Blog

Bạn thuộc type người nào?

Bạn là người như thế nào?

Khi mới bước vào thế giới thể hình chuyên nghiệp, tôi cảm thấy ngột ngạt vì có quá nhiều chương trình tập luyện, thực phẩm bổ sung, dinh dưỡng, sách và thông tin khác nhau. người khổng lồ của ngành công nghiệp. Với quá nhiều xung đột giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện, dường như tôi cảm thấy lạc lõng và không biết phải làm gì. Kết quả là tôi đã tập gym được gần 6 tháng mà không đạt được kết quả tích cực nào và động lực của tôi cũng đang tuột dốc.

Cơ thể bạn có thể ảnh hưởng lớn đến chế độ ăn uống và kế hoạch tập thể dục của bạn. Hiểu biết về cơ thể mình sẽ giúp bạn lên kế hoạch xây dựng cơ bắp cũng như chế độ ăn uống phù hợp hơn.

Bạn đang xem: Type người

Tôi mệt mỏi và nản lòng, đã có lúc tôi muốn buông xuôi tất cả. Vào thời điểm đó, trong phòng của tôi, một người bạn đã đưa cho tôi một cuốn tạp chí và yêu cầu tôi nghiên cứu về các loại cơ quan của con người. Từ đó mình mới được mở mang tầm mắt và hiểu ra tại sao mình không tăng cân được.

Cơ thể tôi thuộc dạng ectomorphic và lúc đó tôi chỉ nặng khoảng 60kg. Khi tôi mới bắt đầu tập gym, tôi không thực sự quan tâm nhiều đến khái niệm cơ thể con người. Giống như bất kỳ người mới bắt đầu nào, tôi nghĩ càng luyện tập nhiều, tôi càng trưởng thành. Với suy nghĩ này, tôi lao vào tham gia một khóa học từ một huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. Tôi đã tăng 1,7kg trong 6 tháng, đó là một kết quả thảm hại.

Sau khi nghiền ngẫm các Tạp chí nội tạng, tôi đã hiểu về cơ thể mình, cách thức hoạt động của nó, mức năng lượng trao đổi chất và quá trình tăng cân. Là một ectomorph, tôi cần chú ý nhiều hơn đến lượng calo nạp vào, nghỉ ngơi đầy đủ và hạn chế tim mạch. Kể từ đó, tôi bắt đầu tăng cân thực sự mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm được.

Vì vậy, điều quan trọng là phải xác định và hiểu bạn là loại người nào. Các loại cơ thể khác nhau đòi hỏi các phương pháp đào tạo khác nhau cũng như chế độ ăn uống khác nhau. Dưới đây là 3 loại chính: ngoại bì, trung bì và nội bì và đặc điểm của chúng.

Nguyên bào ngoại bào

Các ectomorph được đặc trưng bởi xương gầy guộc, các khớp và cơ nhỏ hơn. Thông thường ectomorphs có đôi chân thon thả. Chiều ngang vai thường hẹp.

Xem thêm: Thực đơn ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi tăng cân chuẩn theo 7 nguyên tắc

Đặc điểm nhận biết cơ quan ngoài da:

  • Cấu trúc nhỏ và khung
  • Cực kỳ khó tăng cân
  • Ngực thon gọn
  • Bờ vai nhỏ
  • Bị ốm
  • gầy, vạm vỡ, gầy
  • Chuyển hóa cơ bản cao
  • Người ngoại hình có thể khó tăng cân. Do sự trao đổi chất cao, chúng đốt cháy chất béo rất nhanh. Những người như vậy cần tiêu thụ nhiều calo để tăng cân. Chỉ nên thực hiện các bài tập ngắn và cường độ cao trong các buổi tập, chủ yếu nhắm vào các nhóm cơ lớn. Bạn ecto nên sử dụng nhiều tpbs hơn. Bạn cũng nên ăn trước khi đi ngủ để tránh dị hóa cơ vào ban đêm. Nói chung, ectomorphs giảm mỡ rất nhanh, vì vậy việc xây dựng cơ bắp săn chắc là rất dễ dàng.

    Mesogen

    Cấu trúc xương của tạng người này lớn và đặc, là hình thể lý tưởng cho các vận động viên. Mesomorph là hình thức tốt nhất cho thể hình. Họ tăng và giảm cân dễ dàng. Mang lại cho họ sức mạnh bẩm sinh và nền tảng vững chắc để xây dựng cơ bắp.

    Đặc điểm nhận biết cơ quan trung bì:

    • Khỏe mạnh, khỏe khoắn, năng động
    • Cơ thể cường tráng
    • Làm sạch cơ bắp
    • Thân hình cân đối (eo thon, vai rộng)
    • Mạnh mẽ
    • Dễ tăng cơ
    • Dễ tăng cân hơn ectomorph
    • Các cơ quan trung bì thích nghi tốt với các bài tập gắng sức. Người mới bắt đầu thường tăng cân rất nhanh. Nhược điểm của tạng người này là dễ tăng cân hơn so với tạng người ectomorph. Vì vậy, họ cần quan tâm hơn đến lượng calo nạp vào cơ thể. Loại cơ thể này nên được kết hợp với tập luyện tim mạch và tạ để có kết quả tốt nhất.

      Endomor

      Nội tạng của người đàn ông trông rắn chắc và mập mạp. Endomorphs rất dễ bị tăng cân. Người có tạng này thường có cánh tay và đùi dày. Cơ bắp săn chắc, đặc biệt là đùi. Endomorphs có lợi thế trong các bài tập gắng sức, đặc biệt là squats.

      Xem thêm: Mang thai tuần 10: Mẹ bầu cần chú ý đến sức khỏe hơn

      Xác định các đặc điểm của bộ phận cơ thể người này:

      • Thân hình béo tròn
      • Tăng cơ giảm mỡ dễ dàng
      • Thường thấp bé
      • Người thô bạo
      • Khó giảm mỡ
      • Khung người to, vai và lưng rộng kể cả khi không tập
      • Chuyển hóa chậm
      • Cơ bắp không rõ ràng
      • Endomorphs trong nội tạng con người dễ bị tăng cân. Thật không may, phần lớn trọng lượng cơ thể của bạn chủ yếu là chất béo chứ không phải cơ bắp. Để duy trì lượng mỡ trong cơ thể thấp, bạn cần kết hợp cử tạ với cardio. Thông thường những người này không cần dùng thực phẩm bổ sung, miễn là bạn cung cấp đủ protein trong chế độ ăn uống của mình.

        tổ hợp nội tạng

        Hầu hết mọi người không thuộc về một cơ quan cụ thể nào, mà luôn là cả hai. Những sự kết hợp này có thể là “ngoại bì và trung bì” hoặc “trung bì và nội bì”. Thường rất khó để xác định ai là điển hình của một cơ quan nào đó, chẳng hạn bạn là trung bì nhưng khả năng tăng trọng tương tự như nội bì.

        Vậy bạn là người như thế nào?

        Dựa trên thông tin được cung cấp ở trên, bạn chắc chắn có thể xác định mình thuộc loại cơ thể nào. Với điều này, bạn có thể tối ưu hóa chương trình dinh dưỡng và tập thể dục của mình cho phù hợp không?

        Nhưng cuối cùng tôi muốn nói với các bạn một điều rằng, không quan trọng bạn thuộc dáng người nào, bởi ai cũng có thể xây dựng cơ bắp to, sắc nét và cân đối. Ngay cả những người gầy gò cũng có thể phát triển lớn. Vâng, tôi biết điều đó là khó, nhưng nếu bạn sẵn sàng làm việc chăm chỉ, điều đó có thể trở thành hiện thực. Tôi đã từng là một chàng trai gầy gò và bây giờ tại thời điểm viết bài này, tôi đã tăng 30kg và có rất nhiều cơ bắp săn chắc.

        Đọc toàn văn: Xem chỉ số mỡ cơ thể và lượng calo bị đốt cháy

        Xem thêm: 5 cách tốt nhất tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button