đốc nghiên cứu chính sách y tế và xã hội tại Viện Harvard về Lão hóa, cho biết.

“Làm quen với một hoạt động mới buộc bạn phải suy nghĩ, học hỏi và đòi hỏi phải thực hành liên tục có thể là một trong những cách tốt nhất để giữ cho bộ não của bạn khỏe mạnh”, Tiến sĩ Morris cho biết thêm.

3. Ăn một chế độ ăn uống chống lão hóa

Một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh là chìa khóa không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ thêm nhiều thập kỷ mà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn khi già đi.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), những người trên 60 tuổi cần “nhiều loại thực phẩm từ mỗi nhóm thực phẩm để giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường và béo phì, huyết áp và bệnh tim.

Đảm bảo chọn thực phẩm có ít hoặc không thêm đường, chất béo bão hòa và natri. Nhận đủ protein trong suốt cả ngày để duy trì khối lượng cơ bắp. Tập trung vào các chất dinh dưỡng bạn cần, bao gồm kali, canxi, vitamin d, chất xơ và vitamin b12,” theo Eat This, Not That!

4. Dành thời gian cho bạn bè và gia đình

Xem thêm: Top 3 máy làm trân châu mini đơn giản – tiện dụng đáng mua nhất 2022

Khi chúng ta già đi, việc duy trì các mối quan hệ bền chặt với bạn bè và gia đình là rất quan trọng để kéo dài tuổi thọ

Nghiên cứu chỉ ra rằng: Khi chúng ta già đi, việc duy trì các mối quan hệ bền chặt với bạn bè và gia đình là rất quan trọng để kéo dài tuổi thọ.

“Thật ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng các mối quan hệ của chúng ta và mức độ hạnh phúc của chúng ta trong đó có tác động rất lớn đến sức khỏe của chúng ta,” Robert H. Waldinger nói.

“Chăm sóc cơ thể của bạn là quan trọng, nhưng chăm sóc các mối quan hệ của bạn cũng là một hình thức chăm sóc bản thân. Tôi nghĩ đó là kết quả,” Tiến sĩ Waldinger lưu ý.

p>

5. Thực hành chánh niệm

Thiền định không chỉ tốt cho việc kiểm soát căng thẳng mà còn có thể làm chậm quá trình lão hóa của tế bào.

Ivana Buric, trưởng nhóm nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Não bộ, Niềm tin và Hành vi tại Trung tâm Tâm trí, Hành vi và Thành tựu tại Đại học Coventry (Mỹ), cho biết: “Hàng triệu người trên khắp thế giới đã được hưởng những lợi ích sức khỏe từ cơ thể-tâm trí các can thiệp như yoga hoặc thiền… Nói một cách đơn giản, các can thiệp giữa tâm trí và cơ thể cho phép não kiểm soát các quá trình DNA của nó, chúng ta đi theo con đường để có sức khỏe tốt hơn dựa trên việc ăn cái này chứ không phải cái kia!

Xem thêm: Dấu hiệu thai chết lưu ở chó là gì? Giống nào dễ bị nhất?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button